Hơn 90% phụ huynh cho biết tính năng hạn chế chơi game hiệu quả với trẻ em

Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Trung Quốc đã ban hành Thông báo về việc quản lý ngăn chặn hiệu quả trẻ vị thành niên mê trò chơi trực tuyến.

quốc tế_

Các biện pháp quản lý chặt chẽ hơn nữa đã được thực hiện để giải quyết trẻ sử dụng quá nhiều, nghiện game trực tuyến. Các quy định mới có hiệu lực từ ngày 01 tháng 09 năm ngoái.

Đến nay đã gần nửa năm, việc thực hiện quy định mới có tác dụng như thế nào? Làm thế nào để phụ huynh và trẻ em nhìn nhận tác động của các quy định mới? Trong kỳ nghỉ đông, Liên minh Giáo dục Nandu và Trung tâm Thăm dò ý kiến Nandu đã thực hiện một cuộc khảo sát bảng hỏi đối với học sinh tiểu học và trung học và phụ huynh của các em.

Thông báo hạn chế siết chặt chơi game của Trung Quốc.

Thông báo hạn chế siết chặt chơi game của Trung Quốc.

Tổng số 3.617 câu hỏi hợp lệ đã được nghiệm thu. Đánh giá kết quả, hơn 90% phụ huynh được khảo sát tin rằng các quy định mới đã phát huy tác dụng trong việc hạn chế, bảo vệ trẻ trước trò chơi trực tuyến.

Trong cuộc khảo sát, hơn một nửa số học sinh cho biết đã chơi game trực tuyến, và hơn 80% phụ huynh nói rằng con họ chơi game. Trong số đó, 48,66% học sinh được phỏng vấn và 67,87% phụ huynh được hỏi cho biết rằng họ (hoặc các em) đã chơi không quá 5 game.

Về sở thích chơi game, cả học sinh và phụ huynh đều cho rằng, bắn súng và MOBA được ưa chuộng hơn cả. Về lý do chơi game, hơn 3/4 phụ huynh và hơn 40% học sinh cho rằng tâm lý đám đông vì “các bạn xung quanh đang chơi” là nguyên nhân chính, và thời gian rảnh.

Sau khi thực hiện các quy định mới, 52,62% phụ huynh được hỏi cho biết các trò chơi mà con họ đang chơi đều đã được trang bị hệ thống chống nghiện, và chỉ có 1,49% phụ huynh được hỏi cho rằng “không được trang bị”.

Về thời lượng chơi game được quan tâm nhất, 51,52% phụ huynh được khảo sát cho biết thời gian chơi game của con họ mỗi tuần có giảm (ví dụ: từ 1-3 giờ xuống dưới 1 giờ) và gần 30% phụ huynh cho rằng thời gian chơi game không thay đổi đáng kể là do thời gian chơi game của trẻ em mỗi tuần.

Lịch cấm, hạn chế chơi game của Tencent.

Lịch cấm, hạn chế chơi game của Tencent.

Ngoài thời gian, hành vi tiêu dùng của trẻ em cũng thay đổi đáng kể. Trong cuộc khảo sát, tỷ lệ người được hỏi không chơi game đã tăng từ 87,06% trước khi có quy định mới lên 90,17%. Tỷ lệ phụ huynh được phỏng vấn cho rằng con họ chi hơn 100 nhân dân tệ mỗi tháng cho trò chơi cũng đã giảm từ 12,24% (học sinh tiểu học) và 17,38% (học sinh trung học cơ sở) trước khi có quy định mới xuống lần lượt là 3,54% và 7,74%.

Trong cuộc khảo sát, điều đáng mừng là gần 80% phụ huynh được khảo sát cho rằng sau khi thực hiện quy định mới, hiệu quả học tập của con em họ đã được cải thiện, và 36,86% phụ huynh cho rằng “sự cải thiện là điều hiển nhiên”.

Theo khảo sát, 15,51% học sinh có thể tự do sử dụng tiền tiêu mà không cần sự đồng ý của phụ huynh khi nạp tiền vào game. Đối với trẻ chơi trên 10 trò chơi, 24,62% phụ huynh được khảo sát cho rằng con họ “biết mật khẩu thanh toán và nơi cất giữ CMND”, chiếm tỷ lệ cao nhất.

Nhìn chung, số liệu điều tra phản ánh một cách khách quan, những thay đổi mang lại cho phụ huynh và trẻ em kể từ khi thực hiện quy định chống nghiện mới, đặc biệt là về thời gian chơi game và mức độ chi tiêu nạp game. Quy định chống nghiện mới đã đạt được hiệu quả kiểm soát cho thấy hoạt động hiệu quả của ban ngành liên quan, các công ty game trong việc chống nghiện game mới.

Phụ huynh hài lòng với biện pháp này.

Phụ huynh hài lòng với biện pháp này.

Ngay sau khi các quy định mới được công bố vào cuối tháng 08 năm ngoái, nhận thấy rằng các công ty game hàng đầu như Tencent, NetEase, Bilibili, 37Games, Shengqu Games, v.v… đã thực hiện nghiêm túc và báo cáo kết quả chống nghiện khả quan.

Nhiều công ty trò chơi đã làm việc ngoài giờ để cấy ghép hệ thống chống nghiện cho các sản phẩm game của họ trước khi thực hiện quy định mới và có những hành động thiết thực để thực hiện các yêu cầu liên quan của quy định mới.

Trong kỳ nghỉ đông năm nay, đối mặt với kỳ nghỉ dài, các hãng game vẫn không nới lỏng giới hạn thời gian chơi game, ngược lại còn làm gắt gao hơn. Điều đáng chú ý là trong khi các nhà sản xuất đang tích cực vào cuộc thì các cơ quan chức năng liên quan cũng đang tiếp tục tăng cường quản lý, kiểm soát ngành game chảo, kiểm tra, lấp các kẽ hở còn tồn tại.