Metal Slug Code: J – Tuổi thơ tươi đẹp có trở lại trong dáng hình mới? - Game Mobile

Tencent chính thức đem tuổi thơ game thủ trở lại với game bắn súng cổ điển Metal Slug Code: J trên hệ điều hành iOS và Android.

Metal Slug hay Rambo Lùn là một trong những tựa game nổi tiếng trên các máy arcade và console. Với lối chơi đi cảnh bắn súng mang đậm thử thách nhưng không kém phần vui nhộn, Metal Slug chính là tuổi thơ của biết bao thế hệ game thủ Việt Nam ngày nay. Qua thời gian đồ họa của Metal Slug càng lỗi thời và phải nhường lại đất diễn cho những trò chơi trẻ trung và hiện đại hơn. Tuy nhiên với những game thủ đã trót đem lòng yêu thương dòng game đi cảnh huyền thoại này, họ luôn chờ đợi cảm giác lần nữa được điều khiển cần gạt để cưỡi xe tăng cứu “ông già”. Nay huyền thoại tuổi thơ đã chính thức hồi sinh với tên mới Metal Slug Code: J khi Tencent Games đạt được thỏa thuận cùng SNK Playmore.

Metal Slug Code: J là gì?

Được phát triển bởi TiMi Studios, Metal Slug Code: J là phiên bản làm lại trên nền tảng mobile đi kèm với những cải tiến mới về mặt đồ họa. Được biết, Rambo Lùn Mobile là thành quả hợp tác giữa Tencent và SNK, sản phẩm sẽ có tên riêng tùy theo quốc gia phát hành (ở Việt Nam thì Rambo Lùn nghe chắc chắn thân thiện hơn).

" alt=""

Mặc dù chỉ mới vừa ra mắt nhưng với tham vọng hùng đồ bá nghiệp thị trường game của Tencent thì Metal Slug Code: J có khả năng trở thành một trong những át chủ bài quan trọng. Đích thân tổng giám đốc TiMi là Winco Qin cũng chia sẻ:”Metal Slug là một trong những tựa game arcade tuyệt vời. Toàn bộ đội ngũ phát triển của chúng tôi đã dồn hết sức để giữ lại cái hồn của game bắn súng phong cách cổ điển nhưng vẫn đảm bảo được trải nghiệm vui vẻ cho người chơi mới với Metal Slug Mobile”.

Ông chủ giàu nhất Trung Quốc – Tencent nhúng tay vào Pokemon và Metal SlugÔng chủ giàu nhất Trung Quốc – Tencent nhúng tay vào Pokemon và Metal Slug
Tencent lại gây sốt khi thò bàn tay nhám vào Pokemon và Metal Slug
Pony Ma chính thức soán ngôi Jack Ma về khối lượng tài sản trong khi Tencent công bố thâu tóm bản mobile của Metal Slug và Pokemon.

Đồ họa và lối chơi có gì mới?

Về cơ bản Metal Slug Code: J vẫn giữ lại những gì tinh túy nhất đã làm nên thành công của dòng game bắn súng cổ điển. Ngoài việc giữ lại nét đồ họa hài hước vui vẻ đan xen những đoạn đánh trùm đầy máu lửa từ phiên bản cũ, các nhân vật trong game nay đã lột xác hoàn toàn với diện mạo hoàn toàn mới. Thú thật với anh em, Mọt tui vốn đã chơi gần hết các phiên bản Metal Slug cũ nhưng đến lúc này mới thật sự bỡ ngỡ khi nhân vật Fio đó giờ cứ ngỡ là một anh kỹ sư mọt sách lại là một đại mỹ nhân tóc ngắn đeo kính xinh đẹp. Từ những hình ảnh của phiên bản dành cho iPhone có thể thấy đồ họa đã được lột xác từ dạng pixel cổ điển lên 2,5D.

Metal Slug Code: J – Đem tuổi thơ trở lại với game thủMetal Slug Code: J – Đem tuổi thơ trở lại với game thủ

Ngoài những thay đổi về mặt đồ họa, thông qua trailer game nhà phát triển cũng ngầm giới thiệu lối chơi Metal Slug Code: J sẽ có chút thay đổi khi biến thành thế giới mở. Đây cũng là nước đi khá phù hợp của Tencent bởi hiện tại hầu hết những tựa game mobile muốn sinh tồn giữa cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường đều cần một cộng đồng vững mạnh và Metal Slug Code: J cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên có vẻ như thế giới mở của Metal Slug Code: J mới chỉ giới hạn ở chế độ phòng chờ để giúp game thủ dễ giao tiếp và tìm đồng đội “tay to” giúp vượt ải chứ chưa thể hiện được thêm điều gì thú vị.

“Bình mới rượu cũ” có ăn khách?

Hồi sinh lại tuổi thơ game thủ với Metal Slug Code: J vốn là một chuyện đáng mừng với thế hệ game thủ 8x, 9x. Tuy nhiên với Tencent đây lại là một câu chuyện khác bởi dù khá thành công với nhiều tựa game mobile nổi tiếng như PUBG Mobile hay Vương Giả Vinh Diệu nhưng khá nhiều game thủ kỳ cựu vẫn e ngại SNK sẽ bán linh hồn như trường hợp Diablo Immortal của Blizzard.

Metal Slug Code: J – Đem tuổi thơ trở lại với game thủMetal Slug Code: J – Đem tuổi thơ trở lại với game thủ

Nhất là khi Metal Slug Code: J không thay đổi quá nhiều so với phiên bản cũ trên hệ console, thậm chí cộng đồng còn phát động phong trào phản đối khi disliked liên tục trailer game từ khi ra mắt vì cho rằng phiên bản game Rambo Lùn cho iPhone chỉ là một bản port mất chất khi thêm mắm dặm muối nhằm mục đích bào tiền từ những gì tốt đẹp nhất trong quá khứ.

Lời kết

“Bình mới rượu cũ” không phải công thức xa lạ của thị trường game, nhưng với việc công bố trailer Metal Slug Code: J cùng lúc với Pokemon Unite. Tencent cho thấy tham vọng lớn của mình khi vươn tầm ảnh hưởng đến những nhà phát triển game Nhật Bản. Đặc biệt không như những nền kinh tế khác bị ảnh hưởng trầm trọng bởi đại dịch Covid-19, Tencent vẫn có sự tăng trưởng cực mạnh với lợi nhuận hàng tỷ đô và đây là lúc để họ tiếp tục vung tiền thâu tóm cả làng game.

Metal Slug Code: J – Đem tuổi thơ trở lại với game thủMetal Slug Code: J – Đem tuổi thơ trở lại với game thủ

Năm 2018 Disney đã từng làm thế giới kinh ngạc khi mạnh tay thâu tóm Fox, với tiềm lực tài chính mạnh mẽ hiện tại của Tencent sẽ không quá bất ngờ nếu một ngày đẹp trời tập đoàn này thâu tóm hết những huyền thoại làng game như Ubisoft, Square Enix hay thậm chí là Capcom. Hiện tại nhà phát triển vẫn chưa công bố kế hoạch ra mắt cụ thể nhưng Metal Slug Code: J sẽ có phiên bản trên hệ điều hành Android và iOS.