Khổ như game thủ Việt, bị Garena cấm cửa, Tencent làm khó xong còn bị Tổng thống Trump “dọa xanh mật”

Game thủ Việt, đặc biệt những người chơi thích “vượt rào” luôn gặp những trở ngại “trời ơi đất hỡi”.

Người chơi Việt luôn gặp nhiều khó khăn khi cố gắng trải nghiệm những phiên bản quốc tế. Dù Call of Duty Mobile đã được VNG phát hành trong nước, song nhiều game thủ vẫn cảm thấy thích thú với phiên bản do Garena phát hành hoặc lặn lội sang tận server của Mỹ để trải nghiệm cho thoải mái. Tất nhiên, việc trải nghiệm này sẽ gặp không ít khó khăn, ai đã từng cố gắng vượt rào đều sẽ hiểu.

Khổ như game thủ Việt, bị Garena cấm cửa, Tencent làm khó xong còn bị Tổng thống Trump “dọa xanh mật” - Ảnh 1.

Nỗi khổ tâm của game thủ Việt những ngày Garena chặn IP Việt Nam

Ngay từ khi ra mắt, server Call of Duty Mobile của Garena đã chặn IP Việt Nam. Sau đó, tuy đã mở trở lại, nhưng khi có thông tin VNG phát hành tựa game này tại thị trường trong nước, một lần nữa người chơi Việt lại bị Garena làm khó và phải rất vất vả, game thủ mới tìm được cách để băng qua tường lửa một lần nữa.

Khổ như game thủ Việt, bị Garena cấm cửa, Tencent làm khó xong còn bị Tổng thống Trump “dọa xanh mật” - Ảnh 2.

Mới đây, có thông tin cho rằng, Tencent sẽ cập nhật phiên bản mùa 9 của Call of Duty Mobile trở nên tương đối nặng, với những máy cấu hình tầm trung hiện tại khó có thể tiếp tục trải nghiệm tựa game này mượt mà. Tất nhiên, mọi thứ vẫn sẽ cần phải chờ đợi khi phiên bản này chính thức được tung ra, còn bây giờ, chưa thể có được một câu trả lời chắc chắn nào cho game thủ Việt.

Khổ như game thủ Việt, bị Garena cấm cửa, Tencent làm khó xong còn bị Tổng thống Trump “dọa xanh mật” - Ảnh 3.

Tiếp đó, mới đây thôi, người chơi trong nước được một phen "nháo nhào" khi có thông tin cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ cấm tất cả tất cả giao dịch với Tencent Holdings Ltd. - công ty sở hữu Riot Games và một phần của Epic Games, Blizzard, Supercell và một vài công ty khác, tất nhiên, nếu chuyện này thực sự xảy ra thì Call of Duty Mobile server Mỹ gần như sẽ gặp ít nhiều biến cố. Dù bản chất Call of Duty Mobile vẫn thuộc về tay Activision chứ không phải Tencent.

Khổ như game thủ Việt, bị Garena cấm cửa, Tencent làm khó xong còn bị Tổng thống Trump “dọa xanh mật” - Ảnh 4.

Thông tin khiến game thủ Việt sợ "xanh mật"

Tuy nhiên, thông tin này đã ngay lập tức được đính chính khi theo phóng viên của Los Angeles Times thì Nhà Trắng xác nhận rằng lệnh cấm này chỉ tập trung vào những giao dịch liên quan đến ứng dụng Wechat. Đương nhiên, những tựa game được phát triển, phát hành, sở hữu bởi Tencent sẽ không bị ảnh hưởng, Call of Duty Mobile cũng vậy.

Khổ như game thủ Việt, bị Garena cấm cửa, Tencent làm khó xong còn bị Tổng thống Trump “dọa xanh mật” - Ảnh 5.

Nhưng đã được đính chính ngay sau đó khiến game thủ thở phào

 Tất nhiên, game thủ Việt, những người đang trải nghiệm phiên bản tại thị trường Mỹ chắc chắn là những người "cuống cuồng" nhất. Thế nhưng, khi đã có thông tin đính chính thì tất cả có quyền thở phào, bởi ít nhất Call of Duty Mobile sẽ thoát được "kiếp nạn" lần này chứ không rơi vào trường hợp giống như TikTok đang gặp.

Khổ như game thủ Việt, bị Garena cấm cửa, Tencent làm khó xong còn bị Tổng thống Trump “dọa xanh mật” - Ảnh 6.

Tâm trạng của game thủ Việt lúc hay tin mọi thứ không phải như mình vừa nghĩ

Dẫu vậy, có thể thấy, game thủ Việt thực sự rất vất vả và khổ sở bởi luôn bị nhiều "thế lực" làm khó, từ Garena cho đến Tencnet, đặc biệt với trường hợp của Call of Duty Mobile. Hy vọng rằng, trong tương lai, người chơi Việt vẫn có thể trải nghiệm tựa game này tại các server khác một cách bình thường mà không gặp phải bất cứ một biến cố nào nữa.