Nhiều chuyên gia dự đoán giá của Bitcoin có thể sẽ chạm mốc 200.000 USD

Theo các chuyên gia, những lo ngại về lạm phát và tình trạng của Bitcoin như một tài sản trú ẩn an toàn có thể đẩy giá Bitcoin cao hơn trong những năm tới.

Sau đợt tụt dốc không phanh, gần đây giá của Bitcoin cũng đã hồi phục được phần nào, đã tăng trở lại lên hơn 40.000 USD. Tương tự, Ethereum, BNB, XRP, Solana và Cardano cũng đã phục hồi. Một chuyên gia đầu tư Bitcoin đã dự đoán rằng giá của đồng tiền mã hóa có thể tăng lên tới 200.000 USD chỉ trong 5 năm.

Greg Beard là chuyên gia về đầu tư tiền mã hóa đừng nhận định: "Rất khó để dự đoán giá Bitcoin trong thời gian ngắn, chẳng hạn như vào cuối năm. Nhưng nếu bạn là một nhà đầu tư bình thường và coi Bitcoin như một tài sản tích trữ an toàn, thì trong vòng 5 năm nữa, giá của đồng tiền này sẽ tăng ít nhất là 5 lần".

Hiện giờ, rất nhiều người trên thế giới quan ngại về  giá của Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác vì chúng đã tăng lên trong vài tháng qua khi các nhà đầu tư ngày một lo ngại về vấn đề lạm phát. Tại Mỹ, tính đến tháng 2 giá cả đã tăng tới 7,9%. Đây là tỷ lệ lạm phát cao nhất trong 40 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, để dự đoán về giá Bitcoin của ông Beard thành hiện thực, đồng tiền này phải thoát khỏi sự phụ thuộc vào thị trường chứng khoán.

“Để giá Bitcoin tăng trưởng, nó cần phải thoát khỏi sự phụ thuộc vào các cổ phiếu công nghệ cao”, ông Beard nhận xét. Giá của Bitcoin đã biến động song song với các cổ phiếu công nghệ trong 2 năm qua khi lệnh đóng cửa và các biện pháp kích cầu hậu Covid-19 đã đẩy giá lên.

Hồi tháng 2, công ty Ark Invest của chuyên gia đầu tư Cathie Wood dự đoán giá Bitcoin có thể vượt 1 triệu USD vào năm 2030. Bên cạnh đó, vốn hóa thị trường của Ethereum cũng có thể lên tới 20.000 tỷ USD.

Ngoài ra Ark Invest còn cho rằng những tiến bộ công nghệ của Blockchain như việc nâng cấp Taproot và giao thức Lightning Network có thể giúp Bitcoin mở rộng quy mô.

"Chúng tôi tin rằng Bitcoin là ứng dụng thiết thực nhất của blockchain, đây chính là nền tảng của tài sản kỹ thuật số 'tự chủ'", nhà phân tích Yassine Elmandjra của Ark Invest viết trong báo cáo năm 2022 của công ty.