Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Newzoo đã thông báo rằng đang cập nhật Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2023 với các ước tính được điều chỉnh và dự báo của các nhà phân tích trong năm. 

Theo công ty nghiên cứu thị trường Newzoo, đây là lần điều chỉnh cuối cùng đối với báo cáo thị trường năm 2023 trước khi báo cáo năm 2024 được công bố vào tháng 7. Trong lần điều chỉnh gần đây nhất vào tháng 8 năm 2023, Newzoo dự đoán thị trường trò chơi sẽ tạo ra 187,7 tỷ USD vào năm 2023. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất của Newzoo đưa ra ước tính mới là 183,9 tỷ USD, giảm 2%.

Biểu đồ doanh thu game. Ảnh: Newzoo.

Biểu đồ doanh thu game. Ảnh: Newzoo.

Theo ước tính sửa đổi của Newzoo, trò chơi di động chiếm chưa đến một nửa tổng doanh thu ở mức 89,9 tỷ USD, giảm 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, doanh thu từ PC tăng gần 9% và thị trường PC và console cộng lại tạo ra 94 tỷ USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tom Wijman, chuyên gia đến từ Newzoo cho rằng sự tăng trưởng này một phần là nhờ sự thúc đẩy từ các chiến lược phát hành đa nền tảng. Để làm ví dụ cho điều này, Sony đã tiết lộ trong báo cáo thu nhập gần đây của mình rằng Helldivers 2, được tung ra trên cả PC và PlayStation, là tựa game bên thứ nhất bán chạy nhất của hãng. Nhà phân tích Mat Piscatella của Circana lưu ý rằng Steam chiếm 60% doanh thu của trò chơi trong tháng Hai.

Một thay đổi lớn dường như là các game thủ sẽ chơi với ít thời gian hơn vào năm 2023 so với thời kỳ đại dịch thời gian chơi trung bình hàng quý đã giảm 26% kể từ quý 1 năm 2021. Ngoài ra, trong khi ngành công nghiệp trò chơi đang cung cấp nhiều trò chơi hơn bao giờ hết, thì các game thủ lại không không nhất thiết phải chơi những trò chơi đó hàng loạt. Vào năm 2023, 43 trò chơi chiếm 90% doanh thu trò chơi mới và 66 tựa game chiếm 80% thời gian chơi trên toàn cầu.

Doanh thu game điều chỉnh giảm 2%. Ảnh: IGN.

Doanh thu game điều chỉnh giảm 2%. Ảnh: IGN.

Điều đó nói lên rằng, Newzoo dự đoán rằng tốc độ tăng trưởng của thị trường trò chơi sẽ phục hồi. Trên thực tế, báo cáo điều chỉnh của họ dự đoán rằng doanh thu trò chơi sẽ tăng lên 207 tỷ USD vào năm 2026. Hãng cũng tin rằng thị trường sẽ tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2025, một ước tính cao hơn so với báo cáo trước đây. Như đã nêu, dự đoán năm 2024 của Newzoo cho thị trường trò chơi sẽ được đưa ra vào tháng 7.