Hồi ức khó quên về Võ Lâm Truyền Kỳ - tựa game “triệu người mê” tại Việt Nam

Tại Việt Nam, chưa có cái game nào mà từ thằng nhóc 7-8 tuổi cho tới mấy lão U bốn mấy 50 tuổi vẫn chưa vợ con ngày ngày tụ tập ở quán net từ sáng tới tối như Võ Lâm 1. Võ Lâm 1 không chỉ đơn giản là thú vui mà đó là đam mê.

Chính thức ra mắt vào năm 2005, Võ Lâm Truyền Kỳ là một trong những thương hiệu gắn bó lâu bền nhất với cộng đồng game thủ Việt. "Cơn sốt" do game tạo nên không chỉ làm đòn bẩy để đưa nhà phát hành VNG trở thành đế chế thật sự, mà còn góp phần đặt những nền móng đầu tiên hình thành nên ngành game Việt ngày nay.

Hồi ức khó quên về Võ Lâm Truyền Kỳ - tựa game “triệu người mê” tại Việt Nam - Ảnh 1.

Còn nhớ, vào thời điểm Võ Lâm Truyền Kỳ du nhập về Việt Nam năm 2005 thì tôi khi ấy vẫn đang là một thằng nhóc học lớp 7. Vào thời điểm đó, nếu nói về trò chơi điện tử, mọi người chỉ biết đến những tựa game offline như Đế Chế, Heroes III, Counter-Strike (Half-Life) hay StarCraft.

Nói chung là khi ấy vô quán thấy mọi người chơi trò gì thì bập bẹ chơi theo và thường một thằng chơi thì gần chục đứa đứng xếp hàng ở đằng sau đợi tới lượt hoặc là để xem ké mà thôi, chứ làm sao đã biết đến một tựa game nơi mà hàng nghìn người có thể tham gia chơi cùng lúc được.

Hồi ức khó quên về Võ Lâm Truyền Kỳ - tựa game “triệu người mê” tại Việt Nam - Ảnh 2.

Tấm poster Võ Lâm Truyền Kỳ thường dán ngoài quán Net khiến cho không biết bao nhiêu người biết đến tựa game này.

Tôi cũng vậy, khi mà cả ngày vẫn chỉ biết tới Đế Chế, Counter-Strike, StarCraft… những tựa game có cốt truyện và nội dung mang văn hóa phương Tây, thì cái tên Võ Lâm Truyền Kỳ đã mang đến cho tôi và có thể là rất nhiều người một cảm giác hoàn toàn khác. Đó là chất võ hiệp, hay nói đúng hơn đó là chất võ hiệp đặc biệt từ trong những bộ phim chưởng, những bộ truyện đầy thú vị của Kim Dung.

Đăng nhập vào trò chơi, mở ra trước mắt tôi là cả một thế giới võ hiệp cứ ngỡ là mơ. Anh chủ quán biết tôi chưa biết chơi nên hướng dẫn qua vài cái cơ bản như F3 F4 là bật đồ trên người và hành trang, cấp 10 thì vô phái, muốn lên cấp thì chạy ra đánh quái, vân vân và mây mây.

Hồi ức khó quên về Võ Lâm Truyền Kỳ - tựa game “triệu người mê” tại Việt Nam - Ảnh 3.

Đánh nhím, đánh heo luyện cấp ở các level đầu trong Võ Lâm Truyền Kỳ.

Tôi háo hức chạy ra ngoài thì lúc này, bên ngoài Giang Tân Thôn xuất hiện nhiều quái lắm. Tôi cũng bắt chước đánh heo trắng và ngay con đầu tiên thì nhặt được 65 lượng. Người chơi đông đến mức mà heo không kịp ra làm tôi phải chạy đi tìm. Tới một bãi đất thấy một vị là võ sư xung quanh là cọc gỗ bao cát, nhấp vào thì thấy bảo đi đánh cọc gỗ, bắt chước làm theo thì thấy mỗi lần nhận được 1 kinh nghiệm. Mà khi ấy cũng chả biết kinh nghiệm là gì, đánh mãi thì chủ quán thấy bảo "em đi đánh heo đánh nai chứ đánh cọc làm gì", lúc đó mới chạy đi chỗ khác.

