Hơn cả Goku hay Nobita, đây mới là chàng nhân vật chính khiến độc giả yêu thích nhất trong thế giới manga!

Không được xuất bản nhiều như những manga kia nhưng tác phẩm tới từ 2 tác giả Sanjou Riku và Inada Hiroshi lại đem đến nhiều câu chuyện đi sâu vào trái tim người đọc, khiến họ nhớ mãi không thôi.

Dragon Quest: The Adventure of Dai gần như là 1 spin-off từ series game nổi tiếng cùng tên. Ở Việt Nam, bộ manga này đã được dịch với cái tên thân thương Dấu Ấn Rồng Thiêng qua nhà xuất bản Kim Đồng vào năm 1996. Với hơn 50 triệu bản được bán ra trên tạp chí Weekly Shonen Jump, đã là quá rõ để thấy được sức hút của Dấu Ấn Rồng Thiêng đối với các bạn nhỏ trên khắp thế giới.

Vẫn khai thác mô-típ anh hùng diệt quái vật quen thuộc, Dấu Ấn Rồng Thiêng đưa người đọc đến với hành trình của Dai, Pop, Marm và những đồ đệ của Avan, tiêu diệt bè lũ của đại ma vương, đem lại hòa bình cho thế giới.

Cái đặc sắc nhất là tên truyện gốc được đặt theo "cuộc phiêu lưu của Dai" nhưng bộ manga này cho tới cuối lại vẫn còn 1 nhân vật chính khác, chính là anh bạn Pop.

Hơn cả Goku hay Nobita, đây mới là chàng nhân vật chính khiến độc giả yêu thích nhất trong thế giới manga! - Ảnh 1.

Cùng thời với Dragon Ball hay Doraemon, không thể không nhắc tới Dragon Quest: The Adventure of Dai (Dấu Ấn Rồng Thiêng)

Hơn cả Goku hay Nobita, đây mới là chàng nhân vật chính khiến độc giả yêu thích nhất trong thế giới manga! - Ảnh 2.

Ban đầu, ai cũng tưởng rằng Pop chỉ là một nhân vật phụ, song hành cùng với Dai nhưng càng về sau, với tài nghệ khéo léo, 2 tác giả đã cho chúng ta thấy một vị anh hùng đích thực

Sẽ là không ngoa nếu nói Pop thậm chí còn được yêu mến nhiều hơn cả Dai, lý do rất đơn giản, cậu ta chỉ là một con người nhỏ bé. Giữa những đồng đội toàn "con ông cháu cha" với sức mạnh vô biên, Pop đã nhiều lần cảm thấy bất lực và xấu hổ vì chẳng thể sánh bằng.

Thậm chí, Pop cũng được bộc lộ rất rõ những lần đố kỵ, ganh ghét hay thậm chí, chẳng ngần ngại phô bày sự "nhát gan", trái ngược hoàn toàn so với cậu bạn Dai không hề mảy may sợ hãi.

Cũng ấn tượng ở chỗ, để lột tả hết cái uy mãnh, cái dũng cảm của Dai, 2 tác giả lựa chọn góc nhìn thông qua Pop. Cùng 1 lúc, dù đều là học trò Avan nhưng Pop luôn cảm giác mình thua kém, mình yếu đuối và nhiều lần định bỏ cuộc.

Hơn cả Goku hay Nobita, đây mới là chàng nhân vật chính khiến độc giả yêu thích nhất trong thế giới manga! - Ảnh 3.

Pop là một cậu nhóc rất bình thường, với những cảm xúc tự nhiên, luôn cảm thấy mặc cảm với đồng đội.

Hơn cả Goku hay Nobita, đây mới là chàng nhân vật chính khiến độc giả yêu thích nhất trong thế giới manga! - Ảnh 4.

Pop cũng thầm thương trộm nhớ một cô bạn, luôn cố gắng tỏ vẻ để không "mất điểm" trước mặt nàng ta.

Thế nhưng không, bộ manga ngắn ngủi chưa đầy 400 chương lại là hành trình phát triển trong suy nghĩ thật sự hoàn hảo của Pop. Cậu ta mới ngày nào còn nhút nhát, sợ sệt thì nay, khi tất thảy những đồng đội tưởng như bất khả chiến bại đã gục ngã, Pop vẫn đứng dậy, sẵn sàng đương đầu.

Hình ảnh Pop đứng hiên ngang, vững tin niềm tin chiến thắng là khoảng khắc được bạn đọc cảm động nhất. Không thừa hưởng sức mạnh kinh thiên động địa hay dòng máu của những chiến sĩ đỉnh cao, Pop chỉ đơn thuần là một cậu "nhà quê" hết sức bình dị, cố gắng trau dồi từng chút lại từng chút để có đủ sức mạnh đứng cùng với tất cả.

Pop từng tự ti về bản thân, về sức mạnh "chẳng bằng ai", về những phép thuật học chưa tới nơi tới chốn nhưng nhờ có sự tin tưởng vô bờ bến từ Dai, cậu ta đã biết thế nào là "quyết tâm".

Hơn cả Goku hay Nobita, đây mới là chàng nhân vật chính khiến độc giả yêu thích nhất trong thế giới manga! - Ảnh 5.
Hơn cả Goku hay Nobita, đây mới là chàng nhân vật chính khiến độc giả yêu thích nhất trong thế giới manga! - Ảnh 6.

