Liên Quân Mobile: Thua trắng ở 2 kèo BO5, team có 3 tuyển thủ SEA Games khiến khán giả ngao ngán

Kể từ sau chiến tích vô địch vòng tuyển chọn SEA Games bộ môn Liên Quân Mobile, phong độ của Mocha ZD Esports ngày càng đi xuống.

Liên Quân Mobile VN có một năm 2019 đại thành công khi Team Flash thống trị thế giới với 2 danh hiệu quốc tế là AWC và AIC. Tuy nhiên, niềm hy vọng vàng SEA Games là tuyển Liên Quân Mobile quốc gia lại không hoàn thành chỉ tiêu. Kể từ đó đến nay, đội vô địch vòng tuyển chọn SEA Games là Mocha ZD Esports đã thay máu nhân sự tương đối mạnh khi chia tay 3 công thần, giữ lại 3 người trong đó có "lão tướng" PS Man. Thế nhưng, phong độ của Team Mocha ZD mới vẫn chưa được cải thiện để giờ đây, mục tiêu phù hợp với họ nhất có lẽ trụ hạng.

Liên Quân Mobile: Thua trắng ở 2 kèo BO5, team có 3 tuyển thủ SEA Games khiến khán giả ngao ngán - Ảnh 1.

Mocha ZD chia tay Khiến, Ara và Oppa nhưng vẫn giữ lại PS Man, Akashi và Henry cho mùa giải mới.

Team Flash và IGP đã và đang bóp nghẹt đối thủ và có lẽ ai cũng nhận ra họ xứng đáng có trong Top 4, thậm chí là Top 2 của giải mùa xuân năm nay. Khiên đã giành được cảm hứng chiến thắng với BOX Gaming trong khi Swing Phantom cũng "để dành" 1 thần rừng cho giai đoạn lượt đi. Do đó, cơ hội để PS Man và đồng đội có mặt trong Top 4 cũng là khá tối. Thậm chí, sau 2 trận thua liên tiếp trước Swing Phantom và IGP thì mục tiêu trụ hạng có lẽ còn khó với họ.

Liên Quân Mobile: Thua trắng ở 2 kèo BO5, team có 3 tuyển thủ SEA Games khiến khán giả ngao ngán - Ảnh 2.

Mocha ZD Esports bộc lộ nhiều sai sót lớn dẫu có lợi thế sau hơn 15 phút đầu.

Liên Quân Mobile: Thua trắng ở 2 kèo BO5, team có 3 tuyển thủ SEA Games khiến khán giả ngao ngán - Ảnh 3.

Mocha ZD thua hoàn toàn trước SGP khi mà đại diện miền Nam phô diễn lối đánh thực dụng và đạt hiệu quả cao hơn.

Theo như cách tính điểm của Garena dành cho giai đoạn vòng bảng ĐTDV mùa xuân 2020 thì sẽ lấy số ván thắng trừ đi số ván thua là ra số điểm. Do đó, những đội mà thường xuyên thua trắng trong kèo BO5 sẽ càng "trôi xa" về dưới đáy BXH. Lúc này đây, đội sở hữu 3 tuyển thủ dự SEA Games đang đứng bét bảng. Trong quá khứ, hầu như những đội có thành tích tệ hại đều bị phải chịu hậu quả nặng nề cuối mùa trong đó có việc mất đi nhà tài trợ, các tuyển thủ lại lao đao.

Liên Quân Mobile: Thua trắng ở 2 kèo BO5, team có 3 tuyển thủ SEA Games khiến khán giả ngao ngán - Ảnh 4.

Team có 3 tuyển thủ eSports Liên Quân Mobile quốc gia giờ đang chìm dưới đáy BXH.

Có thể nói, sự đi xuống của "Team PS Man" từ giải mùa đông 2019 tới nay khiến khán giả VN phải sững sờ. "Trình độ của các tuyển thủ quốc gia năm ngoái chỉ xoàng vậy sao?", một fan tâm huyết nhất định. Nếu quả thật mà Mocha ZD Esports có "biến cố" vào cuối mùa thì cũng chẳng khiến cộng đồng ngạc nhiên.

Liên Quân Mobile: Thua trắng ở 2 kèo BO5, team có 3 tuyển thủ SEA Games khiến khán giả ngao ngán - Ảnh 5.

Rất nhiều những ý kiến chỉ trích hướng vào team Liên Quân Mobile vừa đại diện VN dự SEA Games.