Một công ty sẵn sàng trả 2,3 tỷ đồng cho ai thực hiện được thử thách 1 năm không động vào smartphone

Hi sinh một năm dùng smartphone để đổi lấy 100.000 USD (2,3 tỷ đồng), bạn có dám không?

Trong kỷ nguyên số với công nghệ phát triển như vũ bão, khi mà người người, nhà nhà ai nấy cũng sở hữu cho mình ít nhất một chiếc smartphone, chắc chắn chỉ cần nhắc đến việc dừng sử dụng di động thông minh trong 1 ngày thôi đã khiến nhiều người phải kinh hãi và lắc đầu ngao ngán.

Thế nhưng mới đây, một công ty có tên VitaminWater đã chính thức đưa ra một lời thách đố với thói quen sử dụng smartphone triền miên của người dùng toàn thế giới. Cụ thể, công ty này sẽ sẵn sàng tặng cho bạn 100.000 USD nếu bạn ngưng sử dụng smartphone trong vòng 1 năm!

Một công ty sẵn sàng trả 2,3 tỷ đồng cho ai thực hiện được thử thách 1 năm không động vào smartphone - Ảnh 1.

Tweet đưa ra lời thử thách không dùng smartphone trong 1 năm và tặng ngay 100.000 USD cho những ai làm được việc này

Bạn không hề nghe nhầm đâu, không chỉ đơn giản 1 tuần, 1 tháng, mà chúng ta đang nhắc đến khoảng thời gian 1 năm không hề có điện thoại, không nhắn tin, không lướt Facebook, xem Instagram, nghe qua đã thấy ác mộng rồi!

Hiện thử thách trên đang thu hút được sự chú lớn của internet. Để tham gia và thắng 100.000 USD (2,3 tỷ VND), bạn sẽ cần phải đăng một bức hình lên Twitter hoặc Instagram, đính kèm với lời chia sẻ về lý do vì sao lại muốn nghỉ dùng smartphone, thêm hashtag #nophoneforayear để ứng tuyển tham gia chương trình. Khâu tuyển chọn sẽ chính thức kết thúc vào ngày 07/01/2019.

Một công ty sẵn sàng trả 2,3 tỷ đồng cho ai thực hiện được thử thách 1 năm không động vào smartphone - Ảnh 2.

Hi sinh một năm dùng điện thoại để đổi lấy 100.000 USD, bạn có dám không?

Luật lệ của thử thách cũng ghi rõ người chơi không được sử dụng máy tính bảng hay sử dụng smartphone của một người khác, thậm chí công ty VitaminWater cũng sẽ nhờ tới máy phát hiện nói dối để kiểm tra kết quả người thắng cuộc. Hơn nữa, nếu bạn tham gia và bỏ cuộc giữa chừng vì không chịu nổi, ban tổ chức sẽ chỉ trao cho khoản tiền thưởng 10.000 USD cho khoảng thời gian 6 tháng.

Nghe qua thì dễ nhưng để thực hiện thử thách trên là không hề đơn giản. Bởi theo như một báo cáo đã đăng tải trên Psychology Today, hội chứng "Nomophobia" (sợ thiếu smartphone) là có thật và nó đã ảnh hưởng khoảng 40% dân số.