Liên Quân Mobile: Chơi Roxie hiệu quả "tưởng dễ mà không dễ"

Dù gây sát thương chủ yếu bằng sức mạnh phép thuật nhưng hầu hết bộ kỹ năng của Roxie đều có tầm sử dụng rất ngắn.

Vì những lý do trên mà trong thời gian gần đây Roxie hiện tại đang rất kén người sử dụng mặc dù cô nàng không phải là một vị tướng yếu một chút nào đâu. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng Roxie sao cho hiệu quả nhất ở thời điểm này nhé.

Đánh giá tổng quan

Không thể phủ nhận rằng Roxie là một cái tên tương đối đặc biệt trong Liên Quân Mobile, khi cô nàng này là một đấu sĩ hiếm hoi sở hữu lượng sát thương phép thuật vô cùng lớn. Nhìn qua thì Roxie khá giống với Xeniel - nhưng cô nàng này lại được đánh giá cao hơn ở khả năng gây sát thương. Thế nên, gọi Roxie là đấu sĩ cũng được, mà là một pháp sư cận chiến cũng chẳng sai.


Lượng sát thương và tốc độ dọn lính ở thời điểm đầu game của cô nàng này cũng khá ổn, duy chỉ có đôi chút điểm yếu về vấn đề năng lượng, thế nên các bạn cần phải căn ke sử dụng bộ chiêu thức sao cho hợp lý. Chúng tôi đã quyết định tăng mạnh nội tại Cuốc Lửa với 40 máu sẽ mang tới cho Roxie một sức mạnh phép thuật. Vậy nên, những món đồ như Ngọc Đại Pháp Sư hay Sách Thánh sẽ là các trang bị hợp lý mà người chơi Roxie nào cũng cần lên sớm. Và với chiêu cuối Keo Lửa luôn được coi là thứ vũ khí bắt lẻ hiệu quả bậc nhất trong mọi trận đấu Liên Quân Mobile, Roxie vẫn là một vị tướng hoàn toàn sử dụng tốt dù là ở vai trò solo đường đơn hay đi ghép cặp đường Rồng trong trường hợp đội bạn sử dụng chiến thuật đưa xạ thủ vào rừng. Đặc biệt khả năng bắt đối thủ trong các giao tranh của Roxie đã được Chúng tôi tối ưu hơn bằng việc tăng tốc độ di chuyển, giảm thời gian hồi chiêu ở phiên bản mới nhất rồi đấy nhé.

Lối lên trang bị

Với sự thay đổi của những trang bị Đi Rừng ở phiên bản Tết 2019, điều này làm giảm sức mạnh khá lớn đến những vị tướng không đi rừng mà cầm Trừng Trị để sử dụng để quấy rối đối thủ thì đây là đòn trí mạng cho lối lên trang bị theo kiểu cũ của Roxie với sự kết hợp giữa Rìu Leviathan và kỹ năng Patin Lửa. Chúng tôi sẽ gợi ý lối lên trang bị mới của Roxie cho phù hợp với phiên bản mới.

Trang bị đầu tiên các Bạn vẫn có thể lên lối trang bị cũ với Trừng Trị và Rìu Leviathan, tuy nhiên ở phiên bản này Roxie sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc tích nội tại của Rìu Leviathan và Roxie sẽ khó đạt được ngưỡng sức mạnh sớm, dù sao thì Roxie vẫn là một vị tướng về cuối trận nên chỉnh sửa này các Bạn hãy kiên nhẫn nhé, ngoài ra các Bạn cũng có thể chọn trang bị Ngọc Đại Pháp Sư cho Roxie.


Chắc chắn các Bạn đều chọn Giày Kiên Cường để làm giảm khả năng khống chế nhưng Chúng tôi cũng khuyến kích lên Giày Hộ Vệ nếu đối thủ có quá nhiều sát thương vật lý.

Trang bị thứ 3 đặc biệt cần thiết dành cho Roxie chính là Trượng Băng, nói chung tất cả trang bị mang đến cho Roxie máu, sức mạnh phép thuật và khả năng khống chế là những gì mà Roxie cực thích. Trượng băng vừa giúp Roxie có những chỉ số cơ bản, khả năng làm chậm khi sử dụng kỹ năng liên tục và đặc biệt chính là lượng máu cộng thêm để được kích hoạt nội tại Cuốc Lửa.

Khi đã có được các trang bị cơ bản cần thiết thì Roxie cần khả năng chống chịu để tham gia vào các giao tranh được dễ dàng hơn, Khiên Huyền Thoại và Giáp Gaia sẽ là những trang bị mà Chúng tôi kiến nghị các Bạn cần phải lên để có được sức chống chịu phép thuật cũng như sát thương vật lý tốt nhất ở phiên bản hiện tại.

Cuối cùng các Bạn hãy lựa chọn trang bị tùy tình hình như Thập Tự Kiếm, Giáp Hộ Mệnh hoặc Giáp Thống Khổ dựa vào đội hình của đối thủ và điều kiện của đồng đội nhé.


Những lưu ý khi sử dụng Roxie

Nhìn có vẻ khó sử dụng nhưng bộ kỹ năng của Roxie có khả năng gây sát thương theo thời gian cực tốt với kỹ năng Patin Lửa. Đây là kỹ năng dọn dẹp lính cực tốt ngay cả khi ở cấp độ 1. Điều này sẽ giúp Roxie có được lợi thế cực lớn trong giai đoạn đầu cần có được cấp độ nhanh để áp đảo đối thủ. Tuy nhiên với tầm xa khiêm tốn của kỹ năng này thì Roxie sẽ phải cẩn thận trong các tính huống trao đổi chiêu thức đối với đối thủ. Chính vì chưa biết được điều này nên người sử dụng Roxie thường không giữ được khoảng cách an toàn ở đầu trận và hay bị người Đi Rừng đối phương hỏi thăm dẫn đến thọt cấp độ. Điều này hết sức nguy hiểm với một vị tướng có bề ngoài yểu điệu như Roxie.


Bên cạnh đó với kỹ năng Keo Lửa tóm mục tiêu đến 2,5 giây bất ngờ từ trong các bụi cây thì đủ để cho Roxie xả hết toàn bộ sát thương của mình và lùi về những vị trí an toàn hơn. Đừng lo sợ về kỹ năng hồi chiêu lâu hay thiếu hụt năng lượng khi những trang bị sẽ bù đắp cho Roxie những gì còn thiếu. Hoặc đơn giản là Roxie cứ ở sau các đồng đội Đỡ Đòn và bất ngờ bắt cóc đối thủ để đồng đội tha hồ đánh đập hành hạ.