Pop xuất hiện trong tựa game nhập vai mới nhất mang tên Dấu Ấn Rồng.

Ngoài lề: Trong năm 2020, Dấu Ấn Rồng Thiêng sẽ trở lại với fan hâm mộ thông qua tựa game nhập vai mới nhất mang tên Dấu Ấn Rồng . Đây là dự án 100% "Made in Vietnam" với công nghệ đồ họa Multi Layout độc quyền, đem tới những khung cảnh chân thực, sống động nhất. Không chỉ vậy, đội ngũ phát triển cũng đã tái hiện gần như 100% các tính năng, hoạt động "chuẩn mực" của dòng MMORPG năm xưa như: giao dịch trực tiếp, loại bỏ chiến lực, cấp Vip, PK không giới hạn, chế đồ Cực Phẩm, săn Boss tranh item đắt giá... Người chơi cũng sẽ gặp lại những nhân vật thân thương khác ngoài Pop, từ Dai, nàng Marm, sư phụ Avan cho tới cả Baran, Hadlar, Lon Berk.

Mọi thông tin chi tiết về Dấu Ấn Rồng, bạn đọc có thể tìm hiểu ngay tại: https://www.facebook.com/dauanrong.vn/


Có 1 chi tiết rất đáng nhớ trong hồi ức của Pop, khi cậu ta bỗng òa khóc chỉ vì sợ hãi với suy nghĩ con người ai cũng phải chết đi. Và khi ấy, mẹ Pop đã nói: "Con không phải người duy nhất sợ chết, ai ai cũng sẽ phải chết vào một ngày nào đó. Thế nên, chúng ta hãy đem đến cho cuộc đời này tất cả những gì chúng ta có, khi chúng ta còn được sống".

Lời dạy ấy đã đi theo Pop suốt cuộc đời, thúc đẩy cậu ta biết lựa chọn con đường đấu tranh vì công lý, vì hòa bình. Dai là mẫu nhân vật quá hoàn hảo, chẳng có tì vết nhưng cũng chính Dai phải thừa nhận vị trí, tầm quan trọng của Pop.

Đến lúc ấy, chúng ta mới biết, hóa ra một người trần mắt thịt, một con người đúng nghĩa lại có thể tự hoàn thiện mình cả về nhân cách lẫn năng lực một cách tuyệt vời đến vậy.

Hơn cả Goku hay Nobita, đây mới là chàng nhân vật chính khiến độc giả yêu thích nhất trong thế giới manga! - Ảnh 8.

Vẻ đẹp của Pop nằm trong nhân cách, ở những lần "quyết tâm" mà cậu ta đã trải qua

Hơn cả Goku hay Nobita, đây mới là chàng nhân vật chính khiến độc giả yêu thích nhất trong thế giới manga! - Ảnh 9.

Không ngoa khi nói, Dấu Ấn Rồng Thiêng chính là hành trình hoàn thiện nhân cách, năng lực của chính Pop

Bởi vậy mới nói, giữa hàng loạt những nhân vật chính đến từ nhiều bộ manga nổi tiếng, Pop hẳn sẽ nằm ở vị trí dẫn đầu. Cùng thời với Dấu Ấn Rồng Thiêng còn có Bảy Viên Ngọc Rồng (Dragon Ball), Doraemon, cạnh tranh với Pop cũng có Goku, Nobita nữa.

Tuy nhiên, đối với giới độc giả 8x, 9x, dường như Goku cũng giống như Dai, quá hoàn hảo, Nobita lại vẫn có vẻ ngây thơ, trong sáng của đám trẻ con. Chỉ có Pop là trưởng thành, từ một anh nông dân trở thành vị pháp sư quyền năng nhất lục địa, thật không có gì sánh nổi.

Hơn cả Goku hay Nobita, đây mới là chàng nhân vật chính khiến độc giả yêu thích nhất trong thế giới manga! - Ảnh 10.
Hơn cả Goku hay Nobita, đây mới là chàng nhân vật chính khiến độc giả yêu thích nhất trong thế giới manga! - Ảnh 11.

Cũng cùng thời điểm ấy, cạnh tranh với Pop và Dai còn có Goku (Dragon Ball) hay Nobita (Doraemon) nhưng có vẻ như anh chàng của chúng ta mới là người "trưởng thành" ấn tượng nhất

Thật không rõ lý do vì sao Dấu Ấn Rồng Thiêng lại ít được xuất bản lại đến vậy. Mỗi câu chuyện nhỏ, mỗi lời thoại nhân vật trong bộ manga này đều rất hay, đặc biệt là những lần "vượt qua chính mình" từ Pop. Cậu ta đã theo đuổi một chân lý, khao khát trở thành một tia sáng cháy thật rực rỡ, thật đẹp, thật lâu để tiếp tục soi sáng cho đời.

Những cô bé, cậu bé ngày nào còn say đắm với cuộc hành trình huyền thoại ấy có lẽ bây giờ cũng đã trở thành mẹ, thành cha, mải mê chạy theo những lo toan cuộc sống, cơm áo gạo tiền. Thế nhưng, hãy luôn nhớ về một cậu bạn đã luôn sống hết mình, không ngừng hoàn thiện, không ngừng đem ý nghĩa tới cho tất cả.

Nguồn: Tổng hợp từ cộng đồng Dấu Ấn Rồng