Liên Quân Mobile: Rương skin tự chọn bị game thủ chê tơi tả, Garena nên thiết lập thưởng thế nào?

NPH Liên Quân Mobile đã công bố sẽ tặng Rương skin vĩnh viễn toàn server nhưng phản ứng của cộng đồng lại không hề vui chút nào.

Thực tế mà ai cũng phải thừa nhận là "tiêu chuẩn" của game thủ Liên Quân Mobile ngày càng cao. Lúc này đây, những item mới và "hot" may ra mới khiến cộng đồng hào hứng. Nếu chiến lược tặng FREE cả server của Garena mà có dấu hiệu đi xuống ở phương diện "giá trị" thì chẳng có gì ngạc nhiên nếu họ lại ăn "gạch, đá". Cứ nhìn vào trong quá khứ, hàng loạt tướng "siêu nhân" lần lượt tới tay người chơi quá dễ dàng bên cạnh cả đống skin bậc A mới cứng, bậc S+ biến đổi hiệu ứng,...

Liên Quân Mobile: Rương skin tự chọn bị game thủ chê tơi tả, Garena nên thiết lập thưởng thế nào? - Ảnh 1.

"Tiêu chuẩn" của game thủ Liên Quân Mobile ngày càng khắt khe với những quà tặng FREE.

Chính vì quá khứ "giàu sang" mà giờ đây game thủ Liên Quân Mobile ngày càng khắt khe hơn với quá tặng từ Garena. Cách đây vài ngày, Event ingame có nội dung tích lũy điểm để nhận Lượt mở, sau đó dùng Lượt mở để săn skin bậc A đã bị game thủ chỉ trích. Những người này đã có hết skin trong danh sách, khi mở 12 Lượt (điều kiện để trúng skin) thì họ chỉ nhận những item "rác" có giá trị thấp. Hay mới đây, Event tích lũy Mảnh để đổi Rương skin tự chọn gồm toàn món bậc A tiếp tục bị cộng đồng đả kích.

Những ý kiến kiểu như: "Toàn skin cũ được đem tặng đi rồi tặng lại mãi không thấy chán sao?", "Skin toàn món được tặng quá nhiều lần rồi thì lấy nữa làm gì?" vẫn được nhiều người đặt ra.

Liên Quân Mobile: Rương skin tự chọn bị game thủ chê tơi tả, Garena nên thiết lập thưởng thế nào? - Ảnh 2.

Những Rương item chứa các tướng, skin cũ rất khó để cuốn hút người chơi.

Vậy Garena nên làm gì để giải quyết bài toán "Tặng item mới thì không thể mà tặng item cũ thì bị chê"? Câu trả lời đó là họ nên áp dụng cách tương tự khi game thủ mở Rương tướng, Rương skin tự chọn từ Sổ Sứ Mệnh mấy mùa giải gần nhất.

Theo đó, để bảo đảm quyền lợi cho game thủ đã sở hữu hết skin và tướng (cũ) trong Rương tướng, Rương skin tự chọn của SSM mà Garena đã thêm lựa chọn thứ 4 bên cạnh những thiết lập phụ như: Vé kho báu, Mảnh và Thẻ giảm giá các loại. Với những người đã sở hữu hầu hết các skin thì chắc chắn sẽ lựa chọn Rương giấy vẽ bùa S. Nhờ có giấy vẽ bùa S, game thủ có thể bước vào hành trình săn skin Tuyệt Sắc dễ dàng hơn.

Liên Quân Mobile: Rương skin tự chọn bị game thủ chê tơi tả, Garena nên thiết lập thưởng thế nào? - Ảnh 3.

Rương item chứa các tướng, skin cũ của SSM.

Liên Quân Mobile: Rương skin tự chọn bị game thủ chê tơi tả, Garena nên thiết lập thưởng thế nào? - Ảnh 4.

Game thủ được lựa chọn các phương án phụ như vé quay, Thẻ giảm giá, Mảnh các loại và đáng nói nhất là Rương giấy vẽ bùa bậc S.

Liên Quân Mobile: Rương skin tự chọn bị game thủ chê tơi tả, Garena nên thiết lập thưởng thế nào? - Ảnh 5.

Không chỉ Rương tướng, Rương skin cũng sẽ có Rương giấy vẽ bùa bậc S là lựa chọn phụ.

Liên Quân Mobile: Rương skin tự chọn bị game thủ chê tơi tả, Garena nên thiết lập thưởng thế nào? - Ảnh 6.

Rương giấy vẽ bùa bậc S sẽ rớt lượng giấy ngẫu nhiên trong khoảng nhất định.

Liên Quân Mobile: Rương skin tự chọn bị game thủ chê tơi tả, Garena nên thiết lập thưởng thế nào? - Ảnh 7.

Giấy vẽ bùa bậc S là item rất hữu dụng và có giá trị liên tục trong thời gian dài nên cộng đồng khá yên tâm.

Thiết lập tặng giấy bậc S là lựa chọn phụ bên cạnh các lựa chọn chính là Tướng, skin nên được Garena áp dụng thường xuyên. Điều này cũng làm cộng đồng hài lòng hơn khi đón nhận các quà tặng cộng đồng từ các Event.