Liên Quân Mobile: Phần thưởng trọng tâm của SSM mùa 15 gây tranh cãi vì giá trị sử dụng thấp

Sổ Sứ Mệnh mùa 15 sẽ khai mở để cộng đồng Liên Quân Mobile VN tham gia từ 1/3 tới.

Có thể nói, cách để game thủ Liên Quân Mobile mở rộng kho tướng và skin "tiết kiệm" nhất không gì ngoài tính năng SSM. Chỉ với số tiền 100 nghìn đồng mỗi tháng thì người chơi sẽ nhận về ít nhất 4 tướng và 5 skin. Ở mùa 14 vừa qua, Hayate Ngân lang và Airi Mị Hồ trở thành quà tặng "trọng tâm" của SSM 14. Chỉ còn ít ngày nữa, Sổ mùa 14 sẽ kết thúc và Garena lại tiến hành chuẩn bị danh sách item thưởng cho Sổ mùa 15. Không ngoài dự đoán, một skin bậc S hữu hạn (skin biến đổi hiệu ứng mặc định) sẽ là item thưởng ở mốc cao nhất của SSM 15 (cấp 60).

Liên Quân Mobile: Phần thưởng trọng tâm của SSM mùa 15 gây tranh cãi vì giá trị sử dụng thấp - Ảnh 1.

Qi Đặc Vụ Cáo Tuyết

Cũng giống như các mùa SSM trước, Garena vẫn sẽ khai mở Event đặt trước SSM cho cộng đồng game thủ Liên Quân Mobile tham gia. Những người chơi chi tiền từ sớm sẽ nhận thêm một số quyền lợi như: 100 điểm SSM 14 (mùa hiện tại), 100 điểm SSM 15 (mùa khai mở từ 1/3 tới), Khung Avatar dành cho skin bậc S hữu hạn, Ảnh hoạt họa skin, Thẻ SSM 15 (dùng để ghép với thẻ SSM 14 rồi đổi Rương chứa item thưởng). Mức giá cho game thủ đặt trước SSM 15 là 410 Quân Huy, tương đương với việc mở Sổ vượt cấp kể từ 25/2 tới.

Tuy nhiên, phần thưởng của SSM 15 ở mốc 60 mới gây ra tranh cãi, đó là: Qi Đặc Vụ Cáo Tuyết. Đây là skin cùng "vũ trụ" với Arthur Đặc Cảnh Băng Lôi (skin được tặng FREE).

Liên Quân Mobile: Phần thưởng trọng tâm của SSM mùa 15 gây tranh cãi vì giá trị sử dụng thấp - Ảnh 2.

Qi sở hữu bộ kỹ năng của Đạt Ma bên Vương Giả Vinh Diệu.

Qi là vị tướng Liên Quân Mobile sở hữu bộ kỹ năng của Đạt Ma bên Vương Giả Vinh Diệu. Tuy nhiên, khác với bản gốc thì Qi ở Liên Quân Mobile lại không có vị thế tốt. Dù trong vai trò sát thủ đi rừng hay đấu sĩ đi solo lane thì Qi đều bị lấn át bởi quá nhiều đối thủ cứng cựa. Ví dụ như ở vị trí đi rừng chẳng hạn, nhóm tướng như Kriknak - Enzo - Elandorr - Quillen - Keera đang thay nhau thống trị. Bên dưới nhóm này là hàng loạt những cái tên mà Qi cũng rất khó để cạnh tranh như Murad, Rourke, Lindis hay Zephys.

Liên Quân Mobile: Phần thưởng trọng tâm của SSM mùa 15 gây tranh cãi vì giá trị sử dụng thấp - Ảnh 3.

Qi là đấu sĩ đi rừng không được ưa chuộng ở meta hiện tại.

Rõ ràng, nếu bán Qi Đặc Vụ bằng Quân Huy thì Garena khó đạt được hiệu quả kinh tế vì lượng người dùng khiêm tốn. Tuy nhiên, Qi Đặc Vụ mà vào SSM 15 thì đó cũng là quyết định hợp lý khi game thủ ngoài nhận về 1 skin bậc S hữu hạn thì còn nhận khá nhiều tướng, skin cũ khác.

Liên Quân Mobile: Phần thưởng trọng tâm của SSM mùa 15 gây tranh cãi vì giá trị sử dụng thấp - Ảnh 4.

Huy hiệu SSM có thể được đem vào là item thưởng ở mùa 15.

Ngoài ra, theo như một số nguồn tin rò rỉ thì SSM 15 cũng sẽ bắt đầu đưa vào sử dụng một loại Huy hiệu mới. Chúng là item thưởng ở một số mốc level chẵn. Khi tích lũy đủ số lượng đề ra, game thủ có thể đổi Huy hiệu lấy tướng hoặc skin vĩnh viễn trong giao diện đổi thưởng. Người chơi có thể nhận skin bậc SS sau nhiều mùa SSM tích lũy Huy hiệu. Hiện tại, việc đặt trước SSM mùa 15 của server VN sẽ bắt đầu từ ngày 25/2 tới.