Một game bom tấn 8 năm tuổi đời dừng hoạt động

Đây là một trong những siêu phẩm để lại nhiều tiếc nuối cho cộng đồng game thủ.

Siêu phẩm game 8 năm tuổi đời

Đó chính là Final Fantasy: Brave Exvius - tựa game nhập vai hành động được phát hành miễn phí trên toàn cầu bởi Square Enix trên các thiết bị iOS , Android và Amazon Fire. Final Fantasy: Brave Exvius là phiên bản phụ của series đình đám Final Fantasy, đánh dấu nỗ lực hợp tác đầu tiên giữa Square-Enix và nhà phát triển Alim.

photo-1724988919170

Final Fantasy: Brave Exvius ra mắt phiên bản đầu tiên ở Nhật Bản vào tháng 10/2015 và ra mắt phiên bản quốc tế vào tháng 6/2016. Tính đến nay, tựa game này đã hoạt động được hơn 8 năm, sở hữu một lượng fan trung thành, hùng hậu và hoạt động cực kỳ nhiệt huyết.

photo-1724988978673

Nhìn chung, Final Fantasy: Brave Exvius là một phần game khá thành công. Trò chơi đã ghi nhận hàng chục triệu lượt tải xuống sau vài năm ra mắt và giúp Square Enix đạt được lợi nhuận ổn định.

Đã đến lúc một tựa game nghỉ ngơi

Cần phải khẳng định, việc duy trì một tựa game trong thời gian dài không phải chuyện đơn giản và có lẽ, không sớm thì muộn, Final Fantasy: Brave Exvius cũng phải đến lúc nghỉ ngơi. Cách đây vài tiếng, đội ngũ phát triển của trò chơi đã chính thức đưa ra quyết định quan trọng này và khiến nhiều game thủ trên toàn thế giới phải hụt hẫng. Trên các fanpage chính thức, đại diện Final Fantasy: Brave Exvius cho rằng rất khó để tiếp tục duy trì và sẽ chấm dứt dịch vụ ứng dụng vào ngày 30/10 tới đây.

photo-1724989019808

Thông báo ngừng phát hành của Final Fantasy: Brave Exvius.

Thực tế, những tin đồn về việc khai tử Final Fantasy: Brave Exvius đã xuất hiện từ cách đây hơn một năm. Thế nhưng tới nay thì người chơi mới có thể chính thức xác nhận hồi kết của siêu phẩm này. Dù không sở hữu quá nhiều yếu tố nổi trội về mặt đồ hoạ, lối chơi… như những bom tấn đương thời, thế nhưng Final Fantasy: Brave Exvius lại mang nhiều giá trị về mặt kỷ niệm, về tinh thần và sự gắn kết của một thế hệ game thủ đầy nhiệt huyết.http://kenhtingame.com/mot-game-bom-tan-8-nam-tuoi-doi-dung-hoat-dong-17824083010411836.chn