Tựa game lắm tai tiếng lại dính phốt, gián tiếp cướp đi tính mạng của một game thủ 20 tuổi, do mâu thuẫn với cha của mình

Tựa game mobile được cho là nhiều điều tiếng lại một lần nữa dính phốt khi gián tiếp gây nên cái chết của một game thủ trẻ, khi tuổi đời mới tròn 20.

PUBG Mobile, dù vẫn đang là tựa game bắn súng sinh tồn nổi tiếng bậc nhất trên toàn cầu, song cũng là sản phẩm tạo nên điều tiếng không ít, đặc biệt tại những thị trường đông dân như Ấn Độ. Mới đây thôi, Ấn Độ ghi nhận một vụ án nghiêm trọng liên quan đến PUBG Mobile. Một người đàn ông bị ba người bạn của mình lao vào hành hung đến tử vong với một thanh gỗ, với nguyên nhân ban đầu được cho là từ một xích mích nhỏ, do nạn nhân nhắc đồng đội của mình nói nhỏ trong game.  

Tựa game lắm tai tiếng lại dính phốt, gián tiếp cướp đi tính mạng của một game thủ 20 tuổi, do mâu thuẫn với cha của mình - Ảnh 1.

Vụ việc đau  lòng này chưa phải là tất cả những vấn đề liên quan đến PUBG Mobile. Trước đó, tựa game lắm điều tiếng này cũng dính phốt khi gián tiếp cướp đi sinh mạng của một game thủ trẻ, một sinh viên đại học có tuổi đời mới chỉ tròn 20. Vụ việc đau lòng này xảy ra do nạn nhân có mâu thuẫn với chính người cha của mình.

Nạn nhân đang là sinh viên đại học ở  Jalandhar, Ấn Độ đã tự sát bằng một khẩu súng của cha của mình sau khi bị gia đình tịch thu điện thoại để game thủ này không thể chơi PUBG Mobile nữa. Theo báo cáo, người cha đã giật điện thoại của con trai mình. Ông muốn con trai mình ngừng chơi PUBG Mobile vì sợ nó có thể ảnh hưởng đến kết quả học tập của con.

Tựa game lắm tai tiếng lại dính phốt, gián tiếp cướp đi tính mạng của một game thủ 20 tuổi, do mâu thuẫn với cha của mình - Ảnh 2.

Trước đó, đã có rất nhiều mâu thuẫn xảy ra trong quá khứ giữa hai người và người cha thậm chí có lần làm vỡ điện thoại của người con. Báo chí Ấn Độ đưa tin, nạn nhân còn để lại mảnh giấy nhắn trước khi tự sát. Cảnh sát cho biết, nạn nhân qua đời do tự tử bằng khẩu súng lục ổ quay của người cha. Nghe thấy tiếng súng, bố mẹ nạn nhân vội chạy vào phòng thì thấy game thủ này đã bị thương nặng, họ liền đưa nạn nhân đến bệnh viện gần đó nhưng bác sĩ đã nói rằng anh ta đã không thể qua khỏi.

Cha của nạn nhân nói "Chúng tôi không mắng nó nhưng là cha mẹ, chúng tôi phải yêu cầu con mình tập trung vào việc học và dành ít thời gian cho điện thoại và chơi PUBG Mobile". Một sĩ quan cảnh sát có tên Ravinder Singh cho biết người cha nói với họ rằng cậu bé đã chơi trò chơi hàng giờ liền. PUBG Mobile từng bị chỉ trích rất nhiều vì kích động bạo lực và tạo nên nhiều trường hợp đáng tiếc đối với game thủ tại Ấn Độ.

Tựa game lắm tai tiếng lại dính phốt, gián tiếp cướp đi tính mạng của một game thủ 20 tuổi, do mâu thuẫn với cha của mình - Ảnh 3.

Trước đó, Sonam Wangchuk, một nhà giáo dục và đổi mới nổi tiếng của đất nước Nam Á này đã đăng một video lên kênh Youtube của mình nói rằng mọi người nên tẩy chay các ứng dụng từ Trung Quốc, bao gồm các ứng dụng được phát triển bởi các công ty Trung Quốc như PUBG Mobile do những vấn đề tiêu cực liên quan đến tựa game này.