Hì hục đánh heo lên được cấp 8 sau hơn 2 tiếng đồng hồ. Nhìn đồng hồ thì đã 11h trưa, phải về nhà thôi. Kéo ghế đứng dậy tính tiền thì hết 6k5. Kỉ niệm về ngày đầu tiên chơi võ lâm của tôi nó là như thế đấy!

Lúc mới chơi game đánh từng con quái một, nhưng khi gia nhập môn phái học võ công rồi, nhân vật của bạn đánh ra những đòn đánh thật đẹp, những tên gọi chiêu thức nghe thật hay, giống như Cái Bang có Kháng Long Hữu Hối, Phi Long Tại Thiên, Võ Đang có Vô Ngã Vô Kiếm, Thế Vân Tung, Thiên Địa Vô Cực… Mỗi chiêu thức có một nét độc đáo riêng, có màu sắc riêng khiến cho bạn càng chơi càng ham, càng cố luyện level để nhân vật có thể sớm học được các chiêu thức mới, cấp cao hơn.

Hồi ức khó quên về Võ Lâm Truyền Kỳ - tựa game “triệu người mê” tại Việt Nam - Ảnh 4.

Phi Long Tại Thiên - Chiêu 9x huyền thoại của Cái Bang. Theo miêu tả của Kim Dung, đây cũng là chiêu có sát thương mạnh nhất trong Hàng Long Thập Bát Chưởng.

Những ngày tháng chơi Võ Lâm Truyền Kỳ lúc mới đầu chắc chắn mang lại cảm giác đặc biệt mà sau này, dù có chơi qua bao nhiêu tựa game online khác thì bạn cũng sẽ khó có thể tìm lại được, vì nó có dư vị riêng, có màu sắc riêng khó lẫn với các tựa game khác.

Cái hay của game nó đến từ độ khó đến cực kỳ "nhăn mặt" của tựa game này, mà nếu kể ra bằng lời thì khó có thể kể hết được. Lấy ví dụ như bạn phải luyện cả ngày trời thì mới lên được 1 cấp, mà khi luyện cấp có phải chỉ đơn giản là đi đánh quái không đâu, quái thì khỏe, đánh các phái nội công thì tốn tiền, "nhà nghèo" lấy đâu ra tiền nạp thêm Kim Nguyên Bảo để mà mua mana.

Hồi ức khó quên về Võ Lâm Truyền Kỳ - tựa game “triệu người mê” tại Việt Nam - Ảnh 5.

Trường Bạch Sơn Nam - Bản đồ huyền thoại trong Võ Lâm Truyền Kỳ

Lên được các bãi Lâm Du Quan hay sau này là Trường Bạch thì cũng mừng lắm. Nhưng hỡi ôi, lên đây quái nhiều mà người cũng lắm, nhiều buổi đi học về rảnh ra quán Net ngồi được vài tiếng mà kiếm được một bãi luyện quái trên Lâm Du Quan thì mừng lắm, chỉ muốn ngồi chơi cả buổi không muốn về vì tiếc, hôm nay vắng người luyện level còn dễ, đến mai đông người luyện vừa khó vừa lâu.

Mà chơi Võ Lâm Truyền Kỳ đâu chỉ có vui, còn có nỗi buồn, nhiều khi đang luyện level thì bị người khác vào "ks" bãi, đánh chết mình rồi cả party, luyện cả tiếng mới lên được vài phần trăm kinh nghiệm bị người khác đánh chết thế là lại công cốc, rồi lên "pk" lại mất thêm kinh nghiệm nữa. Xong do chơi quán Net bị hack mất mật khẩu, vào nhân vật mình thì bị hack hết sạch tiền, sạch đồ, xong nhân vật còn bị đem đi đánh nhau đến PK10, âm đến bảy, tám chục phần trăm kinh nghiệm. Những lúc đấy thực sự chán nản muốn bỏ game, nhưng bỏ được vài ngày lại ham quá hì hục ngồi cày kéo lại.

