Không ít lần "khóc thét" vì game gặp lỗi, mối quan hệ giữa người chơi Việt và NPH chưa thể êm ấm

Nhiều lần bị NPH "gieo sầu", game thủ Việt hết than vãn, khóc thét, đe doạ cũng có... nhưng chưa thể cải thiện được tình hình.

Trong năm qua, cộng đồng game đã được dịp chứng kiến nhiều pha "combat" giữa NPH và người chơi Việt, nguyên nhân phần lớn đến từ các lỗi game

Tốc Chiến xuất hiện lỗi nghiêm trọng, game thủ kêu trời vì bản đồ tối đen "như tiền đồ chị Dậu"

Từ thời điểm mới ra mắt thì Tốc Chiến là một trong những tựa game được mong chờ nhất và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cộng đồng. Tuy vậy cho đến nay, Tốc Chiến vẫn còn xuất hiện rất nhiều lỗi. Theo đó, chúng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của game thủ.

Nổi bật là phản ánh của người chơi về việc bản đồ "tối đen như mực". Đây có thể nói là lỗi khá nghiêm trọng khi nó khiến game thủ không thể nhìn thấy đường, tất cả chỉ có màu đen. Người chơi này cũng cho rằng đây không phải là lỗi do điện thoại vì ở trận đấu sau, tất cả mọi thứ đều trở lại như bình thường.

Không ít lần khóc thét vì game gặp lỗi, mối quan hệ giữa người chơi Việt và NPH chưa thể êm ấm - Ảnh 1.
Không ít lần khóc thét vì game gặp lỗi, mối quan hệ giữa người chơi Việt và NPH chưa thể êm ấm - Ảnh 2.

Ngay sau khi được đăng tải thì cộng đồng cũng tỏ ra "ngán ngẩm" bởi những lỗi game vẫn còn đó. Đây cũng không phải lần đầu game thủ Tốc Chiến gặp phải những lỗi gây ảnh hưởng tới trải nghiệm. Thậm chí, trước đây từng xảy ra vụ việc game thủ đã đập nát điện thoại chỉ vì trò chơi quá lag.

Không ít lần khóc thét vì game gặp lỗi, mối quan hệ giữa người chơi Việt và NPH chưa thể êm ấm - Ảnh 3.

Liên Quân Mobile bị hạn chế khả năng giao tiếp

Là tựa game MOBA 5v5 đề cao tính đồng đội nên kết quả của một game đấu trong Liên Quân Mobile phụ thuộc không nhỏ ở khả năng giao tiếp đồng đội của các thành viên. Tuy nhiên cả 2 tính năng giao tiếp quen thuộc: voice chat (mic ingame) và chat ingame (ký tự) đều đang bị các game thủ phàn nàn vì gặp trục trặc liên tục.

Theo đó, tính năng voice chat (mic) vốn là lựa chọn tối ưu nhất để các game thủ call team, trò chuyện cùng nhau nhưng lại liên tục bị lỗi. Cụ thể sau khi vừa phần cấm/chọn, mic ingame sẽ rất thường xuyên gặp lỗi và điều tương tự cũng diễn ra khi vừa vào trận. Vậy nên không ít game thủ đã than thở, gào thét với mong muốn Garena sớm khắc phục lỗi này.

Không ít lần khóc thét vì game gặp lỗi, mối quan hệ giữa người chơi Việt và NPH chưa thể êm ấm - Ảnh 4.

Không chỉ vậy, hệ thống lọc chat và cấm chat của Liên Quân cũng bị nhiều game thủ phàn nàn. 

PUBG Mobile tắt tính năng ảnh đại diện 

Sau một thời gian bị phản ánh về tình trạng một số nữ game thủ để ảnh nóng, ảnh khoả thân để làm avatar trong game nhưng vẫn ngang nhiên tìm trận và còn khoe lên cả MHX mà không hề bị xử lý, NPH VNG của PUBG Mobile đã có thời gian quyết định tạm tắt chức năng kết nối ảnh đại diện từ tài khoản mạng xã hội. 

Không ít lần khóc thét vì game gặp lỗi, mối quan hệ giữa người chơi Việt và NPH chưa thể êm ấm - Ảnh 5.
Không ít lần khóc thét vì game gặp lỗi, mối quan hệ giữa người chơi Việt và NPH chưa thể êm ấm - Ảnh 6.

Quyết định này đã khiến cộng đồng game thủ PUBG Mobile không hài lòng, bởi thay vì chỉ xử lý những tố cáo về các tài khoản vi phạm thuần phong mỹ tục đang khiến cộng đồng bức xúc, những game thủ khác lại bị vạ lây khi bị tắt tính năng kết nối ảnh – một trong những tính năng được yêu thích và giúp các game thủ nhận ra nhau.

Động thái này khiến mối quan hệ hai bên căng thẳng một thời gian ngắn, có người còn doạ xoá game nếu NPH không khôi phục tính năng này.