Hướng dẫn về độ hiếm vật phẩm trong Diablo Immortal

Độ hiếm vật phẩm trong Diablo Immortal là gì, làm cách nào để tìm được chúng? Mọt game sẽ hướng dẫn cho bạn biết ngay trong bài viết này.

Diablo Immortal có hệ thống phân loại phẩm chất các vật phẩm khác nhau. Cho tới hiện tại, trang bị được xem là ngon nhất đang là phẩm tím, tuy nhiên số lượng đang vô cùng ít. Mọi trang bị trong tựa game đều thuộc một trong 6 cấp độ và hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn hiểu chi tiết về độ hiếm vật phẩm trong Diablo Immortal.

Sự khác biệt về độ hiếm vật phẩm trong Diablo Immortal

Như đã đề cập, mỗi vật phẩm bạn tìm thấy trong Diablo Immortal đều thuộc một trong 6 cấp độ hoặc bậc hiếm.

Độ hiếm giúp xác định chính xác giá trị và chất lượng của một món đồ. Điều này đồng nghĩa với việc, vật phẩm có độ hiếm cao hơn sẽ luôn cung cấp các chỉ số và thuộc tính tốt hơn so với những món được xếp hạng bên dưới.

nhặt vật phẩm trong diablo immortal

Cơ chế rơi vật phẩm trong Diablo Immortal được thiết kế rất riêng biệt và phù hợp với lớp nhân vật mà bạn đang chơi cho nên bạn không cần lo sợ về việc mình nhặt được vật phẩm không phù hợp với class.

Tuy nhiên, các vật phẩm rơi ra thường dựa trên độ khó tiêu diệt của kẻ địch. Vì vậy, một số món đồ mà bạn nhận được có thể thừa thải khi level nhân vật của bạn tăng lên.

Sự khác biệt về độ hiếm vật phẩm trong Diablo Immortal

Ban đầu có thể không quá quan trọng nhưng độ hiếm của vật phẩm trong Diablo Immortal sẽ trở thành một vấn đề thực sự lớn về cuối trò chơi, khi mà hầu hết mọi người đều max level (hiện tại giới hạn tối đa trong Diablo Immortal là cấp 60) và chỉ có thể cạnh tranh với nhau dựa trên chỉ số của trang bị.

Phân loại độ hiếm vật phẩm trong Diablo Immortal

Các vật phẩm trong Diablo Immortal được phân loại thành 5 mức độ như sau:

  • Common Gear (Màu trắng).
  • Magic Gear (Màu xanh dương).
  • Rare Gear (Màu vàng).
  • Legendary Gear (Màu cam).
  • Set Gear (Màu xanh lá).

Common Gear (Màu trắng)

Common Gear

Đây là những trang bị tiêu chuẩn người chơi sẽ tìm thấy khi mới bắt đầu trò chơi và chúng được xem là cơ bản, thậm chí là “rác” khi nhân vật bạn phát triển mạnh mẽ hơn.

Với các chỉ số số thấp và không cung cấp bất kỳ phần thưởng hay thuộc tính đặc biệt nào, Common Gear thông thường chủ yếu được xem như vật phẩm để lấp đầy ô trang bị. Chúng nên được nâng cấp hoặc thay thế bằng một vật phẩm có độ hiếm cao hơn càng sớm càng tốt.

Magic Gear (Màu xanh)

Magic Gear

Bất kỳ trang bị Magic Gear nào bạn tìm thấy trong Diablo Immortal đều sẽ tốt hơn so với Common Gear. Trong giai đoạn đầu của trò chơi, bạn sẽ có cơ hội nhặt được các trang bị màu xanh lam để thay thế cho trang bị màu trắng.

Magic Gear có thể bao gồm các điểm cộng cơ bản với một thuộc tính bổ sung như sinh lực, sức tấn công,… Ngoài ra bạn còn có thể tăng sức mạnh thêm bằng cách đặt một GEMS vào Magic Gear.

Rare Gear (Màu vàng)

Trang bị Rare Gear trong Diablo Immortal được xếp vào loại vật phẩm không phổ biến, tức khó tìm được. Nó có yêu cầu người sử dụng phải đạt cấp độ thấp nhất là 20. Do đó, nếu may mắn nhặt được bất kỳ trang bị màu vàng nào trước lúc đó, hãy cất giữ chúng cho đến khi bạn đủ yêu cầu level để sử dụng.

