Nhóm phát triển Mobile Legends có người đứng đầu mới

ByteDance là công ty đứng sau ứng dụng nổi tiếng TikTok đã chính thức chào đón Zhang Yunfan với tư cách là giám đốc điều hành mới của Moonton Games và bộ phận trò chơi của ByteDance.

CEO mới nhấn mạnh vào hành động lâu dài và kiên trì trong phát triển game giai đoạn mới. Điều này đã được biết đến cách đây vài tuần khi việc bổ nhiệm nhằm mục đích lãnh đạo mới này dẫn dắt sự thay đổi chiến lược của ByteDance nhằm tăng cường hoạt động trò chơi điện tử.

Zhang Yunfan làm giám đốc điều hành mới của Moonton. Ảnh: Pick.

Zhang Yunfan làm giám đốc điều hành mới của Moonton. Ảnh: Pick.

Vào ngày 31 tháng 5, bộ phận trò chơi của ByteDance đã công bố những thay đổi nhân sự mới bao gồm Zhang Yunfan phụ trách các hoạt động của Moonton. Zhang là cựu chủ tịch của Animal Rumble – nhóm kinh doanh trò chơi của Perfect World. Zhang cũng trải qua nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau ở Oasis Studio và Jiangnan Studio.

Trong một bức thư, Zhang Yunfan đã kể lại 5 năm kinh doanh trò chơi của ByteDance với tất cả những thành công và thất bại. Zhang đề cập đến việc bắt đầu giai đoạn thứ hai đối với bộ phận trò chơi của ByteDance, nhấn mạnh các tiêu chí nỗ lực lâu dài và sự kiên nhẫn trong phát triển, nhấn mạnh việc tạo ra “trò chơi thú vị cho người dùng”, đưa ra nhắc nhở không nên lo lắng về quá trình này.

Nuverse có thể coi việc sáp nhập với Moonton là một phần của quá trình tái cấu trúc. Với sự thay đổi này, Yuan Jing đã từ chức giám đốc điều hành của Moonton Technology nhưng sẽ vẫn giám sát hoạt động với tư cách là nhà tư vấn trong ít nhất nửa năm. Những thay đổi trong tương lai là điều đáng mong đợi, vì có khả năng Nuverse, thương hiệu trò chơi của ByteDance, có thể sẽ hợp nhất với Moonton, vốn nằm trong kế hoạch tái cơ cấu trong thời điểm công ty tuyên bố rời khỏi ngành công nghiệp trò chơi.

Giai đoạn 2 về điều chỉnh chiến lược game đã diễn ra. Ảnh: X.

Giai đoạn 2 về điều chỉnh chiến lược game đã diễn ra. Ảnh: X.

Mọi thứ không suôn sẻ với ByteDance khi giới chức Trung Quốc bắt đầu đưa ra những hạn chế về nội dung và cấp phép. Điều này dẫn đến việc các trò chơi không được cấp giấy phép tại thị trường Trung Quốc. Sự chờ đợi kéo dài cả năm, cùng với các quy định cực kỳ nghiêm ngặt đã dẫn đến sự trì trệ, trò chơi không thể đưa vào thị trường và các công ty bị đẩy vào khủng hoảng kinh tế. Trong năm qua, ByteDance đã phải đóng cửa hầu hết các hoạt động, mới nhất là 101 Studios. Công ty cũng giải tán nhóm đầu tư mạo hiểm và bán bớt một ứng dụng giao dịch chứng khoán. Tình hình này đã kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp game Trung Quốc. Các chuyên gia cho rằng điều này sẽ đẩy Trung Quốc vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm trở lại.