Những địa điểm huyền thoại của game thủ 8x ngỡ đã rơi vào quên lãng, nhìn lại mới thấy thanh xuân ùa về

Đối với thế hệ game thủ 8x và 9x thì đây chắc chắn là những địa điểm huyền thoại, gắn bó với cả một thời thanh xuân.

Kể từ thời mà mạng internet vẫn chưa phổ biến, có lẽ những tựa game mạng LAN là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với thế hệ 8x và 9x. Thời kỳ đó, Counter-Strike hay vẫn được gọi bằng cái tên dân dã là “Háp Lai”. Ngày ấy, rủ nhau chơi “Háp Lai” tức là ra quán game để phân tài cao thấp. Hồi ấy, không ai là không biết đến Italy, Deathmatch… là những bản đồ huyền thoại, là tuổi thơ và thanh xuân đối với biết bao game thủ.

Những địa điểm huyền thoại của game thủ 8x ngỡ đã rơi vào quên lãng, nhìn lại mới thấy thanh xuân ùa về - Ảnh 1.

Sau này, các tựa game bắn súng trực tuyến khác ra đời, trong đó có Đột Kích là một ví dụ điển hình thì những Kim Tự Tháp, Tiền Đồn Biên Giới… cũng gắn bó với biết bao người chơi Đột Kích thế hệ đầu tiên. Đến bây giờ, sau bao nhiêu năm nhìn lại, bỗng nhiên có rất nhiều địa điểm huyền thoại đã rơi vào quên lãng của game thủ chúng ta mà khi nhìn lại, tự dưng thấy thanh xuân ùa về.

Những địa điểm huyền thoại của game thủ 8x ngỡ đã rơi vào quên lãng, nhìn lại mới thấy thanh xuân ùa về - Ảnh 2.

Italy

Italy có lẽ là một trong số những bản đồ huyền thoại bậc nhất trong lòng game thủ Việt thế hệ 8x và 9x. Chợ, nhà hoa, cổng vòm… là những địa điểm mà bất cứ người chơi “Háp Lai” nào ngày ấy cũng biết. Sau này, chế độ chơi C4 dần lấn át cứu con tin dẫn đến Italy cũng chỉ còn tồn tại trong hoài niệm của nhiều người chơi. Nhưng mỗi khi có dịp quay trở lại với các phiên bản “Háp Lai” đời đầu thì Italy có lẽ luôn là sự lựa chọn đầu tiên của mỗi người.

Những địa điểm huyền thoại của game thủ 8x ngỡ đã rơi vào quên lãng, nhìn lại mới thấy thanh xuân ùa về - Ảnh 3.

Deathmatch

Bản đồ solo nổi tiếng trong “Háp Lai” thời kỳ đó mà tất cả người chơi thế hệ 8x và 9x đều biết. Ngày đó, game thủ rủ nhau vào Deathmatch để “solo 46” là câu chuyện diễn ra như cơm bữa. Đây là bản đồ mà không ít game thủ yêu thích mà cho đến bây giờ, chơi lại “Háp Lai” thì vẫn luôn cố gắng cài đặt Deathmatch để ôn lại tuổi thơ.

Những địa điểm huyền thoại của game thủ 8x ngỡ đã rơi vào quên lãng, nhìn lại mới thấy thanh xuân ùa về - Ảnh 4.

Bến Cảng

“Tua nhanh” qua một thời gian, đến khi Đột Kích mới cập bến làng game Việt thì bản đồ Bến Cảng luôn được người chơi Zombie yêu thích. Thậm chí, bản đồ này còn tồn tại một “góc thủ huyền thoại” mà chỉ cần một khẩu Gatling Gun Gold hay M60 và RPK là có thể nắm chắc được phần thắng. Zombie ngày ấy thì cố gắng ngồi lên cổ nhau mà “cào lén” vào chân của người chơi phía trên với hy vọng tạo được đột biến.

Những địa điểm huyền thoại của game thủ 8x ngỡ đã rơi vào quên lãng, nhìn lại mới thấy thanh xuân ùa về - Ảnh 5.

Thứ 6 ngày 13

Một bản đồ Zombie nữa từng được rất ưa chuộng vào thời kỳ đầu của Đột Kích. Chui vào container hay chen chúc nhau nhảy lên cột đèn là những cách để phe Chiến binh giữ mình trước Zombie. Nhìn lại Thứ 6 ngày 13 là nhớ về cả một thời tuổi thơ dữ dội của Đột Kích đời đầu, giống như Tiền Đồn Biên Giới, Kim Tự Tháp và cả Bến Cảng vậy.

Những địa điểm huyền thoại của game thủ 8x ngỡ đã rơi vào quên lãng, nhìn lại mới thấy thanh xuân ùa về - Ảnh 6.

Tất nhiên, vẫn còn rất rất nhiều bản đồ huyền thoại đối với thế hệ game thủ 8x và 9x mà giới hạn bài viết không thể liệt kê ra hết được. Khi nhìn lại những hình ảnh này, có lẽ ký ức, kỷ niệm và thanh xuân của biết bao game thủ sẽ ùa về, giống như cách chúng ta đã từng cháy hết mình ngày ấy.