Liên Quân Mobile: Tencent không sợ bị Cristiano Ronaldo kiện!

Cristiano Ronaldo được nhiều game thủ Liên Quân Mobile nghĩ tới khi chiêm ngưỡng skin siêu phẩm mới của Valhein.

Liên Quân Mobile là tựa game mobile MOBA hot nhất ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Việt Nam. Mỗi dịp lễ quan trọng trong năm, Timi Studio luôn phối hợp cùng NPH Arena of Valor các nước nhằm tổ chức hàng loạt sự kiện hấp dẫn để tri ân cũng như "hút máu" nhiều hơn nữa người chơi. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tình - World Cup 2018 đang gần kề, Liên Quân Mobile cũng rục rịch giới thiệu những nội dung mới "ăn theo" giải đấu lớn này. Một trong số đó chính là skin Tuyển Thủ Bóng Đá (tạm dịch) dành riêng cho xạ thủ mà ai cũng có - Valhein.

 Trang phục gây sốt của Thánh Valhein sẽ được bán trong dịp hè này.

Trang phục gây sốt của Thánh Valhein sẽ được bán trong dịp hè này.

Valhein đang ngày càng bị các xạ thủ đời sau bỏ xa, đó là chưa kể tới vị thế thống trị nhóm xạ thủ của Violet trong suốt các mùa giải từ trước tới này. Tuy nhiên, nếu bạn cùng đồng đội luyện tập chăm chỉ, hiểu và phối hợp với nhau chính xác dựa trên dàn tướng có độ chống chịu xen lẫn sát thương hợp lý thì hoàn toàn có thể leo tới rank Kim Cương, Cao Thủ với Valhein. Mùa hè này, Valhein sẽ được bổ sung thêm skin mới có tạo hình khá giống với siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo khi khoác áo đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha.

Không ít game thủ Liên Quân Mobile cho rằng studio của Tencent đang cố tình đạo nhái hình ảnh người nổi tiếng để đưa vào game, điều này khiến họ có thể bị... kiện bởi siêu sao bóng đá Ronaldo. Nhưng với 3 yếu tố trong khâu thiết kế trang phục được phân tích dưới đây, họ chắc chắn sẽ phải nghĩ lại. Qua đó cho thấy việc Tencent cố gắng tận dụng hình ảnh của những nhân vật đình đám ngoài đời thật để "câu" tiền của người chơi Liên Quân Mobile trong thế giới ảo, đồng thời không dính tới pháp luật đã đã ở tầm đỉnh cao.

1. Trang phục truyền thống

Liên Quân Mobile: Tencent không sợ bị Cristiano Ronaldo kiện!

Một trong hai trang phục chính thức của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha trong dịp World Cup 2018 là áo đỏ, quần đỏ và tất cũng đỏ. Trong khi skin mới mang đề tài bóng đá của Valhein chỉ nhái có... vài tiểu tiết mà thôi. Đó chính là ảo đỏ, tất đỏ kết hợp viền xanh lá nằm ở quanh cổ áo. Còn quần thì studio sản xuất game đã thay màu để tránh dính dáng tới trang phục truyền thống của đội tuyển xứ Bồ ở cup thế giới năm nay. Tuy nhiên, áo đỏ, quần trắng xen lẫn viền xanh lá ở cổ áo và cổ tay lại chính là các thiết kế cơ bản của bộ trang phục sân nhà mà... tuyển Bồ Đào Nha mặc ở các giải đấu hồi năm 2014.

2. Số áo và logo hãng sản xuất

Số ảo của Ronaldo là 7, trong khi của Valhein cũng là 7. Nhưng số ảo và logo hãng sản xuất trên trang phục tuyển Bồ Đào Nha ở giải World Cup 2018 năm nay thì có màu vàng đồng. Tencent thì không đặt logo của hãng mình trên skin mới của Valhein mà chỉ có số áo và chữ AOV (viết tắt của Arena of Valor) mà thôi. Đây chính là lời khẳng định: "Skin tuyển thủ bóng đá của Valhein chẳng có dính dáng gì tới đội tuyền xứ Bồ", dẫu nó cũng na ná nhau khá nhiều.

3. Tên cầu thủ trên áo

Liên Quân Mobile: Tencent không sợ bị Cristiano Ronaldo kiện!

Dòng chữ in sau lưng skin tuyển thủ bóng đá của Valhein cũng chính là tên vị tướng này. Đây chính là lời khẳng định không hề có chuyện Cristiano Ronaldo được Tencent mang trực tiếp vào trong game dưới hình thức là skin phụ (hoặc thậm chí là một vị tướng) như trường hợp của nam ca sĩ Sơn Tùng M - TP trước đây. Nhưng chính các đường nét thiết kế skin, trong đó một chàng trai với thân hình cường tráng, khỏe khoắn trong bộ đồ cầu thủ bóng đá, bên cạnh số áo 7 đã khiến không ít game thủ lầm tưởng tới siêu sao hàng đầu thế giới CR7.