TIN LIÊN QUAN
Cụ thể, 47% trong số 1.000 trò chơi có mức chi tiêu của người dùng cao nhất tại thị trường Hoa Kỳ vào năm 2021 thuộc nhóm người chơi nữ giới. Điều này có nghĩa là người chơi nữ có mức độ nạp game các trò chơi này cao hơn so với người chơi nam giới. Con số này tăng từ 37% vào năm 2019 như đối với game Roblox. Trò chơi này ghi nhận tỷ lệ nữ giới chơi game là 30%.
Ở các khu vực khác, tỷ lệ game thủ nữ ít hơn, nhưng đang tiếp tục tăng lên. Trong số 1.000 trò chơi có mức chi tiêu của người dùng cao nhất ở Anh vào năm 2021, 44% trò chơi nghiêng về nữ (tăng từ 27% vào năm 2019), trong khi ở Pháp, con số này đã tăng gần gấp đôi từ năm 2019 đến năm 2021, từ 21% lên 38%.
Mặc dù chơi game mobile “cân bằng giới tính” hơn so với chơi game console và PC, nhưng báo cáo năm 2022 cho thấy thị trường vẫn nghiêng về nam giới (mặc dù khoảng cách khác nhau theo khu vực). Đáng chú ý, phân tích chỉ giới hạn ở nam giới và phụ nữ và không đại diện cho tất cả các giới.
Trò chơi nào hấp dẫn nhất đối với cơ sở người dùng nhóm này? Câu trả lời là Candy Crush. 10 năm sau khi phát hành, trò chơi casual của King vẫn có sức hút mạnh mẽ. Ở Hoa Kỳ, game vẫn nằm trong top “ăn khách” nhất.
Theo báo cáo, nhóm trẻ vị thành niên có khả năng chơi Candy Crush Saga cao hơn 1,9 lần so với nhóm tuổi cao hơn ở Mỹ, ở Anh và Pháp cao hơn 1,7 lần và 2,3 lần mức trung bình.
Bên cạnh đó, báo cáo của Newzoo mới nhất cho hay, 89% người Mỹ cho rằng game quan trọng đối với kỹ năng sống, và con số dành cho game thủ là 96%. Điều đó bao gồm những thứ như dạy tinh thần thể thao và khả năng phục hồi. Esports cũng đang dạy mọi người cách cạnh tranh công bằng. Các kỹ năng khác đều tăng, bao gồm khả năng giải quyết xung đột ở mức 63% (tăng 8% so với năm 2021) và kỹ năng lãnh đạo ở mức 61% (tăng 7% so với năm 2021).