Liên Quân Mobile: Bật chiêu cuối, tướng "Sổ Sứ Mệnh" Hayate có thể "một đi không trở lại"

Hayate là vị tướng Liên Quân Mobile mới nhất, sở hữu năng lực "bắn tứ phía" rất thú vị.

Hayate xuất hiện trong Sổ Sứ Mệnh dưới dạng là phần thưởng khi game thủLiên Quân Mobile cày tới cấp 30 của Sổ dưới dạng trả phí. Mẫu tướng xạ thủ này khi xuất hiện cũng được cộng đồng kỳ vọng sẽ nối dài mạch "siêu nhân" sau những Quillen, Florentino, Veres hay D'Arcy. Với chiêu cuối, Hayate sẽ có khả năng tấn công dị nhất từ trước tới nay trong đám xạ thủ đó là kiểu bắn tứ phía. Điều này khiến Hayate có thể tạo đột biến trong giao tranh, bất chấp người sử dụng có thể không phải mẫu người quá giỏi định hướng mục tiêu, yếu tố tiên quyết để giúp Yorn hay Slimz.

Liên Quân Mobile: Bật chiêu cuối, tướng Sổ Sứ Mệnh Hayate có thể một đi không trở lại - Ảnh 1.

Hayate có lối chơi tương đối khác biệt với nhiều xạ thủ khác.

Hayate sở hữu một chỉ số phòng thủ tương đối thua kém so với các xạ thủ khác, để đổi lại một sức sát thương vô cùng kinh hoàng. Đây là một trao đổi hợp lý, khi họng pháo Hayate càng nặng, càng cơ động, thì lại càng cần có một điểm gì đó để giữ anh ta ngang bằng với các xạ thủ khác. Chính vì sở hữu một bộ thân thể mỏng dính như tờ giấy như thế, cho nên việc bật chiêu cuối Bão Phi Tiêu phải thật sự được cân nhắc kỹ.

Những cú chém từ sau nổ chí mạng cực lớn từ Quillen, những cú đập gậy cực thốn từ Ngộ Không hay cú bổ thương cực rát mà Triệu Vân tung ra có thể khiến màn xung phong xả đạn của Hayate chẳng thu lại lợi ích gì đáng kể khi mà chỉ sau vài giây là Ninja này bốc hơi.

Liên Quân Mobile: Bật chiêu cuối, tướng Sổ Sứ Mệnh Hayate có thể một đi không trở lại - Ảnh 2.

Hayate là mẫu xạ thủ... cận chiến với chiêu cuối.

Sinh mệnh của Hayate càng mỏng manh khi hắn phải giành cả 5 vị trí đồ đầu tiên dành cho những trang bị Tốc đánh, Chí mạng và Xuyên giáp. Nguyên nhân là bởi tác động từ bộ kỹ năng của Hayate với cơ chế sử dụng tốc đánh để cường hoá kỹ năng. Cụ thể, ở ba mốc 0%(mặc định)/75%/150% tốc đánh, Hayate sẽ có số lượng phi tiêu ném ra khác nhau. Cơ chế sử dụng tốc đánh để cường hoá kỹ năng này cũng được duy trì với chiêu cuối.

Liên Quân Mobile: Bật chiêu cuối, tướng Sổ Sứ Mệnh Hayate có thể một đi không trở lại - Ảnh 3.

Chiêu cuối bắn tứ phía của Hayate.

Điểm bất cập của chiêu cuối của Hayate là nó có thể bị ngắt đứt một cách cực kì ngớ ngẩn, tức là nếu Hayate bị ăn khống chế cứng, hay đơn giản là làm một hành động nào đó gây ngắt chiêu thức, thì Bão Phi Tiêu sẽ dừng ngay lập tức. Trong khi những kẻ địch đứng trong phạm vi xả đạn lại chẳng hứng chịu thêm trạng thái bất lợi nào cả. Nếu bật chiêu cuối và tấn công vào nhầm đối tượng có sinh mệnh mạnh mẽ hơn hoặc có lượng tiền nhỉnh hơn (cùng chất tướng xạ thủ) thì Hayate có khi chết trước. Với những màn choáng gần như liên tục bởi lối đánh hit & run của Valhein thì người dùng Hayate không nên quá "hổ báo" trong các pha solo.

Liên Quân Mobile: Bật chiêu cuối, tướng Sổ Sứ Mệnh Hayate có thể một đi không trở lại - Ảnh 4.

Bộ kỹ năng của Hayate không có khống chế.