Idle Apocalypse - Game mobile dành cho người chơi thích phá hủy thế giới

Idle Apocalypse có đồ họa 8-bit được thiết kế đơn giản theo phong cách cổ điển. Tuy không thực sự nổi bật nhưng game mang đến cho ta cảm giác hoài cổ.

Idle Apocalypse vừa được cho ra mắt trong năm nay bởi nhà phát hành Iron Horse Games. Nội dung của game khá khác với các tựa game bạn thường chơi. Trong hầu hết các tựa game bạn sẽ tạo ra một nhóm anh hùng để bảo vệ và giải cứu thế giới thì Idle Apocalypse có nội dung hoàn toàn ngược lại. Mục tiêu của bạn trong trò chơi này là phá hủy thế giới, và để làm được nhiệm vụ này thì bạn cần xây dựng một đội quân quái vật mạnh mẽ.

Xây dựng đội quân ác quỷ


Trong Idle Apocalypse việc quan trọng mà bạn cần phải làm đó là làm mọi cách để có thể triệu hồi những con ác quỷ và khiến đội quân yêu tinh của bạn trở lên mạnh mẽ. Do vậy khi bước vào trò chơi việc đầu tiên bạn cần phải làm là dùng năng lượng tối của bạn để triệu hồi con ác quỷ đầu tiên. Ví dụ như bạn dùng 1 triệu năng lượng tối để triêu hồi ác quỷ Larth (Demon). Sau đó bạn sẽ xây dựng tháp, thu thập năng lượng tối để có thể triệu hồi những con quái thú khác. Bên cạnh đó là việc tìm kiếm linh hồn, nó sẽ giúp bạn mở khóa tên lửa đẩy và bạn có thể nhận được búa. Bếp là một thứ rất cần thiết để mở khóa nhà kính, để xây dựng được bếp thì bạn cần phải sử dụng đến búa. Khi nhà kính đã được mở khóa, tại đây bạn có thể lấy gỗ để nâng cấp trại bùn sau đó có thể mở khóa các con ác quỷ mới với lượng sát thương rất lớn cho kẻ thù.

Bên cạnh đó bạn sẽ xây thêm các nhà khác, điển hình là thư viện, ở đây bạn có thể sử dụng vật liệu để tăng cường, như tăng sát thương cho các ác quỷ và sản sinh ra các năng lượng tối. Trại giống nơi sản xuất ra các con thú, thu thập các tài nguyên. Magic workshop, nơi sản xuất các thành phần ma thuật như bụi cổ tích, sách ma thuật và nhiều hơn thế. Ngoài ra còn rất nhiều những nhà khác mà bạn cần xây dựng, để biết cụ thể các chi tiết của các nhà thì bạn có thể bấm vào biêu tượng của chúng khi chơi.

Tạo ra những ác quỷ mới và chiến đấu


Ngoài việc xây dựng thì bạn cũng có thể nâng cấp các tòa nhà. Việc nâng cấp này giúp bạn mở ra một mục hoặc sinh vật mới. Chả hạn như khi bạn khi bạn muốn mở khóa một con thú mới thì phải nâng cấp trại giống, Một con yêu tinh mới sẽ xuất hiện khi bạn nâng cấp trại bùn. Việc nâng cấp  các tòa nhà trong Idle Apocalypse là một việc rất quan trọng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn luôn duy trì việc nâng cấp.

Như đã nói ở  trên, trong Idle Apocalypse bao gồm rất nhiều tòa nhà và mỗi tòa nhà bạn chỉ có thể sản xuất 1 thứ tại một thời điểm. Do vậy bạn cần đảm bảo việc duy trì chuỗi sản phẩm sản xuất, quản lý thật tốt để cân bằng đầu ra. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, bạn sẽ tham gia vào khu vực chiến đấu để tiêu diệt những kẻ định và thu nhận thêm nhiều tài nguyên giá trị. Cơ chế chiến đấu trong game là khá đơn giản, mọi thứ hầu như là tự đánh, bởi vậy công việc quan trọng mà bạn cần làm là xây dựng cở sở của bạn.


Tạm kết

Idle Apocalypse có đồ họa 8-bit được thiết kế đơn giản theo phong cách cổ điển. Tuy không thực sự nổi bật nhưng game mang đến cho ta cảm giác hoài cổ. Bối cảnh trong game với những tông màu khá tối tạo lên nhiều sự bí ẩn, đáng sợ cho thế giới ác quỷ của bạn. Tuy không có nhiều nổi bật về mọi thứ nhưng tựa game mang lại cho bạn nhiều cảm giác thú vị. Hiện tại game đã có mặt miễn phí trên cửa hàng Google play và App store, nếu thích bạn có thể tải về và trải nghiệm cùng chúng tôi.