Liên Quân Mobile: Soái ca Lữ Bố luôn là gương mặt đáng gờm ở Đường đơn

Phiên bản Tết 2019 mang đến rất nhiều sự thay đổi dành cho các Đấu Sĩ ở vị trí Đường Đơn, đây cũng là vị trí có sự đa dạng và có nhiều va chạm nhất Đấu Trường Liên Quân.

Tuy nhiên, những phiên bản mới ra mắt, thì sự lựa chọn đã và đang của các Bạn ở vị trí này vẫn dành một chỗ cho Lữ Bố. Vậy nên Chúng tôi xin phân tích gương mặt ổn định nhất ở vị trí Đường Đơn này.

Vốn được mệnh danh là chiến thần vô địch, thế nên cũng dễ hiểu khi Lữ Bố luôn là cái tên cực kỳ đáng sợ đối với mọi kẻ địch. Chỉ có điều, mặc dù khả năng solo 1vs1 được đánh giá tương đối cao, nhưng Lữ Bố lại rất hạn chế và thiếu đi sự cơ động cần thiết trong những tình huống giao tranh tổng. Tuy nhiên, các Bạn hoàn toàn có thể phát huy được hết tiềm năng của Lữ Bố, và biến hắn trở thành một con quái vật thật sự đặc biệt trong các trận đấu bằng những hướng dẫn đơn giản của Chúng tôi ngay dưới đây thôi.

Tăng kỹ năng một cách hợp lý

Như đã biết, ưu điểm của Lữ Bố là những tình huống giao tranh 1vs1.Tuy nhiên để tận dụng được ưu điểm này không phải là chuyện dễ dàng, điều này phụ thuộc vào các Bạn sẽ khởi đầu như thế nào trước đối thủ.


Bộ kỹ năng của Lữ Bố cũng vô cùng đặc biệt với khả năng làm chậm hoặc hất tung ngay ở cấp độ 1. Vậy nên dựa vào đối thủ mà Lữ Bố cũng phải cân nhắc tăng kỹ năng sao cho hợp lý ở giai đoạn đầu trận và mang về lợi thế lớn nhất cho mình. Với đối thủ rất đa dạng mà Lữ Bố đụng độ ở Đường Đơn thì Chúng tôi xin bật mí một chút về cách xây dựng kỹ năng sao cho hợp lý nhất. Đấy là đối với các đối thủ không có khả năng tạo giáp và kỹ năng được sử dụng nhiều lần như Triệu Vân, Zephys, Ryoma, Superman thì các Bạn hãy tăng ngay vào kỹ năng Xích Thố để có thể sử dụng 3 lần chiêu thức này, kết hợp thêm nội tại tăng 10% tốc độ đánh mỗi lần sử dụng kỹ năng cộng dồn đến 5 lần thì Lữ Bố hoàn toàn có thể lấn lướt và chơi trên cơ ngay ở cấp độ 1. Còn nếu gặp các đối thủ cũng có sự cơ động, các kỹ năng vừa tạo giáp vừa tấn công như Astrid, Zuka thì hãy chịu khó đánh phòng thủ và cấu rỉa máu gây khó chịu cho đối thủ bằng kỹ năng Phương Thiên Hoạ Kích nhé.

Sử dụng đội hình có nhiều hiệu ứng khống chế tốt

Để Lữ Bố phát huy được tối đa khả năng của mình trong trận đấu, các Bạn hãy chú trọng và kết hợp cùng các đồng đội có các hiệu ứng khống chế mạnh. Không cần lên quá nhiều sát thương, Lữ Bố vẫn đủ khả năng gây sức ép đáng nể lên những vị tướng trọng yếu như xạ thủ hay pháp sư bên phía đối thủ. Và với khả năng càn lướt cũng tương đối tuyệt vời, sẽ là thảm họa cho đối thủ nếu như để một mẫu tướng như Lữ Bố lọt vào và càn quét giữa đội hình giao tranh.


Nhưng như đã nói ở trên, điều này tương đối khó, khi mà Lữ Bố rất thiếu đi tính bất ngờ trong các pha giao tranh. Một cách cũng hữu hiệu để giúp vị tướng này dễ dàng thâm nhập hơn vào đội hình đối thủ, đó chính là nhờ vào những người cộng sự đáng tin cậy của mình. Và đó chính là những vị tướng sở hữu nhiều hiệu ứng khống chế, giữ chân đối thủ tốt như Omen, Grakk hay Gildur. Hoặc có thể là những cái tên mở giao tranh mạnh mẽ như Maloch hoặc Cresht - những người sẽ làm tiền đề để Lữ Bố âm thầm đột nhập và thể hiện sức mạnh của mình.

Hỗ trợ để Lữ Bố "xanh" từ sớm

Lăn cầu tuyết là một chiến thuật cực kỳ đơn giản và gần như là thịnh hành nhất trong các trận đấu Liên Quân Mobile, và nếu muốn tìm một cái tên sở hữu khả năng lăn cầu tuyết mạnh nhất, các Bạn nên nghĩ tới Lữ Bố đầu tiên nhé.


Khả năng solo 1vs1 tuyệt vời sẽ giúp Lữ Bố trở thành cái tên mạnh nhất trên bản đồ từ sớm nếu như hắn có được những lợi thế ở giai đoạn đầu game. Không chỉ là sự hủy diệt với kẻ địch bên phía đối diện ở Đường Đơn, mà Lữ Bố còn tạo nên áp lực và sự khác biệt, cũng như hỗ trợ tương đối tốt cho các vị trí khác trong team với những giao tranh nhỏ lẻ, hay các combat tại những mục tiêu lớn. Sẽ là không lạ khi các Bạn chứng kiến những tình huống một mình Lữ Bố cân từ 2-3 đối thủ trong một pha giao tranh, nếu như hắn có điều kiện để xanh sớm và sở hữu lượng cấp độ cũng như item vượt trội.

Như vậy, câu hỏi đặt ra là làm sao để giúp Lữ Bố có khả năng xanh sớm, ít ra là đủ sức áp đảo vị trí Đường Đơn bên phía đối thủ. Cũng dễ thôi mà, hãy kêu gọi người đi rừng bên phía bạn tập trung nhiều sự chú ý hơn vào đường có mặt Lữ Bố, cũng như dồn tối đa tài nguyên ở giai đoạn đầu game dành cho hắn. Chỉ cần cấp độ 4 là Lữ Bố hoàn toàn có thể tự ăn được Dơi và bắt đầu khả năng đẩy đường và dồn ép đối thủ cực mạnh bằng chiêu cuối Chiến Thần vô cùng khó chịu.