Loạt game mobile MOBA được kỳ vọng sẽ về VN để đối đầu Liên Quân Mobile (P2)

Nhiều game mobile MOBA có lối chơi đề cao tính phối hợp được cộng đồng game thủ VN mơ về phiên bản nội địa. Bài viết này là phần thứ 2.

Nhiều game mobile MOBA có lối chơi đề cao tính phối hợp được cộng đồng game thủ VN mơ về phiên bản nội địa. Bài viết này là phần thứ 2.

6. Manastorm: Arena of Legends

Loạt game mobile MOBA được kỳ vọng sẽ về VN để đối đầu Liên Quân Mobile (P2) - Ảnh 1.

Trong Manastorm: Arena of Legends, bạn phải tham gia những trận chiến trực tuyến hấp dẫn trên một đấu trường khép kín và chính lối chơi này sẽ mở cửa cho những trải nghiệm hoàn toàn mới khi bạn phải khéo léo vận dụng những gì mình có để trở thành người sống sót cuối cùng. Khởi đầu 8 người chơi sẽ được thả vào một đấu trường khép kín và phải tìm cách triệt hạ những người chơi khác. Dần dần vòng bo sẽ khép kín lại ép những người còn lại trong vòng phải tìm cách hạ gục đối phương càng nhanh càng tốt. Game cũng có những bụi cỏ và nâng cấp sức mạnh ngẫu nhiên để game thủ lợi dụng phục kích đối phương.

Loạt game mobile MOBA được kỳ vọng sẽ về VN để đối đầu Liên Quân Mobile (P2) - Ảnh 2.

Manastorm không chỉ cho bạn duy nhất một skill mà là một bộ các kỹ năng khá dài và mang tính liên kết với nhau, có thể chọn skill mới hoặc phát triển skill cũ và chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra các đòn combo hiệu quả theo ý mình. Tuy vậy, yếu tố hấp dẫn nhất của trò chơi này vẫn là các đòn thế phép thuật hùng mạnh đẹp mắt hay những tương tác thú vị khi bạn sử dụng bộ skill hợp lý phối hợp cùng đồng đội của mình để giành chiến thắng.

Link tải: APK

7. Heroes Arena

Heroes Arena vẫn sẽ đi theo phong cách MOBA truyền thống kết hợp lối chơi nhập vai hành động ARPG với chế độ PvP mỗi team 5 người đấu nhau, nhưng bên cạnh đó còn có hình thức thi đấu 1vs1, 3vs3 cho game thủ thoải mải lựa chọn và thưởng thức.

Loạt game mobile MOBA được kỳ vọng sẽ về VN để đối đầu Liên Quân Mobile (P2) - Ảnh 3.

Là một MOBA kiểu truyền thống nên Heroes Arena cũng được phân bổ thành ba lane chính, trên, giữa và dưới và kiểu cách của bản đồ cũng tương tự như Liên Minh Huyền Thoại. Cơ chế điều khiển trong game cũng rất dễ dàng làm quen và được hiển thị rõ ràng bằng phím ảo ngay trên màn hình, đảm bảo mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho game thủ yêu thích hành động, đề cao kỹ năng cá nhân.

Link tải: AndroidiOS

8. MARVEL Super War

MARVEL Super War chính là sản phẩm game mobile online nhận được sự ủy quyền nội dung, hình ảnh của hãng Marvel với công ty game hàng đầu Trung Quốc là NetEase. Không giống các game MOBA truyền thống trên di động, MARVEL Super War tập trung vào lối chơi cân bằng, tiết tấu vừa phải và có nhiều chiến thuật combat giống với trải nghiệm PC. Trong game mỗi anh hùng vẫn sử dụng 4 kỹ năng, 2 phép bổ trợ và đóng các vai trò khác nhau từ Đấu sĩ, Pháp sư, Xạ thủ, Hỗ trợ, Sát Thủ cho tới Đi rừng.

Loạt game mobile MOBA được kỳ vọng sẽ về VN để đối đầu Liên Quân Mobile (P2) - Ảnh 4.

Đặc biệt các hệ thống bổ trợ dễ gây mất cân bằng cho lớp người chơi cũ và mới như Ngọc bổ trợ đã được loại bỏ ra khỏi game. Thay vào đó MARVEL Super War đưa tới hệ thống Buff hoàn toàn miễn phí, đồng nghĩa với việc ai cũng có khả năng khởi đầu trận đấu hoàn toàn bằng nhau. Game hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm nên có lẽ game thủ phải đợi ít nhất là tới quý cuối 2019.

9. King of Glory - Vương Giả Vinh Diệu

Game mobile King of Glory là trò chơi cực kỳ nổi tiếng ở Trung Quốc, đây là một trong những trò chơi có số lượng người tham gia và được tổ chức các giải đấu lớn nhất ở nước này. Khi nhắc đến King of Glory thì chắc hẳn nhiều người chưa biết đến.

Loạt game mobile MOBA được kỳ vọng sẽ về VN để đối đầu Liên Quân Mobile (P2) - Ảnh 5.

Tuy nhiên, Vương Giả Vinh Diệu chắc anh em game thủ VN sẽ thấy rất quen thuộc. Lối chơi của King of Glory chủ yếu là tinh thần tập thể. Nếu là game thủ Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại sẽ chẳng phải giải thích nhiều về cách chơi tựa game này. Điểm nổi bật của King of Glory chính là sự đa dạng về nguồn gốc tướng và trang phục, tính năng so với các đối thủ trên thị trường.

Trang chủ: https://pvp.qq.com/

10. Onmyoji Arena

Onmyoji Arena là game MOBA 5v5 ăn theo Âm Dương Sư do NetEase phát triển và phát hành toàn cầu. Tại Việt Nam, trò chơi cũng thu hút được một lượng nhất định người hâm mộ nhưng do yêu cầu cấu hình điện thoại cao và khó chơi nên khá kén người dùng. Thực tế thì dung lượng cài đặt của Onmyoji Arena nặng gấp hơn 3 lần so với các phiên bản Liên Quân Mobile trên khắp thế giới và chỉ kém một chút so với King of Glory - Vương Giả Vinh Diệu mà thôi (gần 4GB).

Loạt game mobile MOBA được kỳ vọng sẽ về VN để đối đầu Liên Quân Mobile (P2) - Ảnh 6.

Càng tuyệt vời hơn khi mới đây, nhà phát triển đã quyết định đưa vào thử nghiệm chế độ chơi mô phỏng Auto Chess. Ngay lập tức, game thủ không chỉ ở Việt Nam mà ở nhiều nước đều tỏ ra vô cùng thích thú trước mode đánh cờ này. Đã có thời điểm, tựa game này bỗng dưng mất tích khỏi Google Play đã khiến cộng đồng bán tín bán nghi về số phận của trò chơi. Âm Dương Sư MOBA tới VN với phiên bản được cấp phép là điều mà cộng đồng yêu thích trò chơi luôn mong mỏi.

Link tải: AndroidiOS