Tất nhiên, sau này có nhiều tựa game online khác ra mắt, người chơi cũng rơi rụng, nghỉ chơi nhiều nhưng có lẽ, mỗi người chơi đều mong muốn tìm được 1 lý do để có thể quay lại với "Võ Lâm Truyền Kỳ". Chính vì vậy, hồi cuối năm ngoái, một phiên bản Võ Lâm Truyền Kỳ 1 trên di động đã chính thức được ra mắt với tên gọiJX1 EfunVN Mobile.

Hồi ức khó quên về Võ Lâm Truyền Kỳ - tựa game “triệu người mê” tại Việt Nam - Ảnh 6.

JX1 EfunVN Mobile - Phiên bản "Võ Lâm Truyền Kỳ" mới xuất hiện trên di động

JX1 EfunVN Mobile có thể được xem là phiên bản hoàn chỉnh của Võ Lâm Truyền Kỳ 1, nhưng đã được tối ưu lại giao diện, hệ thống điều khiển để phù hợp với nền tảng di động. Nói như vậy không có nghĩa là game sẽ dễ chơi đâu nhé! Game thủ vẫn sẽ phải "toát mồ hôi, sôi nước mắt" trải nghiệm lại thời kỳ luyện cấp, săn Boss ở ngoài bãi trong Võ Lâm Truyền Kỳ năm nào bởi các nội dung, tính năng trong game đều y hệt như tựa game gốc.

Hồi ức khó quên về Võ Lâm Truyền Kỳ - tựa game “triệu người mê” tại Việt Nam - Ảnh 7.

Lối chơi nguyên gốc của Võ Lâm Truyền Kỳ 1 trong JX1 EfunVN Mobile

Hồi ức khó quên về Võ Lâm Truyền Kỳ - tựa game “triệu người mê” tại Việt Nam - Ảnh 8.

Trong JX1 EfunVN Mobile, game thủ vẫn sẽ cảm nhận được các nội dung y hệt Võ Lâm Truyền Kỳ năm nào, từ các bước đầu tiên như tạo nhân vật với đầy đủ 10 môn phái, đánh nhím lên cấp 10 rồi bắt đầu đi làm nhiệm vụ nhập môn, tổ đội luyện level hay đi kèm với đó là cày cuốc thêm nhiệm vụ Dã Tẩu.

Đặc biệt hơn, tựa game di động này dù mới chỉ ra mắt nhưng đã thu hút tới cả trăm nghìn game thủ Việt tham gia thi đấu. Ngoài trang Fanpage thu hút hơn 50.000 Follower, 2 group Trao Đổi Thông Tin và Mua Bán của game trên Facebook cũng thu hút tổng cộng gần 80.000 người tham gia, hứa hẹn tạo ra một cộng đồng lớn mạnh, mang lại cảm giác đông vui, sôi nổi như tựa game Võ Lâm Truyền Kỳ gốc đã từng gây dựng được năm nào.

Hồi ức khó quên về Võ Lâm Truyền Kỳ - tựa game “triệu người mê” tại Việt Nam - Ảnh 9.

Máy chủ S9 Cuồng Long trong JX1 EfunVN Mobile sẽ chính thức mở cửa vào ngày 20/08 tới.

Được biết, vào ngày 20/08 sắp tới đây, JX1 EfunVN Mobile sẽ khai mở thêm máy chủ mới Cuồng Long, đi kèm với nhiều sự kiện tân thủ hấp dẫn. Đây có thể xem là cơ hội tốt để các game thủ bắt đầu cày kéo, đua top và bắt đầu chinh phục các thử thách trong tựa game online này.

Với những ai quan tâm và thích trải nghiệm lại Võ Lâm Truyền Kỳ 1 trên di động, bạn chỉ cần chỉ đơn giản điền vào từ khóa "JX1 Efunvn Mobile" trong Google Play (Android) và App Store (iOS) TẠI ĐÂY, mất ít phút cài đặt là đã sẵn sàng quẩy.

Hoặc các bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về JX1 EfunVN Mobile tại:

Trang chủ: https://jx1.efun.vn/home

Fanpage: https://www.facebook.com/jx1efunvnmobile/