Trong bối cảnh dịch Covid-19 chuyển biến phức tạp trên toàn cầu cũng như nguy cơ thiếu khẩu trang, kính bảo vệ mắt và những thiết bị y tế khác hiển hiện trước mắt nên xu hướng ở nhà tránh dịch là tất yếu. Ở Trung Quốc đại lục, lượng người chơi các tựa game mobile do 2 ông lớn ngành game nước này là Tencent và NetEase phát hành đã tăng đột biến.
Mahjong và Game For Peace (trò chơi thay thế PUBG Mobile tại Trung Quốc) của Tencent đã đạt mức tăng trưởng lượng người chơi hàng ngày lên tới 109% và 44%. Ngoài ra, một số cái tên nổi bật khác như Honor of Kings - King of Glory (bản gốc của Liên Quân Mobile), Happy Poker và QQ Speed cũng sở hữu lượng thời gian chơi game tăng hơn 20%.
Ngoài Tencent, nhà phát hành game lớn thứ 2 Trung Quốc là NetEase cũng hưởng lợi khá nhiều trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Theo đó, lượng người chơi hàng ngày của tựa game Werewolves of Miller’s Hollow đã tăng tới 131% tại Trung Quốc. Mức tăng năm 2020 cũng cao hơn gấp đôi mức tăng trưởng nếu so với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm ngoái. Theo số liệu tổng hợp, từ tháng cuối năm 2019 cho tới tháng 2/2020 thì lượng người chơi đã tăng 48% so với con số 19% cùng kỳ năm 2019.
Sự gia tăng đột biến về thời gian chơi game chủ yếu xuất phát từ việc chính quyền Trung Quốc thực hiện gắt gao việc cách ly tránh dịch bệnh. Theo số liệu tính đến ngày 9/3, tổng số người nhiễm virus corona tại Trung Quốc đại lục đã vượt 80 nghìn với hơn 3 nghìn ca tử vong.