Ngán ngẩm với các nữ hoàng content "b*n" bây giờ, bỗng nhớ về một thế hệ nữ streamer “xịn” của ngày xưa

Nhìn vào danh sách các nữ streamer mới hiện tại, cộng đồng vội quên rằng chúng ta đã có một thế hệ nữ streamer rất xịn.

Đây chắc chắn là thời kỳ bùng nổ của các streamer nói chung và các nữ streamer trẻ nói riêng, đó là sự thật không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, hệ quả của việc “trăm hoa đua nở” trở thành streamer thì mạng xã hội cũng đã đón nhận những trào lưu content bẩn với mục đích không gì khác để đưa các nữ streamer trẻ này trở nên nổi tiếng hơn.

Ngán ngẩm với các nữ hoàng content b*n bây giờ, bỗng nhớ về một thế hệ nữ streamer “xịn” của ngày xưa - Ảnh 1.

Từ nội dung suy đồi, lời thoại tục tĩu cho đến việc kịch bản được xây dựng một cách lố bịch và lộ liễu… tất cả đều cố gắng làm sao để cho khán giả nhớ đến những cái tên này theo một cách thô thiển và khó chịu. Đây là hệ quả tất yếu khi mà có muôn vàn cái tên mới nổi lên từng ngày thì việc tìm ra một điểm đặc biệt của các nữ streamer là câu chuyện không phải dễ dàng.

Ngán ngẩm với các nữ hoàng content b*n bây giờ, bỗng nhớ về một thế hệ nữ streamer “xịn” của ngày xưa - Ảnh 2.

Nhiều cư dân mạng tiếc nuối rằng, chúng ta đã có một thế hệ nữ streamer đời đầu mà ở họ có cả sắc cả tài và đương nhiên là không cần đến scandal, drama nhưng vẫn nổi bật. Đó là Ngân Sát Thủ, Misthy, Linh Ngọc Đàm… những nữ streamer chân chính, những người không cần phải đến drama, không cần lộ hàng, không cần hở hang vẫn có thể chiếm được cảm tình của khán giả.

Tất nhiên, các nữ streamer đời đầu vẫn có sự va vấp và vướng phải những lùm xùm tranh cãi song quan trọng là họ biết quan tâm và lắng nghe đánh giá của cộng đồng mạng để thay đổi bản thân. Misthy là một cái tên từng một thời vấp phải sự tranh cãi, song không thể phủ nhận Misthy của hiện tại là một nữ streamer có chỗ đứng rất vững chắc trong lòng người hâm mộ. Đó mới là cách mà các nữ streamer “đời đầu” tồn tại lâu dài trong hành trình chinh phục trái tim của cư dân mạng.

Ngán ngẩm với các nữ hoàng content b*n bây giờ, bỗng nhớ về một thế hệ nữ streamer “xịn” của ngày xưa - Ảnh 3.

Điểm chung của thế hệ streamer mà cộng động mạng vẫn gọi bằng cái tên thân mật là “thế hệ đầu tiên ấy”, đó là họ có thể từng một thời sống “thoải mái” nhưng biết cách tiếp thu ý kiến của cư dân mạng để hướng bản thân đến với sự tích cực. Cộng đồng mạng biết và ghi nhận điều này khi các nữ streamer thực sự đi lên bằng thực lực của mình chứ không phải bằng thị phi và điều tiếng.

Ngán ngẩm với các nữ hoàng content b*n bây giờ, bỗng nhớ về một thế hệ nữ streamer “xịn” của ngày xưa - Ảnh 4.

Không cần tạo ra những video kịch bản như “làm nữ streamer có bầu” để tạo sự chú ý của dư luận, cũng không cần phải lộ liễu khoe da thịt, các nữ streamer thế hệ đầu ấy biết cách giữ vững được tình cảm của người hâm mộ, dù thời thế có thay đổi như thế nào. Streamer cũng là một nghề và cũng cần tồn tại dựa trên những giá trị cơ bản về đạo đức và ý thức chứ đừng nên vì đồng tiền mà đánh mất đi nhân cách và giá trị của bản thân để có được hai chữ “nổi tiếng”.