Liên Quân Mobile: Địa chấn xảy ra, nhà vô địch thế giới Team Flash để mất vé đi SEA Games 2019 vào tay ZD eSports

Một cơn địa chấn trong làng Liên Quân Mobile đã thật sự xảy ra khi Team Flash thất bại bất ngờ trước ZD eSports.

Ngày thi đấu thứ hai của vòng tuyển chọn SEA Games 30 cho bộ mônLiên Quân Mobileđã bắt đầu với cặp chung kết nhánh thua giữa ZD eSports và FAP TV. Đúng với dự đoán của các fan hâm mộ cũng như chuyên gia, với những người chơi tài năng tràn đầy kinh nghiệm: PS Man, Khien hay Ara, ZD eSports đã dễ dàng hủy diệt FAP TV với tỷ số 3-0 một cách chóng vánh. Thậm chí không quá khi nói rằng, đây chính là màn khởi động của ZD eSports trước khi bước vào trận tái đấu với đối thủ siêu kinh điển, đương kim vô địch AWC, Team Flash.

Liên Quân Mobile: Địa chấn xảy ra, nhà vô địch thế giới Team Flash để mất vé đi SEA Games 2019 vào tay ZD eSports - Ảnh 1.

Trận đấu siêu kinh điển và được mong chờ nhất ngày thi đấu hôm nay

Và quả thật, có được đà hưng phấn từ trận thắng dễ dàng trước đó, ZD eSports đã gây ra rất nhiều khó khăn cũng như áp đảo Team Flash trong thời gian đầu của ván đấu thứ nhất. Nhưng rồi khi đẳng cấp lên tiếng, lần lượt những ADC và XB đều biết cách tỏa sáng để đưa nhà vô địch AWC 2019 tới với trận thắng đầu tiên.

Liên Quân Mobile: Địa chấn xảy ra, nhà vô địch thế giới Team Flash để mất vé đi SEA Games 2019 vào tay ZD eSports - Ảnh 2.

Chiến thắng game đầu có phần chật vật dành cho Team Flash

Dường như Team Flash đã chuẩn bị rất kỹ cho trận quyết đấu này, khi họ liên tục đánh thẳng vào mảnh rừng bên phía ZD eSprots nhằm hạn chế tối đa sức mạnh của Khiên trong giai đoạn đầu tiên. Thêm vào đó, với cách di chuyển thông minh, Team Flash cũng tấn công rất rát vào Ara - người chơi chủ lực và cũng là điểm mạnh nhất của ZD eSports. Có thể nói chiến thuật của Team Flash khá dễ đoán và không khác gì nhiều so với XB đã phát biểu trong bài phỏng vấn trước trận đấu, thế nhưng ZD eSports vẫn chưa thể tìm ra lời giải.

Liên Quân Mobile: Địa chấn xảy ra, nhà vô địch thế giới Team Flash để mất vé đi SEA Games 2019 vào tay ZD eSports - Ảnh 3.

PS Man hóa chaos, nhưng không thể gánh nổi ZD eSports

Nhạc trưởng PS Man tiếp tục là điểm sáng của ZD eSports trong game đấu thứ hai. Thậm chí không quá khi nói ràng anh chàng gần như hóa quái vật trong game đấu này với con bài tủ Veres. Một mình anh chàng gồng gánh, giữ lại trận đấu cho ZD trước sức ép nghẹt thở. Nhưng chỉ thế là không đủ, khi giai đoạn mid game qua đi và PS Man đã full đồ, cũng như không tạo ra được nhiều sự chênh lệch, Team Flash tiếp tục nới rộng cách biệt lên 2-0 một cách dễ dàng.

Liên Quân Mobile: Địa chấn xảy ra, nhà vô địch thế giới Team Flash để mất vé đi SEA Games 2019 vào tay ZD eSports - Ảnh 4.

