Không phải Xích Bích hay Tam Anh, cuộc chiến "2 người 1 giường" này mới là "pha combat" kinh điển nhất thời Tam Quốc

Hãy cùng xem lại đâu mới là trận chiến khó tin nhất thời Tam Quốc.

Từ những trận trước khi cục diện Tam Quốc hình thành như Đồng Quan, Hổ Lao Quan cho đến những trận phân định thiên hạ như Quan Độ, Xích Bích, Di Lăng đi vào sử sách, cả về quy mô, mưu trí cũng như sự dũng cảm phi thường của các dũng tướng huyền thoại một thời. Tất cả đã tạo nên một thời đại anh hùng, huy hoàng hiếm có, để lại muôn vàn cảm hứng cho nhiều thế hệ sau.

Không phải Xích Bích hay Tam Anh, cuộc chiến 2 người 1 giường này mới là pha combat kinh điển nhất thời Tam Quốc - Ảnh 1.

Mỗi người sẽ có những cách cảm khác nhau về những sự kiện kinh điển thời Tam Quốc, tùy thuộc vào việc bạn là người duy mỹ hay không, lý trí hay thiên về tình cảm, thích những màn đối đầu thuần kỹ năng thực chiến hay đề cao những triết lý sâu xa. Xưa nay những trận chiến của những đệ nhất mãnh tướng vẫn thường được đặt lên bàn mổ xẻ trên hàng ngàn diễn đàn, tốn vô vàn giấy mực, tuy nhiên có 1 trận chiến chẳng cần dùng đến đao thương mà vẫn đầu rơi máu chảy, bi thương, thống khổ và cũng là một trong số những bước ngoặt thời Tam Quốc: "Trận chiến phấn son giữa Điêu Thuyền - Lữ Bố - Đổng Trác".

Không phải Xích Bích hay Tam Anh, cuộc chiến 2 người 1 giường này mới là pha combat kinh điển nhất thời Tam Quốc - Ảnh 2.

Điêu Thuyền dù trong nguyên tác, trong nghệ thuật, phim ảnh hay game online cũng đều mang vẻ đẹp "chết người"

So với việc chỉ huy thiên binh vạn tướng thì đơn thương độc mã, tham gia vào cuộc chiến bất đắc dĩ với "người bạn cùng giường", dùng phấn son làm vũ khí, dùng ánh mắt lúng liếng làm công cụ chiến tranh lại "nghiệt ngã" hơn rất nhiều.

Ấy là vào thời Hán mạt, liên minh Đổng Trác – Lữ Bố nổi lên như một khối u, làm suy kiệt nhà Hán. Vốn bản tính tham tàn, Đổng Trác đã gây ra biết bao tội ác trời đất không dung như giết vua Thiếu Đế, giết Hà Hậu và Đường Phi, sát hại dã man bá quan văn võ, lạm sát thường dân vô tội... 

Không phải Xích Bích hay Tam Anh, cuộc chiến 2 người 1 giường này mới là pha combat kinh điển nhất thời Tam Quốc - Ảnh 3.

Đổng Trác quy tụ quanh mình nhiều kẻ bất lương, tàn bạo: con rể Lý Nho đa mưu túc trí, nổi tiếng thâm hiểm, con nuôi Lữ Bố kiêu dũng, thiện chiến. Cũng vì thế mà Đổng Trác ngày càng lạm quyền, khinh thường bá quan văn võ và chính cả vua nhà Hán, âm mưu thoán nghịch. Trong tình cảnh ấy, quan tư đồ Vương Doãn, vốn là một cựu thần Hán thất, cảm thấy vô cùng bất bình nhưng cũng giống như nhiều đồng liêu khác, ông cũng hoàn toàn bất lực.

Vương Doãn có một người con gái nuôi tên là Điêu Thuyền, nhan sắc tuyệt trần, chim sa cá lặn. Lữ Bố và cả Đổng Trác vốn cực kỳ háo sắc. Vương Tư Đồ mới nảy ra ý định lập kế liên hoàn để trừ bỏ liên minh Đổng Trác – Lữ Bố. Kế liên hoàn của Vương Doãn bao gồm rất nhiều mưu kế kết hợp với nhau: kế mỹ nhân, kế ly gián, kế “dụ rắn khỏi hang”, khổ nhục kế…

Không phải Xích Bích hay Tam Anh, cuộc chiến 2 người 1 giường này mới là pha combat kinh điển nhất thời Tam Quốc - Ảnh 4.

Vương Doãn nói với con gái: “Cha tin lòng con, nhưng ngại con không thực hành được. Nguyên cha con thằng Đổng Trác là phường háo sắc, bây giờ cha muốn dùng “liên hoàn kế”, trước đem con hứa tiếng gả cho Bố rồi sau lại hiến cho Trác. Con ở giữa tùy cơ ứng biến làm cho cha con nó trở lại giết hại nhau. Nếu mà làm được như vậy là con liều thân giúp nước, công nghiệp vô cùng to lớn”.

Không phải Xích Bích hay Tam Anh, cuộc chiến 2 người 1 giường này mới là pha combat kinh điển nhất thời Tam Quốc - Ảnh 5.

 Cuối cùng, người con gái bé nhỏ đã làm được điều mà cả vạn đấng mày râu vũ dũng bó tay đó là dùng trí thông minh ưu việt, cùng nghệ thuật "đóng kịch bậc thầy" của mình để ly gián Đổng Trác và Lữ Bố, khiến cho Lữ Bố phải nổi cơn ghen, say máu vác kích đuổi theo Đổng Trác để giết, làm náo loạn Phụng Nghi Đình.

