Liên Quân Mobile: Nếu Hayate vào Shop Đá Quý, game thủ chơi FREE lại phải đợi rất lâu

VN là server Liên Quân Mobile có kiểu thương mại hóa vật phẩm rất "chặt", làm khổ game thủ muốn trải nghiệm FREE.

Chỉ có Việt Nam và Thái Lan là 2 server Liên Quân Mobile có kiểu bán tướng mới độc quyền trong Shop Quân Huy suốt 2 tuần đầu. Sau đó, Garena mới cho phép game thủ mua tướng với giá bán bằng vàng. Điều này khác biệt so với các máy chủ khác khi cho phép game thủ chọn mua tướng mới bằng vàng hoặc Quân Huy tùy ý ngay trong ngày đầu ra mắt. Nhưng nếu so với server Thái thì máy chủ nước ta vẫn còn "ghê gớm" hơn khi đã từng bán tướng với giá 1 viên Đá Quý. Để quay được 1 viên Đá trong vòng quay Kho Báu, game thủ sẽ phải chi từ 1,3 - 1,8 triệu đồng tùy vào độ may mắn.

Liên Quân Mobile: Nếu Hayate vào Shop Đá Quý, game thủ chơi FREE lại phải đợi rất lâu - Ảnh 1.

Tướng Hayate hiện tại đang độc quyền trong tính năng Sổ Sứ Mệnh trả phí.

Danh sách tướng "Đá Quý" vẫn kéo dài từ Fennik, Ngộ Không, Airi, Ryoma, Omen, Rourke, Richter và sắp tới đây có thể là Hayate. Quả thật, cùng là một vật phẩm ảo mà game thủ quốc tế có thể sở hữu FREE ngay lập tức nếu có vàng, nhưng game thủ VN thì phải trả rất nhiều tiền và nếu muốn có FREE thì cũng phải đợi khá lâu. Trước đây, các tướng đấu sĩ "hot" sẽ vào Shop Đá Quý, rồi bán độc quyền bằng Quân Huy, cuối cùng mới là bán đan xen giữa giá vàng hoặc giá Quân Huy. Nhưng nay thì tướng sẽ vào Sổ Sứ Mệnh, sau đó được bán bằng Đá Quý, tiếp nữa là bán bằng Quân Huy, cuối cùng mới đến tay người chơi FREE khi mua bằng vàng.

Liên Quân Mobile: Nếu Hayate vào Shop Đá Quý, game thủ chơi FREE lại phải đợi rất lâu - Ảnh 2.

Hayate có khả năng dồn sát thương vào mục tiêu tốt hơn nhiều xạ thủ cũ.

Hành trình để mua Hayate của game thủ Việt chơi FREE vì thế ngày càng xa vời. Xét về "chất lượng" của Hayate, thì đây là vị tướng đòi hỏi game thủ phải lên đồ đúng cách mới phát huy được thế mạnh sát thương đa mục tiêu nhờ nội tại. Đồng thời, trong quá trình thực chiến thì người dùng Hayate phải phán đoán và có tính toán kỹ lưỡng mỗi lần lao vào bật ultimate xả phi tiêu tứ phía. Nhưng nếu biết dùng, Hayate là quân bài rất lợi hại trong giao tranh tổng cũng như khi tranh cướp các mục tiêu lớn như Tà Thần hoặc Rồng Kraydus.

Trong nhiều thí nghiệm với các tướng xạ thủ khác như Valhein hay Tel'Annas, thì Hayate đều thể hiện khả năng dồn sát thương kết liễu tốt hơn. Dù hiện tại, Hayate chưa thực sự là cái tên thách thức bộ tứ: Nakroth, Quillen, Ngộ Không và Florentino trong khâu ban/pick ở bậc rank Kim Cương trở lên.

Liên Quân Mobile: Nếu Hayate vào Shop Đá Quý, game thủ chơi FREE lại phải đợi rất lâu - Ảnh 3.

Sự xuất hiện của Hayate vào Kho Báu sẽ khiến game thủ chơi FREE lại phải đợi thêm 2 - 3 tháng.