Ứng dụng chơi game trên đám mây được cho là không đem lại lợi nhuận nếu được phát hành trên iOS. Khi được hỏi liệu những thay đổi gần đây của Apple đối với hệ sinh thái ứng dụng ở EU có phù hợp với Xbox Cloud Gaming trên iOS hay không, ông Spencer cho biết khả năng kiếm tiền là một vấn đề và Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số buộc Apple phải tiến hành thay đổi như vậy.
Bên cạnh đó, ông Spencer nhấn mạnh hãng có đủ tiềm lực để kiếm tiền từ trò chơi đám mây Xbox trên iOS không nhất thiết phải phát hành app. Ông nghĩ trên thực tế, công ty cần tập trung đầu tư cho nhiều trò chơi khác để cạnh tranh tốt hơn thay vì làm việc trên.
Spencer cho biết những bình luận trước đó của chủ tịch Xbox Sarah Bond là “rất đúng”. Ngay từ tháng 1 năm nay, Bond đã nói rằng chính sách của Apple là “một bước đi sai hướng”. Trong khi, CEO Spencer cho biết Microsoft có kế hoạch tiếp tục làm việc với các cơ quan quản lý để “tạo không gian cho việc đưa app lên các cửa hàng thay thế”.
Tại EU, Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số yêu cầu Apple cho phép sử dụng thị trường ứng dụng thay thế và phương thức thanh toán thay thế, nhưng Apple yêu cầu các nhà phát triển chọn sử dụng thị trường ứng dụng thay thế phải đồng ý với các điều khoản kinh doanh mới, bao gồm phí phát triển là 0,50 euro mỗi lần. Các công ty bao gồm Spotify và Epic Games đã chỉ trích việc Apple thực thi các yêu cầu DMA. Giám đốc điều hành Spotify Daniel Ek cho biết kế hoạch của Apple là một “trò hề”, trong khi Giám đốc điều hành của Epic Games, Tim Sweeney nói việc thực hiện của Apple là “một sự xảo trá”.
Đồng thời với việc EU thực hiện các thay đổi theo DMA, Apple cũng thay đổi chính sách của App Store liên quan đến các ứng dụng chơi game trên nền tảng đám mây. Apple hiện cho phép phát trực tuyến các ứng dụng trò chơi trên App Store trên toàn cầu, cung cấp nhiều lựa chọn trò chơi trong một ứng dụng. Trước đây, dịch vụ trò chơi trên đám mây chỉ khả dụng thông qua giao diện web.