Làm phim TVC có phải là cách PR truyền thông khôn ngoan của những hãng game?

Thời gian gần đây việc sản xuất phim TVC của các hãng sản xuất, nhà phát hành game ngày càng rầm rộ. Hướng pr quảng cáo cho game này liệu có mang lại hiệu quả thực sự?

Để phát triển một sản phẩm game cần có sự tích hợp của rất nhiều bộ phận, trong đó quảng cáo truyền thông đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Có thể nói PR quảng cáo game là công đoạn chiến đến 70% thành công của một tựa game.

Có rất nhiều cách để các hãng game quảng bá sản phẩm của mình như việc làm các phim TVC quảng cáo. Các mẩu TVC được thực hiện khá đơn giản, dung lượng ngắn và được sử dụng đa dạng trên các kênh truyền thông có hỗ trợ công cụ đăng tải video, clip.

TVC trong Rules of Survival

Ngày nay không khó để chúng ta bắt gặp những phim TVC được đăng tải trên fanpage, group được đội ngũ vận hành upload và giới thiệu. Nội dung những mẩu TVC về game có thể là giới thiệu phiên bản mới, tình huống hài hước trong game, một ưu đãi nào đó sắp ra mắt. 

Một cảnh trong TVC game Liên Quân Mobile

TVC quảng cáo game giúp hãng game đến gần hơn với user, thể hiện sinh động hơn sản phẩm game đồng thời làm phong phú hóa nội dung truyền thông của game. Có thể thấy ngay hiệu quả trước mắt của TVC game.

TVC Ngạo Kiếm Vô Song 2

Nhưng tầm tác động và khả năng tạo ấn tượng đậm nét, làm nên dấu ấn của TVC game thường khá yếu kém. Người chơi sẽ nhanh chóng quên lãng đoạn TVC. Mặt khác chi phí cho một TVC cũng không hề nhỏ dù nó sản xuất với dung lượng ngắn...

Dù thế nào đi nữa TVC vẫn là công cụ hữu hiện thời điểm hiện tại để truyền thông cho game. Và nhiều hãng game hiện nay vẫn chọn lựa hình thức này để PR quảng cáo.