Huyền thoại Mega Man chính chủ đã có mặt trên Mobile hoàn toàn miễn phí nhưng buồn thay cho game thủ Việt

Mega Man có lẽ là một trong những nhân vật gắn liền với tuổi thơ của biết bao game thủ 8x và 9x.

Mega Man (hay Rock Man ở Nhật) là loạt trò chơi điện tử của Capcom, với nhân vật chính mang tên Mega Man. Phát hành lần đầu năm 1987 trên hệ máy Nintendo Entertainment System, Mega Man là loạt trò chơi được sản xuất nhiều nhất của Capcom vơi hơn 50 lần phát hành. Ngày 31 tháng 12 năm 2010, đã có tổng cộng trên 28 triệu bản được phát hành trên toàn thế giới.

Huyền thoại Mega Man chính chủ đã có mặt trên Mobile hoàn toàn miễn phí nhưng buồn thay cho game thủ Việt - Ảnh 1.

Đối với game thủ Việt thì Mega Man được xem là một trong những tựa game huyền thoại trên các nền tảng Windows cũ. Trong đó, phiên bản Mega Man X4 có lẽ chính là phần chơi gắn bó với tuổi thanh xuân của rất rất nhiều game thủ thế hệ 8x và 9x, thời kỳ mà Internet vẫn còn là thứ gì đó xa xỉ.

Huyền thoại Mega Man chính chủ đã có mặt trên Mobile hoàn toàn miễn phí nhưng buồn thay cho game thủ Việt - Ảnh 2.

Chính vì vậy, Mega Man đã song hành cùng với tuổi thơ của rất nhiều game thủ và thực sự trở thành một tựa game huyền thoại. Ngay cả khi, không ít người chơi vẫn chưa một lần phá đảo tựa game này. Mới đây, anh chàng Mega Man đã chính thức có mặt trên nền tảng di động vơi tên gọi Mega Man X Dive.

Huyền thoại Mega Man chính chủ đã có mặt trên Mobile hoàn toàn miễn phí nhưng buồn thay cho game thủ Việt - Ảnh 3.

Mega Man X Dive là một phiên bản hoàn toàn mới trong loạt Mega Man. Để dễ hiểu thì đây giống như một tựa game hành động cổ điển được mô phỏng lại cho phù hợp với công nghệ cũng như thị hiếu của người chơi hiện tại trên nền tảng di động. Tuy nhiên, như đã nói, để phù hợp với thị trường game di động hiện tại, tựa game này sẽ có khá nhiều thứ “khó hiểu” có thể khiến người chơi cảm thấy hụt hẫng.

Huyền thoại Mega Man chính chủ đã có mặt trên Mobile hoàn toàn miễn phí nhưng buồn thay cho game thủ Việt - Ảnh 4.

Tuy nhiên, nếu bạn không buồn vì những thứ như vậy, Mega Man X Dive chắc chắn sẽ là một tấm vé thông hành cho người chơi trở lại tuổi thơ. Thay vì trải nghiệm trên bàn phím, giờ đây người chơi có thể trực tiếp trên tay anh chàng Mega Man trong chuyến hành trình của mình. Các nút điều khiển của game được đặt ở những vị trí giúp game thủ thoải mái nhất. 

Đợt thử nghiệm beta đầu tiên của Mega Man X DiVE đã diễn ra vào tháng 8 năm 2019. Bản beta này kéo dài trong bốn ngày, nhưng trò chơi cuối cùng đã được phát hành ở châu Á (cụ thể là Đài Bắc Trung Hoa, Hồng Kông, Ma Cao, Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Campuchia) vào năm 2020.

Hiện tại, Mega Man X Dive đã có mặt trên cả hai nền tảng Android và iOS hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, điều đáng buồn là thị trường Việt Nam vẫn chưa được nhà phát triển cho phép tải về tựa game này. Dù vậy, nếu bạn là một fan của Mega Man thì có lẽ sẽ không thiếu cách để tải về trò chơi này đúng không?

Game thủ có thể "vượt rào" để tải về Mega Man X Dive tạiGoogle Play App Store.