Liên Quân Mobile: Garena công bố người trúng giải, nhưng 99% game thủ không tin

Những người chơi Liên Quân Mobile may mắn trúng iPhone XS Max, xe máy, xe đạp điện, Smart TV,... đã lộ diện.

Ô Trỏ Kỳ Diệu hay còn gọi là Vòng Quay Kỳ Diệu, vốn là tính năng mà game thủ Liên Quân Mobile - Arena of Valor được trải nghiệm một cách miễn phí. Game thủ chỉ cần đăng nhập vào game lần đầu trong ngày là được hệ thống tặng 1 lượt quay, tùy vào từng khung giờ cụ thể mà khi họ đăng nhập vào trong khoảng thời gian này thì sẽ nhận thêm 1 lượt quay nữa. 

Phần thưởng trong vòng quay này bao gồm cả vật phẩm ingame lẫn quà hiện vật. Ở server Việt Nam, Garena đã mang iPhone XS Max, xe máy Yamaha R15, xe đạp điện, Smart TV vào các ô thưởng trong khoảng thời gian sự kiện từ 25 - 27/11/2018.

Liên Quân Mobile: Garena công bố người trúng giải, nhưng 99% game thủ không tin - Ảnh 1.

Nick "linh,ss" được hệ thống ghi nhận là đã quay trúng xe máy.

Chỉ những game thủ rất rất may mắn mới quay trúng được quà hiện vật. Theo như ghi nhận, chỉ riêng trong ngày 25/11/2018, đã có 3 account quay trúng Iphone XS Max và 3 account quay trúng xe đạp điện. Tính tới tối ngày 27/11/2018, người chơi quay trúng phần thưởng giá trị nhất là xe máy Yamaha R15 (trị giá hơn 92 triệu đồng ở Việt Nam) cũng đã được xác định. 

Đó là nick "linh,ss". Nick "linh,ss" được hệ thống ghi nhận là đã quay trúng xe máy, tương tự như trường hợp của "đệ pro" trước đây. Chủ nick "đệ pro" đã được Garena tìm ra và trao thưởng là bạn Bùi Thanh Đệ ở tỉnh Cà Mau cách đây không lâu. Tối ngày 10/12 vừa qua, Garena cũng đã công bố những người quay trúng quà hiện vật trong khoảng từ 25 - 27/11/2018.

Liên Quân Mobile: Garena công bố người trúng giải, nhưng 99% game thủ không tin - Ảnh 2.

Số lượng người trúng giải hiện vật ở Ô Trỏ Kỳ Diệu từ 25 - 27/11 chỉ gồm 8 người.

Tuy nhiên, nhìn vào danh sách người trúng giải thì cả cộng đồng đều cảm thấy sốc vì "linh,ss" không xuất hiện ở mục trúng giải xe Yamaha R15, thay vào đó là chủ nick "cklinh***" với tên thật là: Trung Trực. Cần nói thêm, "linh,ss" mới là nick được hệ thống ghi nhận là quay trúng xe máy Yamaha R15 và người này có lịch sử chơi game khá ảo. Phải chăng chủ nick đã đổi tên sang "cklinh***" trong khoảng thời gian gần đây? 

Liên Quân Mobile: Garena công bố người trúng giải, nhưng 99% game thủ không tin - Ảnh 3.

Loạt "Văn" có mùi hư cấu khiến cộng đồng ngày càng hồ nghi.

Tiếp nữa là loạt người chơi có tên Văn Luận, Văn Thụ, Văn Thiện, Văn Thừng, Văn Huy trúng iPhone XS Max và Smart TV. Thật là trùng hợp. Cái sự trùng này thật khó để người ta tin. Thêm nữa, số người trúng Smart TV được hệ thống hiển thị duy nhất 1 người nhưng tại sao lúc này lại có tới 3 người? Số lượng người trúng xe đạp điện và iPhone được hệ thống hiển thị vào tối 27/11 so với danh sách trúng giải mà Garena công bố tối 10/12 cũng không có sự đồng nhất về mặt số lượng.

Liên Quân Mobile: Garena công bố người trúng giải, nhưng 99% game thủ không tin - Ảnh 4.

Chẳng mấy ai tin vào danh sách trúng giải hợp lệ được Garena công bố.

Nếu nói về những chi tiết mập mờ ở sự kiện Ô Trỏ Kỳ Diệu thì có lẽ khuôn khổ một bài không thể chỉ ra hết được. Cộng đồng Liên Quân Mobile đa phần đều bất mãn, bức xúc với cách làm sự kiện như vậy là hoàn toàn đúng. Uy tín của Garena đã bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng ở loạt sự kiện tưởng chừng như là bình thường này.