Lý do gì mà niềm tự hào game Việt tỷ đô, đạt 1 tỷ lượt tải trên Google Play lại bị ghét bỏ đến mức này?

Tại sao một tựa game gốc Việt với nhiều thành tựu nhưng lại khiến cho nhiều người ghét bỏ như thế?

Nhắc tới Free Fire thì có lẽ không thể không nhắc đến nguồn gốc của tựa game này. Free Fire hay còn được game thủ Việt “ưu ái” gọi bằng cái tên Lửa Chùa. Được phát triển bởi một Studio Việt là 111dots Studio nên khó có thể phủ nhận mác “game Việt” của Free Fire, dù sau đó Lửa Chùa đã được Garena mua lại và phát hành toàn cầu.

Lý do gì mà niềm tự hào game Việt tỷ đô, đạt 1 tỷ lượt tải trên Google Play lại bị ghét bỏ đến mức này? - Ảnh 1.

Tuy sở hữu một lượng người chơi rất lớn tại thị trường Việt Nam cũng như một số khu vực như Brazil, Ấn Độ… song Free Fire lại bị gắn mác “Lửa Chùa”. Có lẽ một phần rất lớn đến từ chính cộng đồng người chơi của tựa game này.

Free Fire dễ chơi và đó chính là lý do khiến cho tựa game này dễ dàng thu hút một bộ phận rất lớn game thủ nhí, những người thường không hứng thú với các sản phẩm “hardcore” khác. Thực chất việc Free Fire “dễ” không phải là cái tội của tựa game này và cũng không phải lý do khiến cho Free Fire bị gắn mác “Lửa Chùa”. Bất chấp rằng Lửa Chùa có những đặc thù khác biệt so với các sản phẩm game sinh tồn khác như thay skin tăng sức mạnh hoặc mỗi một nhân vật lại có kỹ năng riêng trong trận đấu.

Lý do gì mà niềm tự hào game Việt tỷ đô, đạt 1 tỷ lượt tải trên Google Play lại bị ghét bỏ đến mức này? - Ảnh 2.

Một ví dụ cho thấy có không ít người chơi Free Fire luôn cho rằng game mình là số 1

Nhưng đó chính là điểm khiến cho Lửa Chùa khác biệt so với phần còn lại, thế nhưng có lẽ người chơi Lửa Chùa lại quá tự tin vào điểm đó và cho rằng trò chơi của mình là độc tôn, là duy nhất. Hẳn game thủ Việt vẫn không quên hàng loạt những bài viết “đấu tố” và bóc phốt của game thủ Free Fire khi cho rằng các sản phẩm không liên quan như Tốc Chiến, LMHT lại đi “đạo nhái” tựa game của mình.

Tất nhiên, không phải hoàn toàn 100% game thủ Free Fire đều như vậy, nhưng chính một bộ phận không nhỏ người chơi Lửa Chùa đã làm cho tựa game này bị gắn mác “trẻ trâu” và dần dần hình thành tư tưởng cực đoan đánh đồng. Suy cho cùng, Free Fire trở thành Lửa Chùa cũng chính vì nguyên nhân này, do một bộ phận người chơi mà thôi.

Lý do gì mà niềm tự hào game Việt tỷ đô, đạt 1 tỷ lượt tải trên Google Play lại bị ghét bỏ đến mức này? - Ảnh 3.

Nhưng cũng đừng vội phủ nhận sạch trơn những gì mà tựa game này làm được

Thế nhưng, không thể phủ nhận Free Fire hay Lửa Chùa có nhiều thành tựu của riêng mình khi là tựa game gốc Việt đạt doanh thu tỷ đô hay mới đây đạt cột mốc 1 tỷ lượt tải xuống trên Google Play. Những thành công đó là minh chứng rõ rệt nhất cho thấy Free Fre là một sản phẩm game sinh tồn có “thế lực” tại thị trường toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Do vậy, dù ghét bỏ Lửa Chùa ra sao thì cũng chớ vội đánh đồng Free Fire là game r*c nhé vì chẳng có tựa game r*c nào lại đạt được thành tựu như vậy cả!