Mỹ nhân giỏi võ nhất truyện Kim Dung, Tiểu Long Nữ, Nhậm Doanh Doanh còn kém xa

Sở hữu kiếm pháp thượng thừa được so sánh với hẳn Độc Cô Cầu Bại nhưng vị mỹ nhân này lại được rất ít người biết đến, lý do là vì?

Nếu như bạn chưa biết thì trong dàn mỹ nhân từng tạo ra, có một nhân vật được Kim Dung hết lòng phóng tác, tới mức mà kiếm pháp đạt tới cảnh giới tối thượng, được ví như Độc Cô Cầu Bại phiên bản nữ, chính là A Thanh trong Việt Nữ Kiếm. 

Quá trình tu luyện của vị mỹ nhân này rất ảo diệu, vốn chỉ bắt nguồn từ một nàng chăn dê ở Việt quốc, A Thanh có cơ duyên gặp được Bạch Viên (vượn trắng). Từ đó, cô nàng thường xuyên giao đấu và trui rèn kiếm pháp với đối thủ đặc biệt này. Hơn mười tuổi, A Thanh đã đạt tới trình độ của Độc Cô Cầu Bại lúc 40 tuổi...

Mỹ nhân giỏi võ nhất truyện Kim Dung, Tiểu Long Nữ, Nhậm Doanh Doanh còn kém xa - Ảnh 1.

A Thanh từ bộ Việt Nữ Kiếm có thể coi là cao thủ nhất đẳng trong truyện Kim Dung

Một số dẫn chứng về khả năng siêu phàm của A Thanh có thể kể đến là một vài trận giao tranh đáng nhớ như sau:

"Chỉ một cành trúc trong chốc lát đã đánh bại 3000 Việt binh, tất cả binh khí của binh lính đều rơi xuống đất, hoàn toàn đã đạt đến cảnh giới siêu phàm"

Nếu bạn đọc chưa biết thì thời đó, với người binh sĩ bình thường, vũ khí được sở hữu là thanh trọng kiếm nặng tới... 25 cân. Chưa nhắc tới việc A Thanh đã dùng tuyệt chiêu gì để đối mặt với 3000 lính triều đình, chỉ riêng việc sử dụng cành trúc mà vẫn đánh rơi cây vũ khí siêu nặng như vậy đã đủ thấy võ công của nàng ta cao cường tới mức nào.

Chỉ nghe tiếng A Thanh gọi: “Phạm Lãi, chàng ở đâu?” Phạm Lãi nhìn Tây Thi, cất giọng đáp: “A Thanh, ta ở đây.” Từ “Đây” vừa dứt thì A Thanh đã bay đến trước mặt.

Không chỉ có kiếm pháp, A Thanh cũng sở hữu khinh công trác tuyệt. Nhiều người nói, để có căn cơ võ công vững, trước hết phải học là bộ pháp rồi đến khinh công. Thân thể chuyển dời nhanh, đường kiếm mới uốn lượn, biến hóa.

“A Thanh cô nương, vị sư phụ đã dạy cô kiếm thuật là ai?” A Thanh giương đôi mắt sáng lên hỏi: “Kiếm thuật gì? Ta không có sư phụ.” Khí chất A Thanh hoàn toàn không giống với những người luyện võ khác.

Kỳ thực, suốt quá trình luyện võ, A Thanh cũng chẳng hay biết mình đang... luyện võ. Ở thời Việt quốc, võ học chỉ vừa mới phát triển, thậm chí bộ kiếm pháp mà A Thanh sử dụng còn chẳng có tên gọi. Nó chỉ đơn thuần là phản xạ, là những kỳ chiêu trong vô thức mà nàng ta sử ra trong quá trình so tài cùng Bạch Viên.

Mỹ nhân giỏi võ nhất truyện Kim Dung, Tiểu Long Nữ, Nhậm Doanh Doanh còn kém xa - Ảnh 2.

Võ công mà A Thanh có được hoàn toàn là từ tự thân khổ luyện chứ không phải "rớt núi nhặt bí kíp"...

Nếu nhìn khắp các bộ tiểu thuyết khác của cố nhà văn Kim Dung, cũng từng có rất nhiều mỹ nhân xuất hiện, từ Tiểu Long Nữ, Nhậm Doanh Doanh, Triệu Mẫn, Vương Ngữ Yên... Tuy nhiên, để sánh với kiếm pháp vượt bậc của A Thanh, những cô gái này có lẽ còn thua kém vài bậc. 

Lý do khiến A Thanh không nổi trội bằng các hậu bối này phần lớn là vì tên tuổi của bộ Việt Nữ Kiếm. Có vẻ như việc đưa một tác phẩm mà nhân vật chính là nữ chuyển thể thành phim lúc bấy giờ chưa thực sự được các đạo diễn ưng ý. Thay vào đó, Xạ Điêu Tam Bộ Khúc, Tiếu Ngạo Giang Hồ hay Thiên Long Bát Bộ vẫn là hướng đi an toàn hơn.

