Liên Quân Mobile: Top Thách Đấu "sáng đèn" xuyên đêm, kiếm cả trăm Sao ở ngày đầu mùa Rank

Rank mùa 14 mới khai mở từ 2/4 cùng thời điểm với phiên bản mới của Liên Quân Mobile nhưng vấn nạn gian lận lại bùng phát.

Những hành vi gian lận khi chơi Liên Quân Mobile dựa trên file đã bị chỉnh sửa vẫn chưa thấm vào đâu nếu so với nạn dàn xếp. Nhiều đối tượng ý thức kém thường mời gọi người có chung mục đích, tham gia vào các nhóm chat trên Facebook rồi trực tiếp tổ chức "tăng - giảm" Sao cho nhau. Lỗ hổng mà những người này tận dụng chính là thuật toán ghép trận 5v5 ở cùng thời điểm. Khi Liên Quân Mobile cập nhật phiên bản 1.34 từ 2/4 vừa qua cho máy chủ VN thì tình trạng ghép trận có yếu tố dàn xếp vẫn diễn ra. Hậu quả của việc này là chỉ sau 1 ngày thì nhiều nick Top Thách Đấu đã nhận thêm cả trăm Sao.

Liên Quân Mobile: Top Thách Đấu sáng đèn xuyên đêm, kiếm cả trăm Sao ở ngày đầu mùa Rank - Ảnh 1.

Liên Quân Mobile bản 1.34 tiếp tục chứng kiến vấn nạn gian lận khi ghép trận Rank.

Dĩ nhiên, việc hàng chục nick bứt Top Thách Đấu quá nhanh khiến nhiều người chơi chân chính cảm thấy nản lòng, đặc biệt là những người có trinh độ cá nhân cao thật sự. Dựa trên tình hình thực tế, khá nhiều Thách Đấu "rởm" đã tổ chức ghép trận 5v5 xuyên đêm với thời gian trung bình mỗi trận diễn ra khá chóng vánh (với khoảng thời gian chỉ tầm 1 ngày thì nhiều nick Thách Đấu đã hoàn thành gần 100 trận Rank). Thế nhưng cũng như bao mùa giải trước, Garena vẫn không thể xử lý các tài khoản này.

Liên Quân Mobile: Top Thách Đấu sáng đèn xuyên đêm, kiếm cả trăm Sao ở ngày đầu mùa Rank - Ảnh 2.

Cả dàn Thách Đấu tổ chức dàn xếp xuyên đêm (ảnh chụp màn hình lúc 3h sáng 3/4)

Liên Quân Mobile: Top Thách Đấu sáng đèn xuyên đêm, kiếm cả trăm Sao ở ngày đầu mùa Rank - Ảnh 3.

Tất cả những nick Thách Đấu tham gia dàn xếp khả năng cáo đều thuộc cùng 1 tổ chức.

Garena thì vẫn đưa ra danh xử phạt "Hack map" đều đặn nhưng những hành vi dàn xếp kết quả thì vẫn tồn tại và ngày càng tràn lan. Rất nhiều người chơi đã quay video tố cáo hành vi phá trận (phá để đội nhà thua nhanh), cũng như sử dụng hệ thống tố cáo sau trận để "report" tội của đối phương nhưng không mang lại kết quả. Thậm chí ở mùa giải trước, những bằng chứng tố cáo Thách Đấu "500 Sao" dàn xếp trong nhiều tuần vẫn không bị xử phạt càng khiến cộng đồng ngán ngẩm.

Garena sẽ nghĩ gì khi mà việc khóa tài khoản 1 năm hay 10 năm cũng không có nhiều ý nghĩa, khi mà những nick vi phạm được lập mới rất nhanh. Dưới đây là dàn Thách Đấu mà lượng tướng, skin vô cùng ít ỏi đã hoành hành trong mấy ngày đầu mùa Rank 14. 

Liên Quân Mobile: Top Thách Đấu sáng đèn xuyên đêm, kiếm cả trăm Sao ở ngày đầu mùa Rank - Ảnh 4.
Liên Quân Mobile: Top Thách Đấu sáng đèn xuyên đêm, kiếm cả trăm Sao ở ngày đầu mùa Rank - Ảnh 5.
Liên Quân Mobile: Top Thách Đấu sáng đèn xuyên đêm, kiếm cả trăm Sao ở ngày đầu mùa Rank - Ảnh 6.
Liên Quân Mobile: Top Thách Đấu sáng đèn xuyên đêm, kiếm cả trăm Sao ở ngày đầu mùa Rank - Ảnh 7.
Liên Quân Mobile: Top Thách Đấu sáng đèn xuyên đêm, kiếm cả trăm Sao ở ngày đầu mùa Rank - Ảnh 8.

Theo một số nguồn tin, Garena không thể tự ý khóa tài khoản Thách Đấu "nghìn Sao" vì một lý do cực ngớ ngẩn: những nick này không bị tố cáo sau trận. Nói cụ thể hơn thì những nick này chỉ đấu nội bộ, tức là "quân ta" gặp "quân mình". Do đó, hệ thống tố cáo của game đã bị vô hiệu hóa do... không được sử dụng. Thêm nữa, tính năng Che lịch sử đấu cũng được lợi dụng để không ai có thể soi và tố cáo qua mail bằng hình ảnh tới NPH.