Lo-fi Room – Thế giới an tòan trong cuộc sống hỗn loạn

Bạn dễ mặc kẹt trong mọi suy nghĩ vẩn vơ, những thứ vật chất thì ở Lo-fi Room, bạn có thể cân bằng lại và tạm nghỉ ngơi để tìm ra chính mình

Lo-fi Room là một tựa game indie thuộc thể loại rhythm game của nhà phát triển Bear Mask Studio.Trò chơi là sản phẩm đầu tay tâm huyết của hãng. 

Thể loại lo-fi thường được định nghĩa là âm nhạc có “sự không hoàn hảo” thường được coi là không thể chấp nhận được trong các sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp. Nhưng trong những năm gần đây, thể loại lo-fi đã nổi tiếng vì truyền tải một năng lượng thoải mái, thư giãn, lý tưởng cho việc học tập và làm việc.Có thể nói rằng lo-fi đã trở thành một thể loại và hoàn toàn trở thành xu hướng chính và các công ty game cũng tạo ra rất nhiều tựa game về thể loại này. 

Thoát khỏi thế giới hỗn loạn với Lo-fi Room

Khi công nghệ phát triển, có những khoảnh khắc hoặc độ tuổi nào đó, chúng ta thấy thế giới bên ngoài lộn xộn, ồn ào và ngột ngạt. hoặc cách để mình thoát khỏi sự hỗn loạn trong tâm hồn. Có thể nói, bạn ở trong trò chơi này, bạn sẽ có một thế giới riêng, bạn sẽ an toàn hơn bao giờ hết.

Trò chơi là sự kết hợp giữa nhịp điệu và trò chơi ẩn đồ(tìm đồ vật bị ẩn). Người chơi sẽ cần phải khám phá các khu vực để tìm các nhạc cụ ẩn và khi họ đã xác định được một nhạc cụ, họ sẽ cần phải hoàn thành một trò chơi nhịp điệu để có được nó. Hoàn thành trò chơi nhỏ của mỗi nhạc cụ sẽ làm cho âm thanh của nó được thêm vào nhạc nền. Nhân vật chính sẽ trải qua một ngày của họ khi người chơi thăng cấp qua các cấp độ, với ngày càng nhiều nhạc cụ được xếp vào nhạc nền khi người chơi tìm nhạc cụ. Bạn sẽ thoải mái nghe và hòa mình vào giai điệu của mỗi bài nhạc, tâm hồn bạn sẽ giãn ra và bạn sẽ cảm thấy bình yên.

Lo-fi Room

Các nút điều khiển trong Lo-fi Room khá cơ bản. Người chơi chỉ cần bấm đúng lúc để nhấn các ghi chú khi được nhắc. Có bốn phím và trong khi một số bản nhạc chỉ có một-hai nhịp dễ dàng, một số bản nhạc có thể khá phức tạp và bạn sẽ cần phải phát huy kỹ năng phối hợp tay và mắt của mình để mọi thứ thực sự trở nên hoàn hảo. Nói chung game không phải quá khó khăn kể cả người mới chơi. Rốt cuộc, Lo-fi Room sẽ giúp bạn bình tĩnh và chạm đến nơi sâu thẳm nhất của tâm hồn – chứ không phải đưa bạn vào một cơn thịnh nộ rực lửa.

Hiện tại, có khoảng 20-25 màn chơi với độ khó tăng dần. Trò chơi này không phải trò chơi ngắn, chỉ chơi trong 15 phút hay một buổi chiều. Nó giống như một trò chơi để tận hưởng mỗi ngày. Đó là cách hoàn hảo để giảm căng thẳng khi bạn cảm thấy choáng ngợp với thế giới xung quanh mình.

Lo-fi Room

Trò chơi này còn có một điều đặc biệt là nếu bạn không muốn chơi theo nhịp điệu của người khác, bạn có thể tạo nhạc của riêng mình trong chế độ “Make Beats” của trò chơi. Tại đây, bạn có thể chọn từ tất cả các nhạc cụ khác nhau có sẵn và tạo ra các nhịp điệu lo-fi của riêng bạn. Mỗi nhạc cụ cũng sẽ có bốn phím, vì vậy hãy chơi theo ý bạn. 

Nhà phát hành Bearmask ban đầu đã tạo Lo-fi Room như một bản trình bày cho Music Jam 2018 trên Itch.io. Trò chơi sau đó đã giành được vị trí đầu tiên trong The Big Indie Pitch năm 2019, được tài trợ bởi G-Star. Rõ ràng đây là tiền đề tạo ra trò chơi Lo-fi Room

Đồ họa vẽ tay 2D siêu đẹp

Một điểm thu hút cực lớn của Lo-fi Room là nằm ở đồ họa vẽ tay cực kỳ tuyệt đẹp và tỉ mỉ. Thông thường với các dòng game thể loại này, nếu không có đồ họa đẹp thì rất khó giữ chân người chơi. Các nét vẽ tay 2d của trò chơi được thể hiện rất chi tiết. Điều đó chứng tỏ nhà Bear Mask Studio đã chăm chút cho Lo-Fi Room kĩ càng

Lo-fi Room

Lúc đầu trò chơi mở ra phòng ngủ trang điểm. Bạn khám phá một cảnh vật thể ẩn cho mỗi cấp độ trong cùng một căn phòng này. Nhìn vào đó, một chiếc ghế beanbag ấm cúng, một chú mèo con trên sàn, một tách cà phê, truyện tranh, sách và một số tác phẩm nghệ thuật ngọt ngào trên tường. Cô gái đọc sách trông thực sự thoải mái. Đây đúng là những gì mà Lo-fi Room muốn truyền tải, đây là một vibes gì đó rất ấm áp, phù hợp để thư giãn tâm hồn sau những giờ phút căng thẳng trong những ngày mưa hoặc những ngày bạn lạc lối giữa cuộc đời vội vã này.

Lo-fi Room: Âm nhạc chữa lành tâm hồn

Âm nhạc trong trò chơi rất rõ nét các yếu tố đặc trưng của dòng nhạc Lo-fi này. Các bài nhạc trong game đều là những bài nhạc nhẹ nhàng. Những bản nhạc yêu thích như Pastlives và Lonely Love cũng góp mặt vào trong trò chơi. Có rất nhiều đánh giá tốt của các game thủ về việc thể hiện sự yêu thích của mình đối với các bài nhạc.

Nhìn chung, Lo-Fi Room cho phép bạn cảm thấy thư thái bằng cách gói gọn hoàn hảo những gì lo-fi thể hiện. Nếu bạn muốn thử và xem đó có phải là tách trà của mình hay không, bạn có thể xem miễn phí ba cấp độ đầu tiên tại trang web chính thức của game. Sau đó, hãy ôm ấp nó trong một chiếc chăn ấm áp với một quả cầu lông xù bên cạnh là bạn đã sẵn sàng trải nghiệm thế giới an toàn của chính mình rồi. Hiện tại game có sẵn trên PC, Steam, Android và cả iOS. Vì thế bát kỳ bạn nào cũng có thể trải nghiệm trò chơi này ở mọi lúc mọi nơi.

Theo dõi Kênh Tin Game để đảm bảo bạn không bỏ lỡ thông tin nào về game mới nhất nhé!