Một kênh YouTube gần 4 triệu follow bị VTV đưa lên sóng, chỉ thẳng vấn đề gây nhức nhối

Làm nội dung phản cảm, nhảm nhí, kênh YouTube có thể ảnh hưởng xấu đến giới trẻ.

Với sức hút của các nền tảng mạng xã hội ngày càng tăng, không ít kênh YouTube trở nên phổ biến và sở hữu lượng theo dõi "khủng". Có tới gần 4 triệu lượt theo dõi, tổng lượt xem lên đến 2 tỷ… đây đáng lẽ là con số đáng tự hào mà một kênh YouTube thu về được nếu sản xuất nội dung hữu ích. Đằng này, với những tình huống ngoại tình, mâu thuẫn gia đình, drama chốn công sở, lừa đảo… kênh này bị nhà đài "bế" lên sóng vì khiến giới trẻ "ngộ độc" phim ngắn phản cảm.

Một kênh YouTube gần 4 triệu follow bị VTV đưa lên sóng, chỉ thẳng vấn đề gây nhức nhối- Ảnh 1.

Hình ảnh được nhà đài chỉ ra. Nguồn: VTV

Một kênh YouTube gần 4 triệu follow bị VTV đưa lên sóng, chỉ thẳng vấn đề gây nhức nhối- Ảnh 2.

Cụ thể, VTV chỉ ra, trong các đoạn video trung bình dài 20 phút này, có không ít cảnh cự cãi, lời lẽ thô tục và cả thiếu tôn trọng người lớn tuổi. Những nhà sản xuất nghiệp dư được cho là khai thác mặt tối một cách nhảm nhí, lệch chuẩn, thiếu tinh tế, thiếu nhân văn.

Họ đánh vào tâm lý tò mò cũng như "câu view" từ các drama, câu kéo sự chú ý và theo dõi của cộng đồng. Điều này càng là mối nguy khôn lường bởi những video này được chủ kênh cắt ngắn, đăng tải lên tất cả các nền tảng khác nhau. Nếu tiếp xúc hàng ngày với những nội dung như vậy, người xem sẽ ảnh hưởng đến nhận thức và tư duy, đặc biệt với đối tượng còn nhỏ tuổi, chưa biết phân biệt nội dung tốt với độc hại.

Một kênh YouTube gần 4 triệu follow bị VTV đưa lên sóng, chỉ thẳng vấn đề gây nhức nhối- Ảnh 3.

Vấn đề này đang gây "nhức nhối" cho người xem, vừa ảnh hưởng đến nhận thức của người hâm mộ, đặc biệt là giới trẻ, vừa tạo ra những tiền lệ không tốt cho cộng đồng mạng. Sự việc gây ra làn sóng tranh luận trong cộng đồng, cho rằng sự "can thiệp" là cần thiết để điều chỉnh lại nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, đồng thời bảo vệ người xem khỏi các thông tin độc hại. Kênh YouTube này, vốn đã có sức ảnh hưởng lớn, cũng nên kiểm soát chặt chẽ hơn, thậm chí có thể phải điều chỉnh định hướng nội dung phù hợp.http://kenhtingame.com/mot-kenh-youtube-gan-4-trieu-follow-bi-vtv-dua-len-song-chi-thang-van-de-gay-nhuc-nhoi-178240622103802879.chn