Nếu không bị phá nát bởi hack, liệu đây có phải là tượng đài game mobile hay nhất mà người chơi từng biết?

Nếu tựa game này, không bị phát nát bởi vấn nạn hack thì làng game mobile Việt sẽ thực sự có một sản phẩm eSports xuất sắc trên nền tảng Mobile.

Trước khi game thủ biết tới Call of Duty Mobile thì cách đây hơn ba năm, tựa game bắn súng này mới chính là siêu phẩm thực sự trên nền tảng di động. Sản phẩm ấy, không ai khác chính là Crossfire Legends. Ngày ấy, khi VNG thông báo chính thức phát hành tựa game này tại thị trường Việt Nam. Tất cả đều vui mừng.

Nếu không bị phá nát bởi hack, liệu đây có phải là tượng đài game mobile hay nhất mà người chơi từng biết? - Ảnh 1.

Vui mừng bởi lẽ, Crossfire Legends chính là tựa game kế thừa hoàn hảo mọi giá trị, tất cả tinh hoa của Đột Kích trên PC và được xây dựng trên một nền tảng đồ họa đẹp hơn, phù hợp với thời đại hơn trên nền tảng di động. Ngay từ khi có thông tin Tencent phát triển Crossfire Mobile, cộng đồng game thủ Việt đã nhấp nhổm mong đợi và hy vọng tựa game này sớm về Việt Nam.

Mong đợi ấy tuy không được thực hiện ngay lập tức, song VNG và Tencent đã sớm hợp tác với nhau phát hành Crossfire Mobile tại Việt Nam, nhưng dưới tên gọi Crossfire Legends. Bản thân VNG cũng ý thức được rằng, CF Mobile sẽ sớm trở thành huyền thoại, giống như những gì mà game thủ Việt vẫn đang nghĩ.

Nếu không bị phá nát bởi hack, liệu đây có phải là tượng đài game mobile hay nhất mà người chơi từng biết? - Ảnh 2.

Thực chất, Crossfire Legends là một trong những sản phẩm game bắn súng xuất sắc nhất vào thời điểm năm 2017 trên nền tảng di động. Từ đồ họa, lối chơi, hệ thống vũ khí, nhân vật… đều mang đậm chất Đột Kích, khiến cho tựa game này dễ dàng thuyết phục người chơi và tạo nên một làn sóng hưởng ứng nhiệt tình trong cộng đồng game thủ.

Crossfire Legends ngày ấy còn phát triển được một hệ thống giải đấu từ quy mô cộng đồng, nghiệp dư, bán chuyên cho tới chuyên nghiệp ở cấp quốc gia và cử đại diện đi thi đấu quốc tế. Nói không sai khi cho rằng, VNG và Crossfire Legends đóng góp không nhỏ vào việc xây dựng và phát triển thể thao điện tử trên nền tảng di động.

Nếu không bị phá nát bởi hack, liệu đây có phải là tượng đài game mobile hay nhất mà người chơi từng biết? - Ảnh 3.

VNG từng phát triển một hệ thống giải đấu cho Crossfire Legends

Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu không như những gì mà VNG và game thủ mong muốn. Từ chính nội tại của tựa game này, game thủ phát hiện ra những lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng khiến cho hacker dễ dàng xâm nhập, phá hủy từ ngay chính trong lòng Crossfire Legends. Hack ngày một nhiều, biện pháp ngăn chặn không đủ mạnh tay từ phía VNG và sự hỗ trợ được cho là "hời hợt" của Tencent khiến cho Crossfire Legends ngày càng nhiều hack.

Nếu không bị phá nát bởi hack, liệu đây có phải là tượng đài game mobile hay nhất mà người chơi từng biết? - Ảnh 4.

Chưa đối phó được với vấn nạn hack, Crossfire Legends còn phải đối diện với một vấn đề nghiêm trọng, đó chính là không thể tiến hành các phiên bản cập nhật lớn về nội dung. Điều đó đồng nghĩa với việc, hệ thống vũ khí vốn dĩ đã mất cân bằng của game không được chỉnh sửa, không có thêm nội dung mới, không có súng mới, không có sự cải thiện trong hệ thống đấu  hạng… rất nhiều các vấn đề khiến cho người chơi Crossfire Legends đã chán lại ngày thêm nản chí.

Gần hai năm sau phiên bản cập nhật lớn vào năm 2017, Crossfire Legends mới có một Big Update vào tháng 7/2019. Song, chỉ game thủ Android mới được tiến hành cập nhật, người dùng iOS thì đành ngậm ngùi tiếp tục trải nghiệm phiên bản cũ với sự mất cân bằng đáng sợ của vũ khí, đặc biệt là khẩu súng Dual Steyr TMP-Angel vốn dĩ đã là một "scandal" của tựa game này kể từ khi vũ khí này ra đời.

Nếu không bị phá nát bởi hack, liệu đây có phải là tượng đài game mobile hay nhất mà người chơi từng biết? - Ảnh 5.

Giờ đây, tựa game này, từ một niềm hy vọng lớn lao của người chơi, từ một sản phẩm được đặt vào hàng bom tấn trở thành nỗi thất vọng của game thủ. Thậm chí, có người đã coi Crossfire Legends là một "dead game" và xem ra, VNG cũng không hề muốn cải thiện tình trạng của tựa game này ở thời điểm hiện tại. Nếu như không phải vì hack, thì liệu Crossfire Legends có đi vào ngõ cụt như ngày hôm nay, để lại nhiều nuối tiếc cho game thủ Việt về một tượng đài một thời của làng game mobile.