Tencent hoàn tất thủ tục mua lại toàn bộ Sumo Group

QUỐC TẾ_ Tencent đã nhận được sự chấp thuận của Tòa án tối cao Vương quốc Anh để mua lại tập đoàn Sumo Group với giá 1,27 tỷ USD.

Đầu ngày hôm nay, Tập đoàn Sumo đã tiết lộ với các nhà đầu tư rằng sự chấp thuận đã được bảo chứng từ Tòa án Công lý cấp cao ở Anh và xứ Wales vào ngày 13 tháng 01 năm 2022. Các bên sau đó đã đưa ra một tuyên bố rằng lệnh tòa đã được chuyển đến Cơ quan đăng ký công ty, hoàn tất việc mua lại.

Tencent hoàn tất thương vụ mua Sumo Group.

Tencent hoàn tất thương vụ mua Sumo Group.

Trong tương lai, Sumo Group sẽ hoạt động dưới quyền sở hữu của công ty con Sixjoy Hong Kong của Tencent, còn được gọi là Tencent Bidco. Việc mua lại sẽ chứng kiến tất cả các pháp nhân thuộc sở hữu của Tập đoàn Sumo, bao gồm cả Sumo Digital và các công ty con tương ứng, dưới sự kiểm soát của Tencent Bidco.

Tencent nắm quyền kiểm soát hoàn toàn tập đoàn này. Việc mua lại lần đầu tiên được hé lộ vào tháng 07 năm 2021 với việc Tencent đề nghị trả mức phí bảo hiểm là 43% mỗi cổ phiếu cho công ty trò chơi có trụ sở tại Anh. Trước khi mua lại, Tencent là cổ đông lớn thứ hai trong Sumo Group.

Giao dịch cổ phiếu của Tập đoàn Sumo trên thị trường phụ AIM của Sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn đã ngừng giao dịch lúc 7:30 sáng ngày 18/01. Việc đăng ký giao dịch cổ phiếu Sumo sẽ bị hủy bỏ từ 7:00 sáng GMT cùng ngày.

Tencent là hãng game số 1 đại lục nhiều năm.

Tencent là hãng game số 1 đại lục nhiều năm.

Ngoài ra, Tập đoàn Sumo đã thông báo rằng Ian Livingstone, Michael Sherwin và Andrea Dunstan đã từ chức các vị trí giám đốc điều hành.

Vào đầu năm 2022, Tencent tiết lộ rằng họ đã huy động được 3 tỷ USD từ việc bán một phần cổ phần của mình trong Sea Group. Công ty tuyên bố rằng số vốn huy động được sẽ hướng tới việc tài trợ cho các khoản đầu tư khác và “các sáng kiến xã hội”.

Trong khi đó, theo các báo cáo, Tencent dẫn đầu hãng game Trung Quốc về các khoản đầu tư vào studio. Xét về tần suất đầu tư, khoản đầu tư của các công ty game trong nửa đầu năm rầm rộ hơn so với nửa cuối năm, trong số 342 khoản đầu tư thì có tới 181 khoản trong nửa đầu năm. Việc đầu tư và tài trợ trong nửa cuối năm đã sụt giảm đáng kể, nguyên nhân có thể liên quan đến xu hướng chính sách của thị trường game Trung Quốc và việc tạm dừng phát hành phiên bản số.