Liên Minh Stickman khiến game thủ bất ngờ với lối chơi chiến thuật đỉnh cao

Cùng trải nghiệm lối chơi chiến thuật trong tựa game nhập vai phiêu lưu Liên Minh Stickman do VTC Mobile phát hành.

Liên Minh Stickman là tựa game chiến thuật phiêu lưu với cốt truyện vô cùng hấp dẫn được VTC Mobile phát hành tại Việt Nam. Game có dàn nhân vật được lấy cảm hứng từ những tựa game Liên Minh, Liên Quân cực hot với tạo hình Stickman siêu ngầu. Hãy cùng 2Game trải nghiệm và khám phá tựa game chiến thuật đỉnh cao này nhé.

Cốt truyện :

Khác hẳn với những tựa game “mì ăn liền” trên thị trường game hiện nay, Liên Minh Stickman có bối cảnh và cốt truyện rõ ràng để người chơi có thể theo dõi trong suốt qua trình trải nghiệm. Với mỗi nhân vật mà bạn gặp gỡ trên hành trình phiêu lưu, thì bạn sẽ được biết thêm về những bí ẩn cũng như sự thật của thế giới này.

Cá nhân mình đánh giá khá cao phần cốt truyện, hơi đáng tiếc là cốt truyện không liền mạch mà yêu cầu người chơi phải liên tiếp đánh bại kẻ địch để mở khóa cốt truyện mới. Do đó, nếu bạn là một người yêu thích đọc truyện giống mình thì sẽ có một quảng thời gian “khó chịu” vì bị ngưng truyện giữa chừng.

Đồ họa :

Như đã nói trên, game Liên Minh Stickman được lấy cảm hứng từ các nhân vật trong những tựa game moba nổi tiếng tại Việt Nam như Liên Minh và Liên Quân. Người chơi sẽ được gặp gỡ những nhân vật vô cùng quen thuộc như anh em nhà Yasuo và Yone, cặp đôi khét tiếng Ryoma và Omen… trong hình dạng stickman siêu ngầu.

Khung cảnh trong game cũng được nhà phát triển quan tâm không kém khi thiết kế theo phong cách u ám giống như những mê cung dưới lồng đất. Kèm theo đó là những âm thanh rùng rợn từ những bài nhạc nền, tạo cho người chơi có cảm giác hồi hộp khi phiêu lưu trong mê cung.

Lối Chơi:

Điểm mà mình đánh giá cao nhất trong game Liên Minh Stickman chính là phần lối chơi đậm chất chiến thuật với 5 nhân vật khác nhau, đòi hỏi người chơi sẽ phải cân nhắc để đưa ra những sự lựa chọn thích hợp trước khi bắt đầu các trận chiến trong game.

Nguyên nhân chính là trong game chỉ có 3 hệ Ánh Sáng, Bóng Tối và Hỗn Độn khắc chế lẫn nhau mà thôi. Tuy ít hệ sẽ dễ chơi hơn nhưng điều đó đồng nghĩa với việc dễ bị khắc chế hơn. Nếu bạn xây dựng một đội hình mono ( Đội hình một hệ ) thì sẽ rất dễ dàng bị kẻ địch khắc chế với 20% sát thương và 5% bạo kích được cộng thêm.

Chỉ với ba hệ, game Liên Minh Stickman đã tạo nên một lối chơi đậm chất chiến thuật
Chỉ với ba hệ, game Liên Minh Stickman đã tạo nên một lối chơi đậm chất chiến thuật

Lựa chọn tối ưu nhất mà các game thủ ưu tiên tin dùng là đội hình Rainbow ( Đội hình đa hệ) với mỗi hệ gồm có 1-2 nhân khác để tránh bị khắc chế, và có tỉ lệ khắc chế lại bất kỳ đối thủ nào mà bạn gặp trong mê cung cũng như trong đấu trường.

Tính Năng :

Một điểm khá thú vị là gần như các tính năng trong game đều được nhà phát triển gói gọn trong ô Hợp (Dung Hợp) được đặt ở góc dưới màn hình. Người chơi có thể tìm tất cả các tính năng cần thiết như dung hợp, trùng sinh, thay đổi nhân vật, rèn trang bị..v.v.

Các tính năng được sắp xếp chung vị trí để người chơi có thể dễ dàng tìm thấy trong game Liên Minh Stickman
Các tính năng được sắp xếp chung vị trí để người chơi có thể dễ dàng tìm thấy trong game Liên Minh Stickman

Mặc dù không hiểu tại sao nhà phát triển lại làm thế, nhưng điều này rõ ràng đã khiến các game thủ trở nên tiện lợi hơn rất nhiều. Phải biết, trong các tựa game cùng thể loại hiện nay thì người chơi phải bấm cực kỳ nhiều bước mới tới mục đích của mình. Trong khi tựa game mobile này, người chơi chỉ cần bấm 2 lần duy nhất là có thể tới mở ra tính năng cần thiết.

Hoạt Động

Mặc dù game Liên Minh Stickman rất xuất sắc về mặt đồ họa, tính năng lẫn lối chơi. Tuy nhiên các hoạt động trong game lại hơi.. đơn sơ so với một tựa game cực kỳ hấp dẫn như này. Người chơi chỉ có thể trải nghiệm những tính năng quen thuộc như Đấu Trường, Đấu Liên Server, Đấu Cup, Phó Bản Ngày, Leo Tháp…v.v.

Nhưng đừng vội lo lắng, theo nhiều thông tin đáng tin cậy thì đây chỉ mới là phiên bản 1.0 đầu tiên của game Liên Minh Stickman, nên sẽ hơi ít hoạt động để người chơi không bị ngộp hoạt động khi trải nghiệm. Tất nhiên, để đền bù cho những hoạt động “bị mất tích” nhà phát hành VTC đã cho ra mắt hoạt động Bảo Vệ Chú Chó cực kỳ vui nhộn.

Mini game Bảo Vệ Chú Chó trong Liên Minh Stickman
Mini game Bảo Vệ Chú Chó trong Liên Minh Stickman

Nhiệm vụ của người chơi là phải trổ tài mỹ thuật để vẽ làm sao để bảo vệ chú chó khỏi bị lũ ong chích. Đây là một tựa game casual cực kỳ nổi tiếng trên mobile một thời, nay đã được NPH VTC bổ sung vào như một mini game trong Liên Minh Stickman.

Tổng Kết:

Liên Minh Stickman là một trong những tựa game thẻ tướng chiến thuật mà mình hóng từ ngày ra mắt. Lối chơi lẫn đồ họa đều trên cả kỳ vọng của mình. Các tính năng và hoạt động xung quanh cũng khá hấp dẫn và ấn tượng. Nhìn chung thì tựa game này rất ổn để trải nghiệm, nếu bạn một tìm một tựa game lâu dài thì đây sẽ là một lựa chọn không tồi trong một dàn game mì ăn liền ngoài kia. Cá nhân mình thì mình sẽ đồng hành cùng tựa game này trong một quãng thời gian sắp tới để khám phá các tính năng mới và hoạt động mới trong game.

Tải game : https://2game.vn/game/lien-minh-stickman-vtc