Liên quân Mobile: Airi, nữ hoàng Ninja dễ thương nhưng "thương hổng dễ"

Trong Liên quân Mobile, Airi là nhân vật chủ yếu được sử dụng solo ở đường Kinh Kong với sự cơ động tốt, khả năng khống chế đối phương và sát thương tương đối ổn ở giai đoạn đầu trận. Đặc biệt là cô nàng này không tốn bất kỳ mana nào thi triển các kỹ năng của mình, rất ấn tượng.

Ngày 8/3 đã đến rồi và Liên Quân Mobile liên tục giảm giá hàng loạt các vị tướng nữ trong trò chơi. Trong số đấy có một nhân vật rất đặc biệt khi vừa có thể đóng vai trò như một sát thủ, nhưng lại vừa có thể trở thành một tanker, đó là Airi. Airi là một trong những vị tướng đòi hỏi kỹ năng cao trong Liên Quân Mobile với bộ kỹ năng đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối và không có chỗ cho sai lầm. Hãy cùng bài viết này tìm hiểu thêm về Airi nhé.

Airi là nhân vật chủ yếu được sử dụng solo ở đường Kinh Kong với sự cơ động tốt, khả năng khống chế đối phương và sát thương tương đối ổn ở giai đoạn đầu trận. Đặc biệt là cô nàng này không tốn bất kỳ mana nào thi triển các kỹ năng của mình, rất ấn tượng.

Bộ kỹ năng

 Sắc lẻm

Sắc lẻm

Nội tại: Mỗi phát đánh thường của cô nàng sẽ giúp giảm thời gian hồi của kỹ năng đầu tiên Kiếm Khí đi 1 giây. Vì thế sau khi tung kỹ năng Kiếm Khí đi, hãy cố gắng đánh thường vào lính bất cứ khi nào có thể để hồi chiêu và tiếp tục cấu rỉa.

 Kiếm khí

Kiếm khí

Hồi chiêu: 8 giây

Airi sẽ phóng phi tiêu về phía trước với tốc độ cực nhanh, gây sát thương vật lý và làm choáng bất kỳ mục tiêu nào trúng chiêu trong thoáng chốc. Đây là kỹ năng đi kèm với nội tại nên hãy cố gắng tận dụng chúng một cách hiệu quả. Sát thương ở thời điểm đầu trận là tương đối ổn nên Airi hoàn toàn có thể cấu rỉa tốt kẻ địch.

 Kiếm vũ

Kiếm vũ

Hồi chiêu : 8 giây

Đây là kỹ năng cơ động cực kỳ khó chịu trong Liên Quân Mobile khi biến cô nàng trở thành một mục tiêu cực kỳ khó truy đuổi. Airi có thể lướt tối đa lên đến 3 lần, và gây sát thương khi trúng kẻ địch. Giữa mỗi lần lướt sẽ có từ 1-2s chờ, nên các bạn không cần phải lướt liên tục đâu.

 Long kiếm

Long kiếm

Hồi chiêu: 40 giây

Đây là kỹ năng tối thượng làm nên tên tuổi của Airi. Cô nàng sẽ nhảy thật cao và triệu hồi năng lượng, gây sát thương vật lý và làm chậm kẻ địch trúng phải. Ngay lập tức sau đó, Airi sẽ đáp xuống đất, gây lượt sát thương lớn và làm choáng tất cả kẻ địch trúng phải. Mỗi kẻ địch trúng Long Kiếm sẽ mang đến cho Airi một lớp lá chắn, càng nhiều càng tốt. Trong khi gian này, Airi sẽ miễn nhiễm với mọi kỹ năng khống chế, Airi sẽ nhận thêm 100% tốc độ di chuyển và 30% tốc độ đánh trong 5 giây.

Thứ tự tăng chiêu

Liên quân Mobile: Airi, nữ hoàng Ninja dễ thương nhưng

Lối nâng chiêu rất cơ bản cho hầu hết các vị tướng và Airi cũng không phải là ngoại lệ nhé.

