Ngược dòng meta, thử build team “dị” có tận… 2 tướng buff và cái kết “bán hành” đầy ảo diệu

Trong khi phần lớn những người chơi khác tập trung hết vào việc gây sát thương, nam game thủ này lại có hướng build meta đi ngược xu hướng…

Với 4 vị tướng tự do di chuyển trong mỗi trận đánh, theo lẽ thường, đa phần người chơi Tam Quốc Tốc Chiến sẽ chọn 2 tướng thiên về tấn công, 1 tướng phòng thủ và chỉ duy nhất 1 tướng buff (đôi khi còn được gạt bỏ hoàn toàn). Sở dĩ có cách sắp xếp như vậy là để tối đa hóa vị trí các tướng khi giao tranh, 1 tướng chuyên trách lôi kéo hỏa lực đối thủ, 2 tướng tấn công tập trung tìm và diệt các mục tiêu quan trọng, vị tướng cuối cùng là buff để kéo dài khả năng sinh tồn.

Ngược dòng meta, thử build team “dị” có tận… 2 tướng buff và cái kết “bán hành” đầy ảo diệu - Ảnh 1.

Phân bổ đội hình 2 công, 1 buff, 1 tank là điều thường thấy trong Tam Quốc Tốc Chiến

Từ những ngày đầu ra mắt cho tới nay, việc phân bổ các tướng như vậy đã và đang được rất nhiều người chơi tin dùng. Nếu có những phá cách, đó chỉ có thể rơi vào vị trí của tướng tank hoặc tướng buff khi những đội hình "dị" hơn nữa, full tướng công, 2 công 2 thủ… xuất hiện. Tuyệt nhiên, rất ít người nghĩ tới phương pháp nhồi nhét tận 2 tướng buff trong lối chơi của mình.

Ngược dòng meta, thử build team “dị” có tận… 2 tướng buff và cái kết “bán hành” đầy ảo diệu - Ảnh 2.

Rất hiếm trường hợp người chơi sinh ra các loại meta khác như 2 công, 2 thủ hoặc 3 công, 1 thủ...

Nếu được hỏi vì sao lại vậy, bạn sẽ sớm nhận được câu trả lời rất đơn giản: "Thiếu sát thương". Để dành vị trí cho 2 vị tướng buff, lựa chọn còn lại của bạn chỉ còn 1 tướng công, 1 tướng thủ hoặc cả 2 tướng công. Trong trường hợp này, nếu gặp những người chơi khác có lượng sát thương và những hiệu ứng phạm vi rộng, đội hình 2 buff rất khó để triệt tiêu đối thủ sớm.

Chỉ có duy nhất 1 trường hợp mà đội hình 2 buff tỏ ra khả thi là vị trí tướng công phải thật sự đủ sức "gánh team", đảm nhận luôn cả 2 trách nhiệm công và thủ. Nói đến đây, hẳn bạn đọc đã nghĩ ra nhân vật phù hợp nhất sẽ là ai, chính là Giả Hủ!

Ngược dòng meta, thử build team “dị” có tận… 2 tướng buff và cái kết “bán hành” đầy ảo diệu - Ảnh 3.

Nếu build đội hình 2 buff, Giả Hủ chính là vị tướng phù hợp nhất nhờ bộ kỹ năng cực dị của mình

Mới đây, một cao thủ tới từ S1 của Tam Quốc Tốc Chiến đã phô diễn "nhẹ" cho tất thảy người xem thấy meta 2 buff "khủng" như thế nào. Với việc nuôi cả Lưu Bị, Đại Kiều, dường như anh chàng này rất tự tin về việc giữ mạng cho 2 tướng công thủ là Hoàng Nguyệt Anh và Giả Hủ. Quả thật, nhìn qua trận đấu đã được đăng tải, dù đối phương vượt hơn "DS Nguyen" tới… 5 triệu lực chiến nhưng cũng không thể hạ gục được bất kỳ tướng nào trong đội hình của cao thủ này.

Team 2 buff, Giả Hủ "gánh team"

Con số chênh lệch 5 triệu lực chiến là một cột mốc không hề nhỏ. Nó minh chứng cho những nguồn sức mạnh vô cùng mà "Hỏa Thần", đối thủ của "DS Nguyen", đã tăng cho từng vị tướng của mình. Tuy nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ với 2 buff được coi là xịn nhất hiện nay sau khi đã được "ăn học đầy đủ". Mỗi lần Lưu Bị và Đại Kiều hồi máu, đội hình của "Hỏa Thần" lại như reset trận đấu từ đầu…

Ngược dòng meta, thử build team “dị” có tận… 2 tướng buff và cái kết “bán hành” đầy ảo diệu - Ảnh 5.

Mặc dù chênh lệch tới 5 triệu lực chiến nhưng 2 vị tướng buff lại xóa nhòa khoảng cách này

Tiếp đó, chiến thắng của "DS Nguyen" còn phụ thuộc phần lớn vào công lao của Giả Hủ, vị tướng đúng chuẩn "công thủ vẹn toàn". Trong Tam Quốc Tốc Chiến, có rất nhiều những nhân vật mà nếu như dùng đúng với class đã được phân bổ thì lại… không có gì đặc sắc. Như Giả Hủ, vốn dĩ được xếp vào hàng tướng công nhưng bộ kỹ năng thì lại quá thừa phòng thủ. Một mình vị tướng này có thể đảm nhận cả 2 vai công thủ mà không ngần ngại trước bất kỳ địch thủ nào.

Ngược dòng meta, thử build team “dị” có tận… 2 tướng buff và cái kết “bán hành” đầy ảo diệu - Ảnh 6.

Giả Hủ trước nay luôn là vị tướng được người chơi Tam Quốc Tốc Chiến săn đón nhiều nhất

Ở bảng thống kê sát thương cuối trận đấu, 1 mình Giả Hủ bên phía "DS Nguyen" đã gây ra 3545 vạn sát thương, vượt trội hơn hẳn Lữ Bố hay Giả Hủ của đối thủ. Đây đích thị là một con quái vật đúng nghĩa, sinh ra để lấp vào khoảng trống cho chiến thuật team 2 buff.

Ngược dòng meta, thử build team “dị” có tận… 2 tướng buff và cái kết “bán hành” đầy ảo diệu - Ảnh 7.

Nhờ 2 buff hoạt động tích cực phía sau, Giả Hủ đã phô diễn hết sức mạnh kinh thiên của mình

Phải thừa nhận, cho đến giờ, hệ thống tướng của Tam Quốc Tốc Chiến vẫn đang khiến người chơi hài lòng hết sức nhờ sự đa dạng ở chủng loại và cả cách sử dụng đặc biệt, không "đụng hàng". Với lần ra mắt 2 tướng SSS là Tư Mã Ý và Hoa Đà thời gian gần đây, tin rằng kho tàng meta của người chơi sẽ còn tăng lên nhanh chóng trong thời gian sớm nhất. Hãy cùng chờ xem, liệu team 2 buff đã là quyết định độc đáo, táo bạo nhất hay chưa nhé.

Tải ngay Tam Quốc Tốc Chiến tại: https://tamquoctocchien.onelink.me/24pJ/gamek