Krafton tiếp tục đầu tư dù xu hướng đang đi ngược lại

Krafton, nhà phát triển game Hàn Quốc, đã mua lại cổ phần thiểu số của Far From Home, nhà phát triển trò chơi thế giới mở Eternal Sky.

Giám đốc điều hành Far From Home, Andrzej Blumenfeld, cho biết thỏa thuận nhấn mạnh sự tin tưởng của đội ngũ phát triển studio dành cho nhau, thể hiện tầm nhìn sáng tạo của hãng. Blumenfeld nói thêm: “Mặc dù chúng tôi có thể dễ dàng tài trợ cho hoạt động của studio bằng cách bán Eternal Skies, nhưng việc cung cấp vốn của Krafton sẽ mang lại sự đa dạng hóa tài chính trong dài hạn. Chúng tôi rất vui khi Krafton tin tưởng vào tầm nhìn của chúng tôi và hỗ trợ sự phát triển của công ty. Chúng tôi tin rằng trò chơi làm ra sẽ còn tốt hơn nữa”.

Krafton đầu tư mạnh tay. Ảnh: IGN.

Krafton đầu tư mạnh tay. Ảnh: IGN.

Sau thỏa thuận, Far From Home vẫn hoàn toàn độc lập và giữ toàn quyền kiểm soát sáng tạo đối với Eternal Skies cũng như các dự án trong tương lai, trong khi studio sẽ tiếp tục tự phát hành các tựa game của mình. Được biết, phiên bản truy cập sớm đã bán được 160.000 bản. Trò chơi ra mắt Early Access vào tháng 6 năm 2023 và dự kiến  được phát hành chính thức trên PC và PS5 vào cuối năm nay. Sau khi phiên bản chính thức của trò chơi ra mắt, studio sẽ bắt đầu lên kế hoạch cho dự án tiếp theo và khoản đầu tư này chủ yếu sẽ được sử dụng để phát triển các dự án mới.

Krafton đã tăng tốc tốc độ đầu tư kể từ khi IPO vào năm 2021. Vào tháng 2 năm nay, Krafton đã công bố báo cáo tài chính cả năm cho năm 2023. Dữ liệu báo cáo tài chính cho thấy doanh thu cả năm 2023 của hãng đạt 1,4 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận cả năm đạt 375 tỷ USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2022. Vào năm 2024, kế hoạch của Krafton là ra mắt các trò chơi như Dinkum Mobile, Project Black Budget và Subnautica 2. Hãng game Hàn Quốc cũng cho biế đã đầu tư hơn 10 dự án game để phục vụ người chơi.

Vào thời điểm đầu tư trong ngành nhìn chung đang chậm lại, hoạt động đầu tư và mua lại của Krafton vẫn diễn ra tích cực, với nhiều thương vụ mua lại đầu tư diễn ra trong tháng 4. Vào ngày 2 tháng 4, theo báo chí nước ngoài đưa tin, Krafton đã mua lại 10% cổ phần của People Can Fly Studio, nhà phát triển Gears of War: Judgement với giá 32,8 triệu USD và ký Thỏa thuận 10 năm.

Red Rover Interactive nhận được số tiền lớn. Ảnh: Krafton.

Red Rover Interactive nhận được số tiền lớn. Ảnh: Krafton.

Vào ngày 15 tháng 4, Krafton được giới truyền thông tiết lộ đã đầu tư 15 triệu đô la Mỹ vào một studio trò chơi mới của Anh có tên Red Rover Interactive để đẩy nhanh quá trình phát triển dự án đầu tiên Coltrane. Thông tin cho thấy Red Rover mới thành lập chưa đầy một năm và chỉ có 17 thành viên. Những thành viên này từng làm việc ở game DayZ, Crysis 2, Ryse, Ghost Recon… Coltrane là một game đem đến trải nghiệm PvP có nhịp độ nhanh và có bối cảnh một thế giới hậu tận thế.

Krafton có vẻ hơi táo bạo trước làn sóng đầu tư thận trọng trong ngành. Ngoài việc hợp nhất và phát triển các danh mục trò chơi, hãng cũng không ngần ngại đầu tư cho nhiều sản phẩm tiềm năng cho game mobile, PC.