Rare Gear

Rare Gear thường được tìm thấy trong những dungeon hoặc rift, đôi khi, chúng còn xuất hiện trong lúc đánh quái vật. Trang bị màu vàng có hai thuộc tính bổ sung thay vì đơn giản chỉ một như Magic Gear. Hơn nữa nó cũng sẽ có thêm một ô Socket nếu bạn muốn nâng cấp thêm cho nhân vật.

Legendary Gear (Màu cam)

Legendary Gear hay trang bị huyền thoại là loại vật phẩm hiếm nhất trong Diablo Immortal. Chúng rất khó để xác định vị trí và rất khan hiếm.

Cơ hội tốt nhất để có thể sở hữu được bất kỳ trang bị huyền thoại nào là tiêu diệt được quái vật khủng. Ngoài ra, hoàn thành dungeon và rift cấp độ cao cũng có thể mang lại cho bạn trang bị màu cam.

Legendary Gear

Là trang bị hiếm có nhất trong Diablo Immortal, nó sở hữu hai hoặc nhiều thuộc tính bổ sung. Quan trọng nhất, một vật phẩm huyền thoại có thể có một số tinh chỉnh để cải thiện đáng kể các chỉ số hoặc thuộc tính đối với lớp nhân vật.

Set Gear (Màu xanh lá)

Set Gear hay Set Item là một loại vật phẩm đặc biệt, nó tương đương với Legendary Gear cho các khe trang bị phụ của bạn. Mỗi bộ Set Item được tạo thành từ 6 mục khác nhau: Vòng cổ, nhẫn (2), bao tay, thắt lưng và giày.

Set Gear diablo immortal

Được xem như những trang bị level cuối trò chơi, Set Item chỉ có thể được tìm thấy ở trong các Dungeon có độ khó Hell (địa ngục), được mở khóa khi người chơi đạt cấp độ 60.

Hell Difficulty diablo immortal

Nếu nói chi tiết hơn, 3 trang bị trong số 6 sẽ tìm được ở mức độ khó địa ngục 1, trong khi 3 món còn lại nằm ở mức độ 2 trở lên. Tuy nhiên, các hiệu ứng kích hoạt khi bạn thu thập đủ một bộ Set Item (3 hoặc 6) rất xứng đáng. Nó sẽ làm nhân vật của bạn mạnh lên một cách đáng kể.

Ngoài ra, các hiệu ứng từ các bộ là khác nhau nên bạn sẽ muốn tìm Set Item có lợi với class mình nhất.

Cách để tìm Legendary Gear trong Diablo Immortal

Hầu hết mọi cách tương tác với thế giới Diablo Immortal đều có cơ hội rơi ra Legendary Gear, mặc dù một số hoạt động có tỷ lệ sở hữu lớn hơn những hoạt động khác.

Cách để tìm Legendary Gear trong Diablo Immortal

Dưới đây là tất cả các cách để tìm Legendary Gear trong Diablo Immortal:

  • Giết quái vật và quái vật hiếm
  • Giết Raid boss
  • Giết Dungeon boss
  • Đạt được xếp hạng 10 trên Battle Pass
  • Phần thưởng khi hoàn thành Kion’s Ordeal
  • Mở rương kho báu
  • Phần thưởng PvP
  • Phần thưởng Rite of Exile
  • Phần thưởng The Vault
  • Phần thưởng Kill of the Day
  • Phần thưởng Challenge Rift Level
  • Hilts Trader
  • Sự kiện theo mùa
  • Hoàn thành Elder Rift

Vì độ hiếm có của Legendary Gear nên trên thực tế hầu hết các hoạt động này đều có khả năng rơi ra các vật phẩm huyền thoại thấp, nhưng nhiều người chơi đã nói rằng việc giết quái vật có vẻ là cách hiệu quả nhất để có được trang bị huyền thoại – do số lượng quái vật mà họ sẽ giết trong nhiệm vụ của Diablo Immortal là rất lớn.

Đó là tất cả hướng dẫn về độ hiếm vật phẩm trong Diablo Immortal, mong rằng bạn sẽ sớm tìm thấy một trang bị huyền thoại cho mình. Ngoài ra, đừng quên theo dõi Kênh Tin Game Mobile để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?