Lại thêm Youtuber Liên Quân nổi tiếng bị hacker chiếm quyền, kẻ gian đã ẩn hàng trăm video

Hàng trăm video đã bị ẩn gần hết và đây có lẽ là một mất mát vô cùng lớn đối với anh chàng streamer từng là tuyển thủ Liên Quân Mobile chuyên nghiệp này.

Hiện tượng tin tặc sử dụng một số chiến thuật lừa đảo bằng email nhắm tới những nhà sáng tạo nội dung trên Youtube không phải mới. Thường thì nạn nhân bị hack tài khoản sau khi họ bị lừa nhấp vào một liên kết lừa đảo độc hại trong email. Tin tặc sau đó đã chiếm quyền điều khiển kênh và đổi nó thành một "kênh thương hiệu", cho phép nó được quản lý bởi nhiều tài khoản Google khác. Mới đây, làng Liên Quân lại xôn xao khi Youtuber nổi tiếng nhất ở Phương Tây là Darkbreaker chia sẻ việc mình bị mất kiểm soát kênh vào tay các Hacker.

Lại thêm Youtuber Liên Quân nổi tiếng bị hacker chiếm quyền, kẻ gian đã ẩn hàng trăm video - Ảnh 1.

Youtuber nổi tiếng nhất ở Phương Tây là Darkbreaker có nhiều video hướng dẫn chơi rất thú vị.

"Tôi thực sự cần giúp đỡ. Tài khoản Youtube của tôi đã bị hack ngay cả khi tôi sử dụng xác minh 2 bước. Tôi đã cố gắng liên hệ với Google để khôi phục tài khoản của mình, nhưng hacker đã thay đổi mật khẩu và số điện thoại của tôi. Hiện anh ấy đã xóa tất cả video và đổi tên kênh", tuyển thủ người Đức gốc Việt chia sẻ trên Twitter.

Lại thêm Youtuber Liên Quân nổi tiếng bị hacker chiếm quyền, kẻ gian đã ẩn hàng trăm video - Ảnh 2.

"Tài khoản Youtube của tôi đã bị hack ngay cả khi tôi sử dụng xác minh 2 bước", Darkbreaker chia sẻ.

Lại thêm Youtuber Liên Quân nổi tiếng bị hacker chiếm quyền, kẻ gian đã ẩn hàng trăm video - Ảnh 3.

Darkbreaker từng vô địch Châu Âu trong màu áo Nova Esports.

Lại thêm Youtuber Liên Quân nổi tiếng bị hacker chiếm quyền, kẻ gian đã ẩn hàng trăm video - Ảnh 4.

Darkbreaker và đồng đội ở Nova Esports dự AIC 2019 với tư cách đại diện cho khu vực Phương Tây.

Cho những ai chưa hay thì Darkbreaker là Youtuber Liên Quân Mobile nổi tiếng nhất Phương Tây lúc này, sau khi mà Zane đã chuyển sang chơi Mobile Legends. Với Darkbreaker, anh chàng này từng cùng đội vô địch Valor Series EU mùa 3 - Nova Esports đại diện cho các máy chủ Tencent dự AIC 2019 tại Thái Lan. Dù thành tích mà tuyển thủ gốc Việt này không gây chú ý nhưng anh vẫn có được lượng fan nhất định trên MXH, đặc biệt là ở những khu vực Phương Tây nói chung (Bắc Mỹ, Châu Âu) nhờ những video truyền tải các kinh nghiệm chơi game trên Youtube.

Lại thêm Youtuber Liên Quân nổi tiếng bị hacker chiếm quyền, kẻ gian đã ẩn hàng trăm video - Ảnh 5.

Các video cũ đã bị ẩn khỏi kênh, trong khi tên kênh đã bị hacker chuyển thành: Social Capital

Thông tin Darkbreaker mất kiểm soát kênh Youtube đã khiến các fan ngỡ ngàng. Hiện tại, kênh của anh này đã bị hacker chuyển thành Social Capital và vẫn chỉ tồn tại một vài video được phát theo lịch hẹn trước. Các video cũ hiện đã bị ẩn khỏi kênh. Nếu tinh ý thì dân mạng vẫn sẽ thấy tổng lượt xem vẫn lên tới hàng trăm triệu của kênh Darkbreaker cũ. Do đó, khả năng hacker chuyển chế độ xem video cũ sang trạng thái riêng tư là rất cao.

Với sự trợ giúp của dân mạng, tuyển thủ kiêm youtuber Liên Quân tới từ Châu Âu này tìm được tới đội ngũ hỗ trợ của Youtube. Mong rằng một huyền thoại của làng AoV Phương Tây này sẽ sớm khôi phục được quyền quản lý dù không phải chuyện đơn giản. Theo như chia sẻ từ chính người trong cuộc, hacker đã thay đổi hàng loạt thông tin tài khoản khiến việc lấy lại kênh bằng phương pháp xác minh 2 bước không còn khả thi.