Ngọc bổ trợ

Liên quân Mobile: Airi, nữ hoàng Ninja dễ thương nhưng

Trang bị (Khuyến khích)

 Áo choàng thần RA

Áo choàng thần RA

Một trang bị vừa tấn công vừa phòng thủ tương đối cơ bản cho các đấu sĩ đường King Kong. Với trang bị này ở thời điểm đầu trận, Airi có thể tự tin hơn trong việc trao đổi với các đấu sĩ khác mà không phải lo lắng về sự mỏng manh của mình nữa.

 Giày kiên cường

Giày kiên cường

Một loại trang bị không thể thiếu đối với các sát thủ với 35% kháng hiệu ứng, cực kỳ hữu ích. Airi là một cô nàng cực kỳ cơ động, và rõ ràng Airi sẽ không muốn ai tác động quá nhiều vào khả năng tẩu thoát sau khi gây sát thương. Giày kiên cường sẽ mang đến sự yên tâm hơn cho người chơi Airi.

 Áo choàng băng giá

Áo choàng băng giá

10% hồi chiêu, 300 giáp và 800 máu là quá tuyệt vời cho một cô nàng Ninja như Airi. Chỉ với 3 trang bị đầu trận như thế này, Airi hoàn toàn tự tin trao đổi chiêu thức với bất cứ ai. Ngoài ra Áo choàng này sẽ cung cấp cho Airi khả năng làm chậm đối thủ lên đến 30% chỉ với 3 giây hồi. Con mồi của Airi thật sự rất khó thoát.

 Thương Longinus

Thương Longinus

Sau khi đã trở nên tương đối cứng cáp, một hai trang bị tấn công sẽ tối ưu hóa sức mạnh của cô nàng. Thương Longinus sẽ cung cấp thêm thời gian hồi chiêu, với khả năng phá giáp tốt. Nên cô nàng sẽ không phải lo lắng quá nhiều về những kẻ địch quá cứng cáp.

 Kiếm Muramasa

Kiếm Muramasa

Sau khi lên trang bị này, Airi đã có trong mình 30% thời gian hồi chiêu. Kỹ năng Kiếm Khí sẽ gần như có liên tục để làm choáng kẻ địch trong combat. Ngoài ra, Muramasa sẽ cho thêm khả năng xuyên giáp, phá bỏ lớp phòng thủ ít ỏi của các nhân vật mỏng manh team địch.

 Huân chương Troy

Huân chương Troy

Một trang bị kháng phép và máu cuối cùng sẽ kết thúc trang bị của Airi. Huân chương Troy sẽ cho Airi thêm một lớp giáp mỗi 18 giây. Nếu kẻ địch không có sát thương phép, Airi có thể cân nhắc lên Khiên Thất Truyền hoặc Giáp Hộ Mệnh.

Airi hữu dụng khi đối đầu với những vị tướng nào?

Airi với lối lên đồ vừa cứng cáp vừa có sát thương sẽ vẫn dễ dàng tiêu diệt các mục tiêu mỏng manh như pháp sư và xạ thủ của kẻ địch. Bài viết sau mình sẽ hướng dẫn thêm về lối chơi cũng như mẹo của cô nàng.

Những vị tướng có thể khắc chế Airi?

Airi sẽ rất ngại đối đầu với các nhân vật có khống chế cứng như Aleister hay Mina. Ngoài ra các nhân vật quá cứng cáp như Cresht hay Taara cũng khắc chế cô nàng khá nhiều. Nhưng bù lại cô ta cũng sẽ không sợ bị tiêu diệt bởi họ.

Lời kết

Airi là một nhân vật cực kỳ thú vị với lối chơi khá đa dạng, mở giao tranh hay móc lốp đều rất ổn. Hãy nhanh tay sở hữu cô nàng ở dịp 8/3 này và mang vào đấu trường công lý nhé.