Liên Quân Mobile: Cách giải quyết vấn nạn spam từ Event "share link" mà Garena nên tham khảo

Liệu có nên hay không nên duy trì Event "share link" đối với Liên Quân Mobile trong tương lai khi nó tồn tại quá nhiều bất cập.

Zuka Đầu Bếp đã đến tay game thủ Liên Quân Mobile VN hoàn toàn FREE từ 12/6 thông qua Event đòi hỏi game thủ share link. Mục đích của Event này không gì ngoài việc quảng cáo cho dự án hợp tác của AoV với Sword Art Online (SAO), từ đó Garena có thể bán được thật nhiều skin Kirito và Asuna. 

Liên Quân Mobile: Cách giải quyết vấn nạn spam từ Event share link mà Garena nên tham khảo - Ảnh 1.

Nạn spam link sự kiện tràn lan chỉ vì tâm lý muốn có skin Zuka thật nhanh của nhiều người.

Thế nhưng không riêng gì server Việt Nam - máy chủ AoV được đánh giá là có "dân trí" thấp nhất thế giới với nạn buff ELO và hack map tràn lan, thì ngay cả những server láng giềng cũng do Garena điều hành đều chứng kiến nạn spam link sự kiện tràn lan. Đó là dấu hiệu cho thấy mặt trái của Event này và đó hoàn toàn là lỗi của đội ngũ thiết kế sự kiện, chứ không đơn thuần là do ý thức người chơi. 

Bất cập lớn của Event này có thể nói gọn là do:Event tạo điều kiện để game thủ có skin quá nhanh trong thời gian ngắn, đi kèm điều kiện số lượng người hỗ trợ nhiều.

Liên Quân Mobile: Cách giải quyết vấn nạn spam từ Event share link mà Garena nên tham khảo - Ảnh 2.

Chính vì game thủ muốn có skin thật nhanh nên họ phải spam link nhiều nhất có thể.

Trong lịch sử tặng FREE skin, chưa bao giờ Garena lại phân phối quà đến game thủ nhanh chóng như đợt tặng Zuka Đầu Bếp. Dù đòi hỏi game thủ phải tích lũy 350 điểm nhưng Event này lại tạo điều kiện để game thủ cày vượt yêu cầu điểm chỉ trong vòng... 1 ngày. Vậy là game thủ "điên cuồng" share link ngay trong ngày 12/6 để có thật nhiều điểm, đạt mức 350 điểm nhanh nhất. 

Dự kiến, mỗi game thủ cần 14 người hỗ trợ để đạt 355 điểm (vượt yêu cầu) trong đó: 60 điểm từ trả lời câu hỏi vấn đáp, 15 điểm từ share và đăng nhập mỗi ngày, 280 điểm từ 14 người chơi click vào link (mỗi người trung bình tặng 20 điểm).

Liên Quân Mobile: Cách giải quyết vấn nạn spam từ Event share link mà Garena nên tham khảo - Ảnh 3.

Game thủ "điên cuồng" share link ngay trong ngày ở nhiều cộng đồng.

Vì muốn có thật nhanh 14 người click vào link của mình, game thủ hiển nhiên phải spam Link vô tội vạ. Vậy Garena phải làm gì để giải quyết vấn nạn spam link quá mức của người chơi? Rất đơn giản, họ chỉ cần: Thiết lập số điểm tối đa mà 1 người có thể nhận trong 1 ngày, hay nói cách khác là 1 người chỉ được sự hỗ trợ từ 1 - 2 người khác. Điều này khiến game thủ không phải tìm quá nhiều người hỗ trợ (ví dụ ở đây là 14) trong 1 ngày để rồi khiến nạn spam link trở nên trầm trọng.

Liên Quân Mobile: Cách giải quyết vấn nạn spam từ Event share link mà Garena nên tham khảo - Ảnh 4.

Event share link đòi hỏi game thủ phải... xin click của người khác.

Vì chỉ cần có 1 hoặc 2 người bạn nhấn vào link mỗi ngày, game thủ sẽ không nhất thiết phải cố spam như hiện tại mà chỉ cần... dùng nick clone hoặc nhờ một người nào đó cùng chơi Liên Quân Mobile. Với tâm lý chỉ cần 1 - 2 người giúp đỡ mình trong 1 ngày nên game thủ chỉ cần đăng ở 1 - 2 lần ở 1 nhóm là đủ rồi. Thêm nữa, Garena cũng nên bỏ giới hạn mỗi tài khoản chỉ được nhấn vào link tối đa 3 lần. Như vậy thì 1 người có thể giúp nhiều người khác hơn.

Dụa trên điều kiện cần khoảng 14 người hỗ trợ thì game thủ phải kiên trì chơi Event từ 7 - 14 ngày (tùy vào thiết lập: số điểm mà người chơi nhận được từ người khác trong 1 ngày).