Mỹ nhân giỏi võ nhất truyện Kim Dung, Tiểu Long Nữ, Nhậm Doanh Doanh còn kém xa - Ảnh 3.

So với các bộ tiểu thuyết khác, Việt Nữ Kiếm ít có cơ hội lên màn ảnh nhỏ hơn

So với những mỹ nhân khác, nhân vật A Thanh chỉ lưu lại trong tâm trí của những độc giả 7x, 8x thông qua bộ phim do đài ATV sản xuất năm 1986. Nữ diễn viên được vào vai lúc bấy giờ là Lý Hàn Phượng, cũng là ngôi sao võ thuật nổi tiếng của làng điện ảnh xứ cảng thơm lúc bấy giờ. Sau vai diễn A Thanh, Lý Hàn Phượng dần được biết đến qua nhiều bộ phim ăn khách khác như Tế Công, Tiên Nữ Đa Tình, Uy Long Mãnh Thám...

Mỹ nhân giỏi võ nhất truyện Kim Dung, Tiểu Long Nữ, Nhậm Doanh Doanh còn kém xa - Ảnh 4.

Những mỹ nhân lớp hậu bối như Tiểu Long Nữ, Nhậm Doanh Doanh, Chu Chỉ Nhược còn trở thành tâm điểm trong thế giới game

Thật khó để đong đếm kiếm thuật của A Thanh cao cường tới mức nào bởi chính nhà văn Kim Dung cũng không thường miêu tả một cách cụ thể. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng, nếu thực chiến, không chỉ ở phái yếu mà ngay cả phái mạnh, cũng chỉ có rất ít người đủ sức so tài cùng nàng mỹ nhân này. Độc giả thời sau cũng đồng tình rằng, A Thanh của Việt Nữ Kiếm là cao thủ hàng đầu truyện Kim Dung, kiếm thuật "đỉnh của đỉnh" mà khó ai sánh bằng.

Mỹ nhân giỏi võ nhất truyện Kim Dung, Tiểu Long Nữ, Nhậm Doanh Doanh còn kém xa - Ảnh 5.

Vai diễn A Thanh đã giúp Lý Hàn Phượng dần chinh phục khán giả trên màn ảnh nhỏ

A Thanh sẽ xuất hiện trong game Kim Dung sắp ra mắt - Giang Hồ Sinh Tử Lệnh?

Một điều rất được cộng đồng hâm mộ tiểu thuyết Kim Dung mong chờ chính là việc liệu A Thanh sẽ xuất hiện trong game mới Giang Hồ Sinh Tử Lệnh? Nếu như bạn chưa biết, đây là tựa game thẻ tướng Kim Dung được "đặt hàng" riêng cho cộng đồng game thủ Việt. Với lối chơi "turn-based" cổ điển cùng hệ thống tướng cực kỳ đa dạng, phong phú, Giang Hồ Sinh Tử Lệnh tái hiện một võ lâm với đầy rẫy cao thủ cùng vô số bộ tuyệt thế võ học được khao khát nhất. Từ Độc Cô Cầu Bại, Đông Phương Bất Bại, Trương Tam Phong hay các hậu bối sau này như Dương Quá, Quách Tĩnh, Lệnh Hồ Xung... cùng đồng loạt tái xuất để tranh giành ngôi vị minh chủ, nắm trong tay cả thiên hạ.

Mỹ nhân giỏi võ nhất truyện Kim Dung, Tiểu Long Nữ, Nhậm Doanh Doanh còn kém xa - Ảnh 6.

Chu Chỉ Nhược

Mỹ nhân giỏi võ nhất truyện Kim Dung, Tiểu Long Nữ, Nhậm Doanh Doanh còn kém xa - Ảnh 7.

Lý Thu Thủy

Điểm đặc biệt của tựa game này là nhờ 2 chữ "đặt hàng", Giang Hồ Sinh Tử Lệnh có thể chiều lòng mong mỏi của đông đảo người chơi. Đồ họa đẹp, nhẹ, mượt có, gameplay "hack não" với vô số meta chiến thuật "độc, dị" cũng có. Từ tính năng, hoạt động hay các cơ chế ingame, mọi thứ đều xuất phát từ nguyện vọng và đóng góp của cộng đồng game thủ. Tin rằng đây sẽ là cơ hội không thể bỏ lỡ để các fan cuồng tiểu thuyết Kim Dung được sát cánh cùng thần tượng, tìm ra đội hình cao thủ mạnh mẽ nhất và phô diễn lối chiến thuật vô địch không đối thủ của mình.

Mọi thông tin chi tiết về Giang Hồ Sinh Tử Lệnh, bạn đọc có thể theo dõi tại: https://www.facebook.com/ghsinhtulenh/