Nhìn Tencent 'phá giá' Đá Quý, game thủ Việt 'ảo giác' và đòi Liên Quân thực hiện ngay điều này

NPH Liên Quân ở Việt Nam dù đã tiến hành thêm mới một số skin nhưng điều đó không làm cộng đồng thỏa mãn.

Arena of Valor (AOV) do Tencent phát hành ở Phương Tây và rất nhiều nước Tây Á, Nam Á đang trong giai đoạn suy thoái trầm trọng. Điều đáng nói đó là làn sóng chuyển dịch từ AOV sang Tốc Chiến, dự án game MOBA của Riot đã Open Beta ở SEA và đang hút cực nhiều "idol" chuyển sang luyện tập. Chứng kiến quá nhiều những nhân vật có tầm ảnh hưởng với cộng đồng AOV Phương Tây "chệch hướng", Tencent đã có những động thái ưu đãi dồn dập chưa từng có.

Nhìn Tencent phá giá Đá Quý, game thủ Việt ảo giác và đòi Liên Quân thực hiện ngay điều này - Ảnh 1.

Hàng loạt những skin biến đổi hiệu ứng mới được bổ sung vào danh mục đổi thưởng Đá Quý.

Nếu như việc tặng FREE skin mới cứng đang diễn ra tương đối phổ biến ở cụm server Garena, thì với làng AOV do Tencent quản lý, ưu đãi này còn khiến người chơi Việt - Thái - Đài thèm khát gấp bội. Theo đó, Tencent đã và đang tặng FREE những skin còn chưa được Garena update, mà nên nhớ một điều là những skin FREE mới cứng khi tặng toàn server thường diễn ra đồng bộ ở nhiều nước.

Ngoài ra, Tencent cũng thực hiện một cú "phá giá" lịch sử với Đá Quý khi định mức 1 skin Tuyệt Sắc chỉ tương 1 Đá và NPH AOV cũng cho phép người chơi đổi thưởng ngay với lựa chọn Airi Bạch Kiemono.

Nhìn Tencent phá giá Đá Quý, game thủ Việt ảo giác và đòi Liên Quân thực hiện ngay điều này - Ảnh 2.

Tencent thực hiện một cú "phá giá" lịch sử với Đá Quý.

Cần nói thêm, skin SS Tuyệt Sắc là món hàng có giá trị chỉ thua kém mỗi skin SSS mà thôi. Giá trị của những Airi Bạch Kiemono hay Lauriel Tinh Vân Sứ cũng lên tới cả triệu đồng thông qua những Event tích lũy huy hiệu (game thủ phải mua lượt chơi bằng Quân Huy). Với người chơi AOV Phương Tây, họ có thể săn skin Tuyệt Sắc thông qua vẽ bùa nhưng mức giá cũng không hề rẻ.

Nhìn Tencent phá giá Đá Quý, game thủ Việt ảo giác và đòi Liên Quân thực hiện ngay điều này - Ảnh 3.

Game thủ Liên Quân Việt lục tìm lại hình ảnh Đá Quý cách đây vài năm.

Chứng kiến cảnh NPH AOV "phá giá" Đá Quý, nhiều game thủ Liên Quân Việt không khỏi tâm tư xen lẫn sự khó chịu. Bởi theo như nhiều người, việc sở hữu Đá đang quá dễ dàng và tạo ra hiện tượng dư thừa lớn. Trái lại, danh mục lựa chọn đổi thưởng lại khá khiêm tốn và không chiếm được cảm tình của người chơi vì những lý do khác nhau (giá đắt, tướng ít người chơi).

Nhìn Tencent phá giá Đá Quý, game thủ Việt ảo giác và đòi Liên Quân thực hiện ngay điều này - Ảnh 4.

Hình ảnh chế là sản phẩm của game thủ Việt tạo ra mong Garena áp dụng.

Vậy là một số game thủ tự "photoshop" để chém gió, câu tương tác nhưng bản thân họ cũng đòi hỏi Garena phải sớm áp dụng. Những skin SS kiểu như Valhein Vũ Khí Tối Thượng là một ví dụ tiêu biểu trong số những món mà người chơi mong muốn được đổi bằng Đá.

Nhìn Tencent phá giá Đá Quý, game thủ Việt ảo giác và đòi Liên Quân thực hiện ngay điều này - Ảnh 5.

Valhein Vũ Khí Tối Thượng là một ví dụ tiêu biểu trong số những thứ game thủ mong được đổi bằng Đá Quý.

Nhìn Tencent phá giá Đá Quý, game thủ Việt ảo giác và đòi Liên Quân thực hiện ngay điều này - Ảnh 6.

Quan điểm mong Garena siết chặt tỷ lệ rớt vé quay, nhằm khiến Vòng quay Kho Báu hấp dẫn hơn cũng được nhiều người đưa ra.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, thường thì những server suy thoái mới có những động thái tặng item giá trị liên tục như là cách để níu kéo game thủ ở lại. Trong khi đó, Việt Nam đang là máy chủ có lượng game thủ AOV đông đảo nhất, Peak View giải đấu cũng cao nhất thế giới nên Garena chẳng cần phải "hạ mình" thấp như vậy.