Không phải Xích Bích hay Tam Anh, cuộc chiến 2 người 1 giường này mới là pha combat kinh điển nhất thời Tam Quốc - Ảnh 6.

Đây là một trận chiến phi thường, không giáo gươm, không đổ một giọt máu mà vẫn thành công vang dội. Chỉ có 2 người thân cô thế cô: Vương Doãn và cô con gái nuôi Điêu Thuyền mà phải đối đầu với thế lực mạnh nhất thời bấy giờ Đổng Trác – Lữ Bố. Khi gươm đao đã không còn tác dụng thì sắc đẹp của một cô gái mới tuổi trăng rằm lại hóa thành vũ khí vô cùng nguy hiểm. Điêu Thuyền chẳng thua kém gì nàng Tây Thi xưa kia - những người con gái có sức mạnh xoay chuyển cả càn khôn chỉ bằng một cái liếc mắt đưa tình.

Không phải Xích Bích hay Tam Anh, cuộc chiến 2 người 1 giường này mới là pha combat kinh điển nhất thời Tam Quốc - Ảnh 7.

Công lao và sự lợi hại của Điêu Thuyền khiến cho người đời sau không khỏi thán phục. Như Mao Tôn Cương trong Thánh Thán Ngoại Thư có viết: "18 lộ quân chư hầu không giết nổi Đổng Trác, mà một thiếu nữ đào tơ liễu yếu như Điêu Thuyền lại giết nổi Đổng Trác. Ba anh em Lưu, Quan, Trương hùng liệt không thắng nổi Lã Bố, mà chỉ một nàng Điêu Thuyền thắng nổi. Ôi, lấy chăn chiếu làm chiến trường, lấy son phấn làm giáp khôi, lấy mày ngài làm cung nỏ, lấy nước mắt nũng nịu làm tên đạn, lấy lời tình tứ ngọt ngào làm chiến lược mưu cơ. Xem thế thì cái bản lãnh của "nữ tướng quân" quả là tuyệt cao cường, đáng sợ thay!".

Chính vì vậy mà sau này, khi được chuyển thể vào các tựa game lấy đề tài Tam Quốc, Điêu Thuyền luôn là tướng nữ được săn đón nhất, có gương mặt đại diện tiêu biểu nhất và được chọn cosplay nhiều nhất. Trong Thiên Thiên Tam Quốc - tựa game chiến thuật "tuyệt đỉnh hack não" sắp ra mắt trong tháng 12, dù thuộc phẩm Cam, lớp tướng Khống Chế, thậm chí là còn thua Chân Cơ 1 bậc nhưng Điêu Thuyền lại được đặc biệt thiết kế tạo hình nuột nà và bốc lửa, đúng với nguyên tác "dùng sắc đẹp làm vũ khí" năm xưa.

Không phải Xích Bích hay Tam Anh, cuộc chiến 2 người 1 giường này mới là pha combat kinh điển nhất thời Tam Quốc - Ảnh 8.

Đặc biệt, Thiên Thiên Tam Quốc cũng là một trong số rất ít những tựa game chiến thuật Tam Quốc hiện nay xây dựng bộ kỹ năng "tả thực" đến vậy. Xưa khiến Đổng Trác Lữ Bố cha con tương tàn, nay lại khiến địch bị quấy phá nhiễu loạn mà quay sang đánh đồng đội, quả là sắc đẹp nguy hiểm, mị lực chết người, đóa hồng tuyệt đẹp nhưng khắp mình đều là gai nhọn.

Không phải Xích Bích hay Tam Anh, cuộc chiến 2 người 1 giường này mới là pha combat kinh điển nhất thời Tam Quốc - Ảnh 9.

Điêu Thuyền gây trạng thái Hỗn Loạn lên kẻ địch nhờ hiệu quả Bế Nguyệt

Không phải Xích Bích hay Tam Anh, cuộc chiến 2 người 1 giường này mới là pha combat kinh điển nhất thời Tam Quốc - Ảnh 10.

Tào Tháo và Lữ Bố dính Hỗn Loạn, quay sang công đồng đội

Dành cho những ai chưa biết thì Thiên Thiên Tam Quốc là tựa game chiến thuật thẻ tướng sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam. Với bể tướng Tam Quốc đầy đủ và bám sát nguyên tác bậc nhất hiện nay, Thiên Thiên Tam Quốc sẽ mang đến cho game thủ những trận chiến đỉnh cao hack não, không những tái hiện những sự kiện thần thánh xưa kia mà chính game thủ sẽ tạo nên trang sử mới, những trận chiến kinh điển mới.

Không phải Xích Bích hay Tam Anh, cuộc chiến 2 người 1 giường này mới là pha combat kinh điển nhất thời Tam Quốc - Ảnh 11.

Không chỉ Điêu Thuyền, các nhân vật trong Tam Quốc trong Thiên Thiên Tam Quốc đều được khắc họa rất chân thực và gần gũi, tạo cảm giác "chơi game mà như xem phim", là gameplay hack não đỉnh cao, khắc chế hệ tướng chặt chẽ và đặc biệt là "đổi tướng", "đổi đồ" bảo toàn 100% nguyên liệu, tha hồ xoay đội hình.

Không phải Xích Bích hay Tam Anh, cuộc chiến 2 người 1 giường này mới là pha combat kinh điển nhất thời Tam Quốc - Ảnh 12.

Thiên Thiên Tam Quốc sẽ sớm ra mắt, nhận thông tin nhanh nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/thienthientamquoc