Chiến thắng dễ dàng dành cho Team Flash trong game đấu thứ hai

Có vẻ như quãng nghĩ giữa giờ đã giúp ích khá nhiều cho ZD eSports khi họ bắt đầu nắm bắt được lối di chuyển và tìm ra cách khắc chế chủ lực ADC bên phía Team Flash. Họ snowball nhanh chóng với sự tỏa sáng từ vị tướng Taara trong tay Ara và nghiền nát Team Flash một cách đầy bất ngờ, qua đó rút ngắn cách biệt và phần nào vớt vát hy vọng trở thành đại diện Việt Nam tham dự SEA Games 30 cho ZD eSports. Lần đầu tiên Team Flash thất bại khi ADC có tướng tủ Nakroth.

Liên Quân Mobile: Địa chấn xảy ra, nhà vô địch thế giới Team Flash để mất vé đi SEA Games 2019 vào tay ZD eSports - Ảnh 5.

Lần đầu tiên Team Flash và ADC thất bại khi có con bài tủ Nakroth

Nhưng thế vẫn là chưa đủ, khi Slimz và Raz trong tay ADC cùng XB quá xuất sắc trong ván đấu thứ 4, Team Flash dễ dàng lấy được rất nhiều lợi thế. Nhưng bằng một phép thần kỳ nào đó, chỉ trong một pha giao tranh, ZD eSports đã lấy lại được hoàn toàn những gì đã mất. Tuy nhiên, với một giây phút mất tập trung, các chàng trai ZD eSports lại thêm một lần nữa để tuột mất ván đấu. 3-1 cho Team Flash.

Liên Quân Mobile: Địa chấn xảy ra, nhà vô địch thế giới Team Flash để mất vé đi SEA Games 2019 vào tay ZD eSports - Ảnh 6.

Ara tỏa sáng, mang lại hy vọng cho ZD eSports

Những tưởng Team Flash sẽ dễ dàng kết thúc loạt đấu, nhưng ZD eSports vẫn chứng minh được mình chính là kẻ ngáng đường khó chịu. Bằng sự tỏa sáng của Raz trong tay Akashi, ZD eSports đã dập tắt sự thăng hoa của Team Flash, đồng thời đưa trận chung kết tổng trở nên gay cấn và khó lường hơn bao giờ hết với tỷ số 3-2.

Cao trào thậm chí còn được đẩy lên khi nhờ vào chiến thuật hợp lý, ZD eSports đã thêm một lần nữa phá vỡ nhà chính Team Flash với pha "đơ máy" mang tính bước ngoặt của Elly. 3-3, một cơn địa chấn đang tiềm tàng cơ hội xảy ra.

Liên Quân Mobile: Địa chấn xảy ra, nhà vô địch thế giới Team Flash để mất vé đi SEA Games 2019 vào tay ZD eSports - Ảnh 7.

ZD eSports xứng đáng với chiếc vé đi SEA GAME 30 sau những gì đã thể hiện

Và quả thật, mặc dù Team Flash đã có lợi thế ở giai đoạn đầu tiên, thế nhưng màn thăng hoa của ZD eSports vẫn chưa dừng lại. Với sự thể hiện xuất sắc của mình, ZD eSports đã có được chiến thắng thuyết phục và 4-3 là kết quả cuối cùng của trận đấu. 

Kết thúc loạt bo 7 đầy kịch tính và nghet thở, ZD eSports đã trở thành đại diện cho Việt Nam tham dự SEA Games 30. Có lẽ lúc này, những nhà vô địch thế giới Team Flash vẫn đang ngơ ngác chưa hiểu điều gì đã xảy ra, khi mà họ từng có thời điểm tưởng chừng không thể sẩy chân với lợi thế dẫn trước 3-1. 

Một lần nữa xin chúc mừng ZD eSports. Hãy cùng hy vọng những chàng trai trẻ sẽ giương cao lá cờ Việt Nam trên đấu trường quốc tế.