Hồng Đồ Chi Hạ đoạt giải game mobile có đồ hoạ Unreal Engine đẹp nhất năm

QUỐC TẾ_ Tại sự kiện Unreal Open Day, Hồng Đồ Chi Hạ của Tencent đã giành giải thưởng trò chơi di động sử dụng đồ hoạ Unreal Engine đẹp nhất năm.

Vào ngày 27 và 28 tháng 11, Epic Games đã tổ chức Unreal Open Day (UOD) dưới hình thức. Đây là sự kiện để đánh giá hiệu quả đồ hoạ Unreal Engine (UE) trong việc ứng dụng thực tiễn làm game và lĩnh vực không phải game.

Hồng Đồ Chi Hạ đoạt giải game mobile có đồ hoạ Unreal Engine đẹp nhất năm

Hồng Đồ Chi Hạ đoạt giải game mobile có đồ hoạ Unreal Engine đẹp nhất năm

Tại lễ trao giải thường niên Unreal Engine Trung Quốc, Hồng Đồ Chi Hạ (Under the Empire) do Zulong Entertainment (Archosaur Games) phát triển và Tencent Games phát hành đã giành chiến thắng đoạt giải Game mobile có đồ hoạ UE đẹp nhất năm.

Là một sự kiện chia sẻ công nghệ dành cho các nhà phát triển Unreal Engine, đại diện Epic Games Trung Quốc chủ trì Unreal Open Day 2020. Đây sẽ dần trở thành một sự kiện chuẩn mực trong ngành công nghiệp engine. Trò chơi Hồng Đồ Chi Hạ Mobile là sản phẩm nổi bật trong số nhiều tựa game ra mắt và xứng đáng cho danh hiệu Game UE đẹp nhất năm nay.

Li Qing, nhà sáng lập kiêm chủ tịch Archosaur Games, cho biết: “Chúng tôi muốn tạo ra một sản phẩm SLG chất lượng tiên tiến để tái hiện bối cảnh lịch sử và chiến trường Tam quốc như trong lịch sử. Công ty cố gắng mang đến cho những người chơi yêu thích game SLG sản phẩm tốt nhất”. Đồng thời, Li Qing cũng đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế về UE4 trong quá trình phát triển trò chơi này.

Li Qing, nhà sáng lập kiêm chủ tịch Archosaur Games, NSX Hồng Đồ Chi Hạ

Li Qing, nhà sáng lập kiêm chủ tịch Archosaur Games, NSX Hồng Đồ Chi Hạ

Tựa game này xây dựng hệ thống thời tiết có độ chân thực cao, trong đó có ngày và đêm và bốn mùa thay đổi. Mô phỏng ở đây không chỉ đề cập đến mức độ hiển thị hình ảnh, mà còn trực tiếp lồng ghép âm thanh như trong tự nhiên một cách chân thực.

Trong thiết kế trò chơi, hiệu ứng thời tiết liên kết chặt chẽ với các trận chiến. Thay đổi của thời tiết cũng sẽ có tác động quan trọng đến hiệu quả chiến đấu. Ví dụ, trong game Hồng Đồ Chi Hạ tuyết rơi dày sẽ làm giảm tầm bắn  của cung thủ; gió lớn sẽ làm giảm tốc độ bắn tên ủa cung thủ; ngày nắng đẹp sẽ tăng hiệu ứng khống chế nhất định…

Vì vậy, trước khi lâm trận, người chơi phải quan sát trước diễn biến của thời tiết để đưa ra đội hình và cách dùng quân hiệu quả nhất.

Game mobile do Tencent phát hành có hơn 20 loại địa hình, mô hình khác nhau từ đồng bằng, núi đồi cho đến thảo nguyên… Địa hình và địa mạo phong phú giúp người chơi chọn lựa chiến lược phong phú hơn.