Làn sóng phản ứng giận dữ của game thủ Liên Quân, nhưng hoá ra sự thật lại oan ức cho Garena rồi

Hiếm có khi nào, cộng đồng Liên Quân lại có phản ứng gay gắt với NPH như thế này.

Trong những ngày qua, dấu hiệu rõ rệt nhất của cộng đồng Liên Quân đó chính là sự phẫn nộ của người chơi được đẩy lên đến đỉnh điểm. Trên Fanpage của tựa game này, hàng loạt các bài đăng của admin đều vấp phải làn sóng phản ứng của người chơi mà dễ nhìn ra nhất đó là hàng loạt các reaction phẫn nộ và giận dữ.

Làn sóng phản ứng giận dữ của game thủ Liên Quân căng nhất trong lịch sử sau loạt scandal rúng động, chuyện gì đang xảy ra? - Ảnh 1.

Tuy không phải lần đầu tiên cộng đồng Liên Quân có cách phản ứng tương tự đối với NPH Garena. Thế nhưng để đẩy lên cao trào như thế này thì cũng được xem là sự kiện hiếm thấy trong lịch sử của Liên Quân Mobile. Vậy điều gì đang xảy ra? Nguyên nhân nào dẫn đến sự việc được cho mang lại những tác động không tốt này?

Theo cộng đồng game thủ Liên Quân cho biết, điều khiến cho người chơi thể hiện sự giận dữ và phẫn nộ tới từ hai lý do chủ yếu:

Thứ nhất: Dư âm của sự kiện 10/3 vừa qua đã tác động tới tâm lý của game thủ. Nhiều người đang tỏ ra hoài nghi về cách mà Liên Quân Mobile tổ chức sự kiện và thứ mà game thủ nhận được sau chuỗi ngày thực hiện nhiệm vụ. Một game thủ cho biết, cộng đồng đang nghi ngờ về quảng cáo skin bậc S+ đợt sự kiện 30/4 sắp tới.

Làn sóng phản ứng giận dữ của game thủ Liên Quân căng nhất trong lịch sử sau loạt scandal rúng động, chuyện gì đang xảy ra? - Ảnh 2.

Thứ hai: Nguyên nhân này được cho là chủ đạo khi cộng đồng phẫn nộ bởi thường xuyên bị lỗi out game, mất kết nối trong thời gian vừa qua dẫn đến tụt giảm điểm uy tín. Nguyên nhân của sự việc này thực chất lại tới từ lý do khách quan. Bởi lẽ từ 21h30 ngày 15/4, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) gặp sự cố trên phân đoạn S1.7 cách khu vực Đông Nam Á khoảng 910 km.

Làn sóng phản ứng giận dữ của game thủ Liên Quân căng nhất trong lịch sử sau loạt scandal rúng động, chuyện gì đang xảy ra? - Ảnh 3.

Trong lần gặp sự cố đầu tiên của năm 2022, trên phân đoạn S1.7, tuyến cáp quang biển quốc tế APG gặp lỗi đứt sợi. Hiện tại đơn vị quản lý tuyến cáp chưa thông tin đến các nhà mạng về kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố. Chính nguyên nhân này đã khiến cho trải nghiệm của game thủ Liên Quân không được như mong muốn.

Làn sóng phản ứng giận dữ của game thủ Liên Quân căng nhất trong lịch sử sau loạt scandal rúng động, chuyện gì đang xảy ra? - Ảnh 4.

Trên Fanpage Liên Quân, Garena cũng đã đưa ra hướng xử lý để bù đắp cho người chơi bị trừ điểm uy tín: Để khắc phục vấn đề, ngoài những cam kết trong thông báo đã đăng trước đó, Hội đồng Liên Quân sẽ khôi phục cho các kiện tướng 30 điểm uy tín (tổng điểm uy tín tối đa 100 điểm) và tặng thêm 1 thẻ bảo hộ sao trên toàn server.

Có thể thấy rằng, Garena đã có những thông báo kịp thời để xoa dịu game thủ của mình. Hy vọng rằng sự kiện 30/4 sắp tới, Liên Quân sẽ không đưa game thủ của mình vào một “cú hớ” nào tương tự như dịp Giỗ tổ Hùng Vương vừa qua.

http://kenhtingame.com/lan-song-phan-ung-gian-du-tieu-cuc-cua-game-thu-lien-quan-hiem-thay-trong-lich-su-sau-loat-scandal-rung-dong-20220422103129584.chn