Tính năng này sẽ cung cấp cho người dùng chặn nội dung đăng nhập đáng ngờ (chẳng hạn như người chơi game chưa đủ tuổi) chỉ bằng một thao tác nhấn phím. Tính năng này sẽ đồng hành cùng với phụ huynh trong việc quản lý con mình chơi game của NetEase, ngoài ra còn có các tùy chọn chức năng bảo vệ khác. Hiện tại, 34 sản phẩm thí điểm đầu tiên đã hoàn thành việc triển khai tính năng mới này.
Vào ngày 1 tháng 1, Quy định về bảo vệ trẻ vị thành niên trên Internet chính thức được thực thi tại Trung Quốc, được gọi là luật toàn diện chuyên ngành đầu tiên về bảo vệ trẻ vị thành niên trên Internet ở đại lục. Điều đó không chỉ có nghĩa là việc bảo vệ người dùng Internet mà còn hướng đến cộng đồng game thủ trẻ tuổi tại xứ tỉ dân. Việc cải tiến hệ thống pháp luật cũng đánh dấu một giai đoạn mới trong việc bảo vệ trẻ vị thành niên trực tuyến.
Với việc chính thức triển khai quy định, mối quan tâm từ mọi tầng lớp xã hội liên quan đến an toàn game trực tuyến và phòng chống nghiện game lại nhiều hơn. Điều này đòi hỏi những điều chỉnh, giám sát của tổ chức trách nhiệm xã hội cũng như cơ quan ban hành quy định.
NetEase Games thông báo sẽ tích cực thực hiện các yêu cầu của quy định và bổ sung tính năng bảo vệ trẻ vị thành niên cho tất cả các sản phẩm game của mình. Trước mắt 34 sản phẩm thí điểm đầu tiên đã hoàn thành việc triển khai này. Eggy Party của NetEase là sản phẩm thử nghiệm đầu tiên, trước đó trò chơi đã có thêm tính năng ngăn chặn trẻ vị thành niên chưa đủ tuổi chơi game cũng như giới hạn nạp tiền. Kể từ khi chạy thử mô hình này, số lượng tài khoản bị chặn là 1,21 triệu.
Dữ liệu cho thấy vào năm 2022, 75,49% trẻ vị thành niên tại Trung Quốc chơi game dưới 3 giờ một tuần, cao hơn 7,73% so với năm ngoái. Tuy nhiên, sau khi thời gian chơi trò chơi của trẻ vị thành niên bị hạn chế, nhóm này chuyển sang sử dụng mạng xã hội và 65,54% trẻ vị thành niên dành hết thời gian cho nền tảng video ngắn.
Đồng thời, báo cáo chỉ ra 29,25% trẻ vị thành niên giảm thời gian chơi game. Tỷ lệ nạp tiền game giảm từ 28,61% xuống còn 15,43%. Hệ thống chống nghiện game của các công ty game đã bao phủ hơn 90% người chơi chưa đủ tuổi vị thành niên, về các biện pháp cụ thể, việc chống nghiện game chủ yếu xoay quanh xác thực tên thật, độ tuổi.